Những mẫu xe cực chất thời Xô Viết

Những kiểu xe được cho là thổi luồng gió mới cho ngành ô tô Xô viết nhưng đã không được sản xuất đại trà vì sự tan rã của Liên bang.

Năm 1988, mẫu xe tải MAZ 2000 Perestroika được các kĩ sư nhà máy xe hơi Minsk cho ra đời. Mẫu xe này được các chuyên gia nước ngoài đánh giá cao tại triển lãm xe hơi quốc tế Paris.

Mẫu xe Yauza được thiết kế sáng tạo với cửa sổ 2 tầng. Duy nhất 3 nguyên mẫu của Yauza được chế tạo nhưng cảm hứng thiết kế của chiếc xe này được mang vào mẫu VAZ-2110.

Mẫu xe VAZ-2702 Pony được chế tạo để chở hàng hóa nhưng nó quá mỏng manh khi bị vỡ tan khi thử va chạm.

Mẫu xe với thiết kế khí động học sánh ngang với các kiểu xe hiện đại ngày nay nhưng vì sự cố chưa trả thuế nên bị Hải quân Xô viết giữ lại. Khi được trả cho chủ, chiếc xe đã trong tình trạng tàn tạ đến mức họ không chú tâm phát triển nữa.

NAMI-013 mang thiết kế tiên phong. Xe được trang bị động cơ 0.5L mang đến sức mạnh sản sinh cống suất 18 mã lực. Dự án xe đã bị dừng lại ngay từ những ngày đầu.

Mẫu xe Moskvich-2139 Arbat màu bạc và xanh lam có khung bằng sắt và nội thất linh hoạt có thể thay đổi được. Hãng AZLK đã nghiên cứu và phát triển chiếc xe này.

Mẫu xe AZLK-2144 được ra đời vào cuối những năm 80 của thế kỉ 20 nhưng chưa bao giờ được đem tới công chúng.

Mẫu xe Chaika (Hải âu) được coi là phiên bản hoàn hảo nhất của ô tô các nước tư bản thời đó.

Nhà máy ô tô GAZ  năm 1932 đã ra đời mẫu xe GAZ-AA với sự kết hợp với nhà tư bản Henry Ford.

Thiết kế của GAZ A (trái) lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Ford Model A.

GAZ M-1 (trái) được thiết kế dựa trên mẫu Ford Model B của Mỹ.

Mẫu xe KIM-10 (trái) dựa vào mẫu Ford Perfect của Anh.

ZIS 101 Limousine đầu tiên của Liên xô được ra đời năm 1936. Stalin là người đã cho quyết định rằng cần nâng cấp mẫu xe này và vì thế  đến năm 1945 chiếc ZIS 110 (trái) đã được ra đời và ra mắt với mọi người, và tất nhiên, cảm hứng thiết kế từ Packard 180 của Mỹ.

Moskvich-400 (trái) được thiết kế dựa theo Opel Kadett K38 của Đức.

Mẫu Moskvich 408 dựa theo mẫu Opel Kadett A. Mẫu ra mắt năm 1964.

Chiếc GAZ-24 (trái) của Xô viết dựa theo mẫu xe Falcon nổi tiếng của Ford.

Chiếc ZAZ-996 sản xuất năm 1966 kế thừa các thiết kế của Đức và Mỹ.

Mẫu xe VAZ 2101 (trái) là một mẫu xe khá độc đáo, lấy ý tưởng và có tới 800 thay đổi lớn nhỏ từ chiếc Fiat 124 của Italia.

Loại xe Moskvich 2141 (trái) là một mẫu xe được cho ra đời năm 1986 của Nga, thiết kế chiếc xe này  đẹp không kém mẫu Simca Chrysler 1308 do Mỹ-Pháp hợp tác sản xuất.

Trên đây là những mẫu xe độc đáo nhất thời Xô Viết, bạn cảm thấy thế nào? Hãy cùng bình luận chia sẻ ý kiến với vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào