Điều gì khiến Porsche 911 GT3 RS tạo nên kỉ lục

Phiên bản 911 GT3 RS của Porsche vừa mới lập kỷ lục mới với 6 phút 56,4 giây dành cho dòng xe thể thao đường trường tại Đức. Thành tích này một lần nữa khẳng định khả năng hiệu suất tuyệt vời của 911 GT3 RS.

 

Về lý thuyết, Porsche 911 GT3 RS mới có lẽ không nhanh hơn nhiều so với mẫu xe tiền nhiệm khi chỉ nhỉnh hơn có 20 mã lực, sức mạnh của siêu xe thể thao đến từ một bản cập nhật của động cơ 4.0 lít 6 xi-lanh phẳng có vòng tua máy tối đa lên tới 9.000 vòng/phút.

 

Nhưng thực tế hãng xe Đức đã sử dụng rất nhiều "phép thuật" trong khối động cơ mạnh mẽ của 911 GT3 RS. Gần đây, đội ngũ kỹ thuật và các tay lái thử nghiệm của Porsche đã công bố một tổng quan về những thay đổi giúp 911 GT3 RS đánh bại được nhiều kỷ lục đường đua thế giới.

 

Như đã nói ở trên, 911 GT3 RS thế hệ 991.2 đã xuất sắc lập kỷ lục mới tại đường đua Nürburgring trong thời gian chỉ 6 phút 56,4 giây, trở thành mẫu xe thứ ba của Porsche hoàn thành Nürburgring dưới 7 phút, sau 918 Spyder và 911 GT2 RS.

Với kết quả ấn tượng trên, 911 GT3 RS mới nhanh hơn 24 giây so với mẫu xe tiền nhiệm, đây là một khoảng cách tuyệt vời khi chiếc xe mới chỉ mạnh hơn "người cũ" 20 mã lực.

Những thay đổi đã làm nên khả năng tuyệt vời của chiếc xe thể thao Đức gồm có hệ thống treo tinh chỉnh đặc biệt kết hợp với các lò xo cứng hơn, chương trình khí động học được sửa đổi với mặt trước có thêm các ống dẫn khí (giống như trên GT2 RS) và các lốp xe có độ dính cao bọc bên ngoài bộ vành trọng lượng nhẹ 20 inch và 21 inch.

 

Các tấm cửa sau và kính siêu nhẹ cũng là một bổ sung mới rất quan trọng trong 911 GT3 RS, chưa kể tới khi được trang bị gói nâng cấp Clubsport không mất phí, chiếc xe sẽ chắc chắn và an toàn hơn rất nhiều nhờ có thêm lồng cuộn chống lật, dây đai an toàn 6 điểm và bình cứu hỏa.

Tất cả những tính năng kể trên và vô số trang thiết bị khác, có mặt trên Porsche 911 GT3 RS để biến nó trở thành một trong những chiếc xe thú vị nhất, nổi bật nhất trên hành tinh này.

 

Chưa có câu trả lời nào