Audi bắt tay với Hyundai sản xuất pin nhiên liệu Hydro

Hai ông lớn trong ngành ô tô là Hyundai và Audi mới đây đã cùng hợp tác để tạo ra một sản phẩm mới : pin nhiên liệu hydro để thúc đẩy ngành công nghiệp năng lượng, tăng cường giải pháp thay thế pin điện thường thành pin nhiên liệu hydro.

Khi chính thức bắt tay, cả Audi lẫn Hyundai sẽ được phép truy cập vào các cơ sở dữ liệu của hai bên, các tài sản trí tuệ cũng như cùng nhau chia sẻ quyền sử dụng các thiết bị của hai bên. Cả hai hãng cùng có tham vọng muốn tăng độ hấp dẫn của các mẫu xe chạy bằng điện từ nhiên liệu Hydro, tuy nhiên nếu chỉ dựa vào sức của 1 bên thì không đủ vì bị thiếu cơ sở hạ tầng kĩ thuật cũng như nhân lực nghiên cứu.

Về phía mình, Hyundai hi vọng lần hợp tác này sẽ thu hút được cho hãng thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới quan tâm đến những mẫu xe của hãng đồng thời giảm giá thành sản phẩm để công nghệ này tiến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng.

Các nhà sản xuất ô tô khác như Toyota cũng đã quảng cáo nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng về lợi ích của việc sử dụng pin hydro, nhiều nhà cung cấp khác cũng tham gia vào chiến dịch này nhưng chưa để lại được dấu ấn cũng như chưa tìm được biện pháp phù hợp để giảm giá thành.

Chính vì thế, sự kết hợp của Audi và Hyundai được hi vọng sẽ chia sẻ được chi phí phát triển công nghệ, từ đó làm giảm giá xe ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro và giảm mức khí thải ra môi trường.

Hyundai đã bán được 200 chiếc xe điện hydro vào năm ngoái và nếu lần bắt tay này với Audi mà thành công ngoài mong đợi thì hãng này có thể bán được hàng nghìn chiếc xe điện chạy bằng pin hydro vào năm nay.

Chưa có câu trả lời nào