Vì sao xe hơi Hàn Quốc lại ngày càng nổi tiếng ?

Hàn Quốc được biết đến là cường quốc nổi tiếng với các tập đoàn công nghệ lớn, thống trị thế giới như Samsung, Lotte đồng thời cũng nổi tiếng trong các lĩnh vực như mỹ phẩm, giải trí,...Nhưng có thể bạn chưa biết, Hàn Quốc còn đang dần khẳng định vị trí của mình trên bản đồ ngành công nghiệp ô tô với 3 hãng xe nổi tiếng là Genesis, Kia và Hyundai – xếp vị trí dẫn đầu trong danh sách hài lòng của khách hàng trên khắp thế giới

Genesis nghe tên thì lạ nhưng thực chất là một thương hiệu xe hơi hạng sang của Hyundai, lần đầu tiên vượt qua mọi đối thủ cạnh tranh khác để đứng đầu bảng mức độ hài lòng của khách hàng năm 2018. Hai thương hiệu xếp ngay kế tiếp chính là Kia và “mẹ đẻ” Hyundai.

Khảo sát lần này được đánh giá là độ tin cậy khá cao khi được thực hiện nghiêm túc với gần 76.000 người dùng, kéo dài liên tục trong vòng 3 tháng từ tháng 2 đến tháng 5. Với số phàn nàn ít nhất, 68/100 xe, Genesis nhanh chóng chiếm ngôi vương.

Với điểm trung bình lỗi là 93/100, con số vượt trội của 3 hãng xe tại Hàn Quốc khiến vị thế của ngành công nghiệp ô tô nước này vươn lên một vị trí cao hơn hẳn Nhật Bản. Nhiều thương hiệu xe của Nhật Bản trong danh sách có số lỗi còn vượt qua cả con số 93.

Tuy những con số này chưa thể nào đánh giá được toàn diện một hãng xe nhưng đây cũng là một căn cứ khá chính xác về chất lượng cũng như xu hướng tiêu dùng tương lai của khách hàng. Hi vọng 3 hãng xe của Hàn Quốc sẽ giữ mãi phong độ đẳng cấp để ngành công nghiệp ô tô của Châu Á nói chung khẳng định được vị thế của mình.

Chưa có câu trả lời nào