Ngắm dòng xe điện “tí hon” Microlino giá 325 triệu đồng

Microlino được lấy cảm hứng từ chiếc BMW Isetta từ thập niên 50 của thế kỷ XX và là một chiếc xe điện có kiểu dáng nhỏ nhắn, đáng yêu, nhưng có độ tiện dụng cao.

Sau 2 năm phát triển, tới nay MMS đã sẵn sàng để có thể đưa Microlino vào sản xuất thương mại sau 2 năm phát triển, dự kiến sẽ vào cuối năm. Tương tự như Isetta trong quá khứ, Microlino vẫn có kiểu dáng bong bóng và cửa mở phía trước, nhưng sẽ sở hữu những đường nét thiết kế hiện đại hơn. Chiếc xe có kích thước siêu nhỏ với chiều dài x rộng x cao lần lượt  2.435x 1.500x 1.459mm và trọng lượng 450kg - chưa bao gồm người lái và khối pin. Với ngoại hình bé nhỏ, người lái có thể đỗ ngang Microlino và bước chân thẳng xuống vỉa hè.

Về thiết kế

Microlino vẫn có đủ chỗ cho 2 người lớn ngồi mặc dù rất nhỏ. Đặc biệt, thể tích khoang hành lý phía sau của chiếc xe siêu rộng lên tới 300l - lớn hơn cả một chiếc Mazda 2. Tương tự như Isetta trước đây, bảng táp-lô của chiếc xe có thiết kế tối giản với chỉ một màn hình tròn ở chính giữa, vài nút bấm và vô-lăng. Các chi tiết này được tích hợp thẳng vào cửa xe, còn cột lái nằm ở bên trái, gần bản lề.

Về động cơ

Microlino là một mẫu xe đô thị, được trang bị một động cơ điện với công suất chỉ 20 mã lực nhưng có mô-men xoắn lên tới 110Nm. Nhờ đó, chiếc xe vẫn có thể tăng tốc từ 0-50km/h trong 5 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử 90km/h. Sẽ có 2 lựa chọn dung lượng pin lithium-ion khác nhau là 8kWh và 14kWh, với tầm hoạt động lần lượt 126 và 202km.

Nếu như sử dụng ổ điện gia đình bình thường, thời gian sạc pin cho Microlino sẽ dao động trong khoảng hơn 4 tiếng. Đặc biệt nếu sử dụng ổ điện 6kW, thời gian này sẽ được rút ngắn chỉ còn 1 giờ đồng hồ.

Thời gian và giá bán

MMS sẽ chính thức đưa Microlino vào sản xuất thương mại vào tháng 12 sắp tới để bán ra chiếc xe một thời gian ngắn sau đó. Xe được bán với 8 màu và có giá từ 12.000 Euro (tương đương 324,8 triệu đồng).

 

Nếu ai đang tìm kiếm một chiếc xe với kiểu dáng nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi thì Microlino sẽ là sự lựa chọn phù hợp. 

Chưa có câu trả lời nào