Top 3 mẫu xe bán tải tốt nhất năm 2018

Không chỉ là các mẫu xe hơi dân dụng, bức tranh toàn cảnh của thị trường xe bán tải năm 2018 tại thị trường trong nước cũng bớt đi phần ảm đạm khi có sự ra mắt của hàng loạt các dòng xe mới.

Xe bán tải Ford Ranger

Kết quả hình ảnh cho Ford Ranger 2019

Ford Ranger 2019 (phiên bản mới ra mắt cuối tháng 9/2018) có khoang nột thất rộng rãi với phong cách thiết kế trẻ trung và thể thao. Các chi tiết trên khoang táp lô được bố trí hợp lý và khoa học nhờ kiểu thiết kế 3 tầng độc đáo. Nổi bật nhất trên táp lô chính là vô lăng 4 chấu có kích thước vừa phải giúp cải thiện cảm giác cầm nằm và tăng thêm tính tiện ích với nhiều nút bấm được tích hợp

Chỉ cần mở cửa xe ra, hành khách sẽ được làm mát ngay lập tức nhờ được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay/tự động 2 vùng khí hậu giúp khoang cabin luôn duy trì được trạng thái mát lạnh.

Sau màn chào đón của hệ thống làm mát, người dùng sẽ cảm thấy thích thú với hệ thống thông tin giải trí trên Ranger thế hệ mới gồm có: màn hình cảm ứng 8 inch, AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, iPod, Bluetooth, chức năng điều khiển giọng nói SYNC Gen 3, bản đồ dẫn đường, dàn âm thanh 6 loa mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời.

Khả năng vận hành của “vua bán tải” Ranger 2019 phiên bản mới đã được cải tiến đáng kể và sở hữu đến 3 loại động cơ. Đầu tiên là động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi, thứ hai là Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi và cuối cùng là động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi (áp dụng trên Ford Ranger Wildtrak 2019 4×4 và Ford Ranger Raptor 2019)

3 khối động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa 158-211 mã lực, mô men xoắn cực đại 385-500 Nm. Để phát huy hết sức mạnh của các cỗ máy này, Ranger được trang bị 3 loại hộp số gồm số sàn 6 câp, số tự động 6 cấp và số tự động 10 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu chủ động tùy chọn. Với hiệu năng này, sẽ không một đoạn đường nào có thể làm khó “vua bán tải’.

Độ đảm bảo an toàn của Ford Ranger được đánh giá tốt nhất phân khúc với hàng loạt các hệ thống an toàn hiện đại được tích hợp Chưa hết, xe còn có: kiểm soát giảm thiểu lật xe, kiểm soát xe theo tải trọng, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ độ đèo, kiểm soát hành trình tự động, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ đỗ xe song song.

Chevrolet Colorado

Kết quả hình ảnh cho Chevrolet Colorado

Xếp vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng không thể bỏ qua mẫu xe đồng hương của Ranger là Chevrolet Colorado, xe có doanh số bán ra 1163 chiếc trong 6 tháng đầu năm 2018.

Kiểu dáng của Colorado đã được cải thiện về độ thẩm mỹ khá cao so với phiên bản tiền nhiệm nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Chevrolet.

Mặc dù là dòng xe bán tải nhưng không gian nội thất của Colorado khá rộng rãi và thoải mái. Ghế ngồi trên Colorado cũng khá đa dạng với chất liệu nỉ và da mang đến cảm giác ngồi êm ái.

Táp lô của xe trông bề thế nhờ được thiết kế rất độc đáo, những mảng vuông riêng được tạo ra bởi những đường cong vừa mạnh mẽ vừa ôm gọn uyển chuyển được bố trí đầy đủ các thiết bị tiện nghi.

Nổi bật trên táp lô là tay lái bọc da 4 chấu điều chỉnh hai hướng  tích hợp nhiều nút bấm và tạo cảm giác cân bằng hướng về người lái và chắc tay khi di chuyển vô lăng.

Khoang cabin của Colorado sẽ luôn trong trạng thái mát mẻ nhờ sử dụng hệ thống điều hòa chỉnh tay/tự động. Bên cạnh đó, hành khách còn có thể thư giãn với hệ thống thông tin giải trí được tích hợp trên xe gồm có: màn hình cảm ứng 7-8 inch kết hợp Mylink, kết nối USB, Bluetooth, Siri, dàn âm thanh 4-7 loa giúp tạo ra bầu không khí sôi động.

Colorado thế hệ mới dùng chung động cơ và khung gầm SUV Chevrolet Trailblazer đã được trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn hiện đại như: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, kiểm soát rơ móc khi kéo TSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS.

Chưa hết, xe còn có: hỗ trợ xuống dốc HDC, cãnh báo áp suất lốp, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo chệch làn đường, dây đai an toàn 3 điểm, cảnh báo thắt dây an toàn, 2 túi khí.

Mazda BT50

Kết quả hình ảnh cho mazda bt 50 2018

Mazda BT-50 chiếm lấy vị trí thứ 3 trong bảng tổng sắp trong 6 tháng đầu năm nhờ có đến 771 chiếc bán tải giao đến tay khách hàng.

Không quá hầm hố và cứng cáp như những đối thủ trong cùng phân khúc, kiểu dáng của Mazda BT-50 có nét đẹp riêng với ngôn ngữ thiết kế mềm mại, uyển chuyển nhưng vẫn toát lên sự cứng cáp đặc trưng của dòng xe bán tải.

Khoang nội thất của BT-50 không quá cầu kỳ như những mẫu xe khác mà thay vào đó là tính thực dụng làm hài lòng rất nhiều khách hàng . Ghế ngồi trên xe cũng được đánh giá cao bởi sự sang trọng đến từ chất liệu da mang đến cảm giác ngồi rất thoải mái.

Táp lô của xe Mazda BT-50 được bố trí khoa học với nhiều nút điều chỉnh trên tone màu xám chủ đạo. Nổi bật trên táp lô chính là vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm

Mặc dù thuộc dòng xe bán tải nhưng tiện nghi trên BT-50 không thua kém các mẫu xe du lịch khác khi được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập giúp khoang cabin được làm mát nhanh và sâu hơn.

Không những vậy, hệ thống thông tin giải trí trên BT-50 còn làm khách hàng cảm thấy thư giãn nhờ được trang bị đầy đủ gồm: đầu CD, MP3, Radio, kết nối AUX, USB, Ipod, đàm thoại rảnh tay Bluetooth, dàn âm thanh 4-6 loa mang đến những giai điệu trong trẻo và sôi động.

Dưới nắp capo của BT-50 là 2 khối động cơ gồm Diesel 2.2L tăng áp, bộ làm mát khí nạp, 4 xy lanh thẳng hàng và Diesel 3.2L tăng áp

Tương tự,  BT-50 cũng có 2 tùy chọn về hộp số là sàn 6 cấp và tự động 6 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động 1 cầu và 2 cầu. Với hiệu năng này, BT-50 hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm lái vô cùng thích thú sau mỗi lần đạp ga.

Mazda BT-50 đã được tăng cường về khả năng đảm bảo an toàn cho hành khách với nhiều tính năng vượt trội như: 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi, kiểm soát lực kéo chống trượt TSC, kiểm soát chống lật xe, cảm biến lùi, hỗ trợ xuống dốc

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào