Đánh giá bộ 3 xe mới của Toyota Việt Nam: Wigo, Avanza và Rush

Tuy đã được giới thiệu từ khoảng một năm trước nhưng phải đến tháng 9/2018, bộ 3 mẫu xe Wigo, Avanza và Rush mới lên kệ. Do đó khiến lượng đơn hàng bị dồn nén khiến các đại lý quá tải, kéo dài sang năm 2019.

Vậy điều gì khiến cho ba mẫu xe này “cháy hàng” đến vậy?

Toyota Wigo

Toyota Wigo sở hữu thiết kế ngoại thất năng động cùng nội thất rộng rãi thoải mái nhất phân khúc. Ngay khi mới tiếp xúc, Toyota Wigo đem lại góc nhìn dễ ưa vì sở hữu những chi tiết thiết kế hiện đại mà Toyota đã áp dụng trên các mẫu xe mới như hốc gió trước lớn, thanh chắn mạ cờ-rôm nối liền hai cụm đèn trước dễ liên tưởng đến Toyota Altis mới. Ngoài ra, Wigo mang đến cảm giác mới mẻ bằng chóa đèn pha projector màu khói, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, và cản va trước/sau mới. Bên trong, xe sở hữu ghế kiểu mới và một phần mặt cửa bọc nỉ.

Trang bị trên xe ở mức đủ và phù hợp với giá bán gồm điều hòa chỉnh tay, âm thanh giải trí 4 loa, đầu đĩa kèm màn hình cảm ứng 7 inch (bản AT) và đầu CD (bản MT), khóa cửa điều khiển từ xa, phím bấm chỉnh âm thanh trên vô-lăng, đàm thoại rảnh tay (bản AT), kính lái chỉnh điện. Ghế ngồi của Wigo ở cả hai bản là nỉ và chỉnh tay 4 hướng.

Sức mạnh của mẫu xe nhỏ nhất trong gia đình TMV đến từ động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, tạo ra công suất tối đa 86 mã lực tại vòng tua máy 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 108Nm tại vòng tua máy 4.200v/ph, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Thông số này vừa đủ so với môi trường vận hành thiên về đô thị.

Toyota Avanza

Kích thước xe với số đo (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.190 x 1.660 x 1.695)mm, nhỏ tới hơn nửa mét so với chiều dài Innova dù cùng cấu hình 7 chỗ. Được xếp ở dòng MPV cỡ nhỏ, khách hàng tiềm năng của Toyota Avanza sống phần lớn ở các đô thị, làm kinh doanh vận chuyển người hoặc gia đình nhỏ muốn chở đủ 3 thế hệ.

Triết lý có thể thấy ngay khi tiếp xúc với Toyota Avanza chính là sự thực dụng. Avanza không có sự hoa mỹ bên ngoài cũng như trang bị “ngập mắt” bên trong. Nhà sản xuất đưa vào chiếc xe những thứ đủ dùng như gương chiếu hậu chỉnh điện, điều hòa chỉnh tay 2 dàn lạnh, giải trí DVD màn hình cảm ứng 7 inch (bản AT) và đầu CD trên bản MT, âm thanh 4 loa, cửa sổ chỉnh điện…

Toyota Avanza số tự động 4 cấp sử dụng động cơ 1,5 lít 4 xi-lanh Dual VVT-i, công suất 103 mã lực tại vòng tua máy 6.000v/ph, mô-men xoắn cực đại 136Nm tại 4200v/ph. Còn bản số sàn là loại 1,3 lít, hộp số 5 cấp, cho sức mạnh lớn nhất 94 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn 121Nm tại 4.200v/ph.

Toyota Rush

Khi nhập về Việt Nam, Toyota Rush đã ở thế hệ thứ 3 và thiết kế của xe cũng đang theo xu hướng mới nhất của Toyota. Vẻ ngoài của mẫu Toyota Rush mang đậm hai phong cách MPV và SUV, có nhiều nét giống với “người anh” Toyota Fortuner. Mặt trước xe thiết kế cầu kỳ với phong cách chữ X cùng cụm đèn pha, đèn định vị, đèn hậu và đèn phanh đều dạng LED khá hiện đại.

Thiết kế phóng khoáng bên trong Toyota Rush cho người lần đầu tiếp xúc dễ có thiện cảm. Vô-lăng 3 chấu gọn mắt có tích hợp sẵn các nút bấm tiện ích như chỉnh âm thanh, đàm thoại không dây. Khá ngạc nhiên là nếu so cấu hình nội thất của chiếc Rush với Toyota Fortuner 2.4 4x2 AT giá 1,1 tỷ đồng, ngoại trừ việc ghế bọc nỉ chỉnh tay thì không hề thua kém như sẵn bộ DVD màn hình 7 inch nhưng cao cấp hơn là có kết nối wifi, âm thanh 8 loa, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm…

Động cơ xe Toyota Rush 2018 mang mã hiệu 2NR-VE với 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.5l, trang bị công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i, cho công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn tối đa 139Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Khác với Fortuner trợ lực dầu, trên Rush dùng trợ lực điện giúp khi di chuyển trên phố khá nhàn nhã.

Hy vọng bài viết trên đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn!!

Chưa có câu trả lời nào