Audi A8L 2018, cảm hứng mới mẻ trong thiết kế

Được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện Audi Summit giữa năm 2017, chiếc A8 thế hệ thứ 4 là chiếc xe tiên phong của Audi trong việc áp dụng các ngôn ngữ thiết kế mới. Cùng với nó, Audi còn giới thiệu thêm phiên bản kéo dài A8L với hàng loạt các công nghệ mới được tích hợp, và được coi như một mẫu xe sedan cao cấp thuộc diện tiên tiến nhất ngày nay.

 Về thiết kế

Chiếc A8L chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ, và có sự phình lên về kích thước so với A8. Thân xe giữ nguyên thiết kế tối giản nhưng trường dáng, đuôi xe nổi bật lên với cụm đèn hậu LED và dải đèn vắt ngang, đây là một thiết kế rất được ưa chuộng trên những dòng sản phẩm cao cấp.

Chiều rộng và chiều cao của chiếc xe A8L vẫn giữ nguyên so với bản A8 tiêu chuẩn, lần lượt có kích thước là 1945mm và 1473mm. Trong khi đó, vì trục cơ sở và chiều dài tổng thể của xe tăng lên đáng kể là 5265mm, tăng 93mm và 3121mm tăng 123mm, nên đã góp phần làm cho cabin của chiếc xe này còn 'mênh mông' hơn.

 

Về nội thất

Với việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, những cụm điều khiển vật lý truyền thống đã được thay thế bằng các màn hình cảm ứng với kích thước khác nhau. Bảng đồng hồ truyền thống được thay thế bằng màn hình kỹ thuật số có kích thước 12,3inch, để hiển thị những thông tin quan trọng của xe và bổ trợ cho nó là một màn hình trực diện HUD 3,8inch được chiếu lên kính chắn gió. Trên bảng điều khiển trung tâm là bộ đôi màn hình cảm ứng có kích thước 10,1inch và 8,6inch ở phia trên và dưới, đây là nơi cung cấp các thông tin giải trí định vị cũng như điều khiển các chức năng trong xe.

Chưa hết, chiếc xe A8 2018 còn sở hữu các hệ thống trợ lái Level 2 giúp cho việc điều khiển xe trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Bên cạnh đó còn được tích hợp nhiều trang bị tiện nghi, tạo  trải nghiệm mới mẻ cho người dùng ví dụ như từ bộ ghế mát-xa được bọc da siêu mền mịn, tới các tùy chọn như hệ thống chiếu sáng nội thất hay hệ thống giải trí ở ghế sau cùng nhiều trang bị tiện ích khác.

 

Về động cơ

Theo nhà sản xuất, chiếc Audi A8/A8L 2018 có tới 5 tùy chọn động cơ gồm cả máy xăng lẫn máy dầu. Trong đó, có 2 tùy chọn động cơ diesel TDI  gồm V6 tăng áp 3,0 lít và 4,0 lít V8 sản sinh ra công suất lần lượt là 282 và 429 mã lực. Cạnh đó là 3 tùy chọn máy xăng TFSI, gồm bản V6 tăng áp 3,0 lít và mạnh 335 mã lực, V8 4,0 lít mạnh 450 mã lực cùng với động cơ cao cấp nhất là  W12 6,0 lít , sản sinh công suất tối đa 577 mã lực. Sức mạnh từ những cỗ máy trên truyền tới cả 4 bánh xe thông qua hệ dẫn động Quattro và hộp số tự động 8 cấp Tiptronic vì thế cho hoặt động mạnh mẽ vượt trội.

Theo Motor1,  làm nên sự yên tĩnh trong cabin của chiếc sedan này một phần là do hệ thống treo khí nén tiên tiến, triệt tiêu gần như hoàn toàn tiếng ồn của xe khi vận hành và mang tới cảm giác êm ái, thoải mái khi hoạt động.

 

Với những gì đã nêu, ta có thể thấy rằng chiếc Audi A8L cũng như A8 2018 là những mẫu sedan tiên tiến nhất trong phân khúc xe nhờ việc tích hợp hàng loạt công nghệ thông minh, cùng khả năng vận hành êm ái, ổn định và thiết kế cực kì đẹp mắt sang trọng.

 

Chưa có câu trả lời nào