Đánh giá chi tiết Mitsubishi Attrage 2018 về ngoại thất, động cơ và giá bán!

Mitsubishi Attrage là mẫu xe sedan 05 chỗ hạng nhỏ B của hãng xe Nhật Bản. Ra đời từ năm 1978, đã trải qua 6 thế hệ và với các tên gọi khác nhau tại một số thị trường như Colt, Lancer, Space Star...Phiên bản Attrage hiện tại thuộc thế hệ thứ 6 (2012) và là bản cải tiến facelift ra mắt 04/2017. Đối thủ canh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Honda City, Ford Fiesta...Có 4 phiên bản của Mitsubishi Attrage đang bán tại Việt nam là Attrage 1.2CVT, 1.2CVT Eco, 1.2MT và 1.2MT Eco. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ngoại thất

Nhìn chung, Attrage 2018 vẫn mang dáng vẻ đầy đặn đặc trưng với những đường nét cong uyển chuyển chiếm chủ đạo, phần còn lại đội ngũ thiết kế của Mitsubishi đã điểm thêm các chi tiết ngoại thất cứng cáp để giúp tổng thể trở nên cân đối. Còn nếu “quy đổi” phong cách của Mitsubishi Attrage sang tầm tuổi của chủ xe thì con số tương ứng sẽ rơi vào khoảng từ 35 đến hơn 40, đi cùng yêu cầu về một chiếc xe “bền dáng” để sử dụng lâu dài.

Xét về kích thước, Attrage tương đối nhỏ gọn khi có số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.245 x 1.670 x 1.515 (mm) và chiều dài cơ sở 2.550 (mm) ở vào mức tốt so với các đối thủ như Vios hay City. Ngoài ra Mitsubishi còn mang đến hai thông số tốt hàng đầu phân khúc: khoảng sáng gầm 170 (mm) cùng bán kính quay vòng chỉ 5,10 mét để giúp Attrage linh hoạt khi xoay sở trong đô thị đông đúc lẫn đi lại ở các đoạn đường xấu khi cần thiết.

Nội thất

Cabin của Attrage 2018 tương đồng với bề ngoài khi hướng đến tính hữu dụng và công năng dành cho người lái cùng hành khách. Kết hợp cùng không gian rộng rãi là các chi tiết nội thất được Mitsubishi xây dựng, sắp xếp khoa học và đơn giản theo “chuẩn Nhật”. Khoang lái của Attrage đầy thực dụng chứ không khoa trương hay cầu kỳ kiểu xe Hàn như KIA Rio, cũng không “tân thời” hiện đại như Honda City hay Ford Fiesta.

Bảng tablo ở Attrage 2018 được giữ nguyên như ở người tiền nhiệm, vẫn là tạo hình gồm các mảng khối đầy đặn và đơn giản tạo nên từ vật liệu nhựa cứng có độ hoàn thiện tốt. Khu vực bảng điều khiển trung tâm gọn gàng và lịch lãm hơn nhờ được ốp nhựa bóng, trong khi đó các hốc gió điểm thêm phần viền nhụ bạc tinh tế, bên cạnh đó hai mảng màu sáng /ối đối lập cũng được Mitsubishi sử dụng để giúp cabin sinh động hơn.

Một điều đáng khen dành là cả bốn phiên bản Attrage 2018 đều cùng trang bị hệ thống giải trí với đầu CD, hỗ trợ nghe nhạc MP3 qua kết nối USB/AUX/Bluetooth với thiết bị ngoại vi. Hạn chế có chăng là việc Attrage MT Eco chỉ sở hữu 02 loa âm thanh, còn lại ba phiên bản kia cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút với 04 loa.

Động cơ

Cả bốn phiên bản Attrage 2018 trang bị khối động cơ xăng MIVEC 3 xy-lanh dung tích 1.2L với công suất tối đa 77 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 100Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong đó, hai phiên bản MT sử dụng hộp số sàn 5 cấp và hai phiên bản CVT có được hộp số vô cấp INVECS thế hệ thứ 3 tiên tiến, cho khả năng linh động cao và đáp ứng nhanh nhạy theo yêu cầu của người lái.

Nếu hai phiên bản Eco vừa ra mắt cùng bản số sàn với trang bị giản lượt để hướng đến những ai mua xe nhằm kinh doanh dịch vụ hay chỉ cần đi lại đơn giản thì Attrage CVT sẽ thích hợp với những ai lần đầu mua xe cho gia đình, cần một phương tiện thực dụng với chi phí sử dụng hợp lý. Cộng thêm việc giá bán cực kỳ hấp dẫn cho một mẫu xe thương hiệu Nhật, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thì rõ ràng Mitsubishi Attrage 2018 là một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc ở phân khúc sedan hạng B. Hiện nay chiếc xe này được bán với giá dao động trong khoảng từ 375-650 triệu đồng.

Chưa có câu trả lời nào