Choáng ngợp với hình ảnh của xe điện Kia Niro 2019 tại triển lãm Los Angeles 2018

Xe điện Kia Niro 2019 là một trong những mẫu xe cỡ nhỏ vừa mới được giới thiệu ở triễn lãm Los Angeles 2018, là đối thủ cạnh tranh khá mạnh với các dòng  Chevrolet Bolt cũng như Hyundai Kona Electric. Đây cũng là mẫu xe điện bên cạnh dòng Kia Soul 2020 được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm lần này. Hãy cùng xem dòng xe này có gì ấn tượng nhé.

Về kiểu dáng, thiết kế

Mẫu xe Kia Niro 2019 này sở hữu một vẻ ngoài trông gần như giống hệt so với mẫu xe ở phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, phiên bản chạy điện này lại  được phân biệt rõ ràng nhờ trang bị một lưới tản nhiệt được thiết kế đóng kín, và có một cổng sạc được tích hợp. Bên cạnh đó, nó còn được tích hợp cả đèn LED chạy ban ngày được thiết kế có hình “mũi tên”, kết hợp với tấm ốp bậc cửa, và cả một bộ la-zăng làm từ hợp kim 17inch có cả tính khí động học ấn tượng.

Về động cơ và trang bị khác

Phần động lực của xe đang được hỗ trợ nhờ một cụm pin lithi-ion 64kWh được trang bị đặt ở dưới sàn xe; nhờ đó, nó có khả năng cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện, có thể sản sinh ra được 201 mã lực và cả mức mô-men xoắn cực đại đạt tới 291lb-ft (395 Nm) ấn tượng.Vì thế, Kia Niro 2019 có khả năng gia tốc từ khoảng từ 0-100 km/h chỉ trong 7.2 giây trước khi nó có thể đạt tới tốc độ tối đa là khoảng gần 167 km/h.

Điểm đáng chú ý nhất ở dòng xe điện này nằm ở cự li di chuyển của nó - 384 km rất ấn tượng. Cụ thể, con số này còn cao hơn nhiều so với dòng Chevrolet Bolt 1.6 km, tuy nhiên lại thấp hơn so với mẫu xe Hyundai Kona Electric - 30.5 km. Hơn nữa, bạn có thể chỉ cần khoảng tầm 59 giờ đồng hồ để sạc pin đầy với bộ sạc Cấp 1 được kết nối 120V. Tuy nhiên, do người ta không muốn phải chờ đợi tới hơn 2 ngày sạc liền, nên bộ sạc Cấp 2 7.2 kW cũng được cung cấp cho các tài xe, nhằm giúp cho việc giảm thời gian sạc chỉ còn là 9 giờ 35 phút nữa mà thôi.

Về nội thất

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, sẽ có 02 phiên xe điện Niro tại thị trường nước Mỹ. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn là EX sẽ sở hữu ghế da và vải, cùng với một hệ thống âm thanh có tới 4 loa và một hệ thống điều hòa vận hành tự động. Bên cạnh đó, một số trang bị khác cũng vô cùng hấp dẫn, ví dụ như ghế sưởi ở phía trước, cùng với sạc điện thoại không dây, kèm theo cả hệ thống giải trí được tích hợp màn hình cảm ứng kích thước 7-inch. Hơn nữa, với phiên bản EX Premium, người tiêu dùng được trang bị đèn pha LED, cả cửa sổ trời tự động, cùng với gương chiếu hậu tự động có tính năng chống chói với HomeLink  rất ấn tượng. Bên cạnh đó, còn có cả ghế sưởi/thông gió được thiết kế ở phía trước, đồng thời là cả vô lăng sưởi ấm cũng như hệ thống giải trí được tích hợp màn hình 8-inch kèm theo định vị GPS.

Nhìn chung, xe điện Kia Niro 2019 thực sự là một trong những dòng sản phẩm ấn tượng, đặc biệt trong thị trường xe điện hiện nay, hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Chưa có câu trả lời nào