Với khoảng 800 triệu đồng, bạn sẽ chọn Sedan Vinfast LUX A2.0 hay Mazda 6 2018?

Vừa qua, tập đoàn Vingroup đã cho ra mắt thị trường các mẫu xe mang thương hiệu Vinfast và nhận được những đánh giá tích cực từ các chuyên gia cũng như người tiêu dùng. Trong đó phải kể đến mẫu Sedan Vinfast LUX A2.0. Chiếc xe ô tô này tuy mới gia nhập thị trường nhưng sẽ phải cạnh tranh với một loạt các tên tuổi nổi tiếng khác trong phân khúc xe hạng D. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về Sedan Vinfast LUX A2.0 nói riêng và phân khúc xe hạng D nói chung thì chúng ta sẽ thử làm một phép so sánh cơ bản giữa Sedan Vinfast LUX A2.0  do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và Mazda 6, là một chiếc ô tô có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Giá bán

Nhìn chung, giá bán của Vinfast vẫn nhỉnh hơn so với giá bán Mazda 6. Cụ thể:

Vingroup vừa công bố bảng giá bản tiêu chuẩn cho Vinfast LUX A2.0 (chưa VAT) với giá niêm yết là 1.300 triệu đồng.

Trong khi đó, Mazda 6 được Thaco Trường Hải tự lắp ráp tại Việt Nam, có nguồn gốc từ Nhật Bản cũng công bố bảng giá chi tiết cho từng phiên bản.

Tuy nhiên, mẫu xe hạng sang của Vinfast cũng rất chiều lòng người khi họ quyết định sẽ tặng ưu đãi lớn trị giá 500 triệu đồng cho những khách hàng mua đầu tiên. Với mức giá chỉ còn 800 triệu đồng, giá này sẽ thấ hơn mức giá xe sang của Mazda 6 khỏng hơn 100 triệu. 

Ngoại thất

Xe Vinfast được thiết kế dựa trên Studio danh tiếng của nước Ý là Pininfarina còn Mazda 6 lại sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo của Nhật Bản. Mỗi loại xe mang trên mình một vẻ sang trọng và hiện đại, vừa tinh tế vừa trẻ trung, năng động.

Đầu xe

Đầu xe Vinfast Lux A2.0 là sự kết hợp giữa công nghệ từ BMW 5 series của Đức và nét riêng biệt của Vinfast Việt Nam với phần nắp capo dài, bề mặt có những đường gân dập nổi. Đặc điểm riêng biệt đến từ dải đèn LED chạy dài nối liền 2 bên logo đến đèn định vị ban ngày cùng logo hình chữ “V” biểu tượng cho Vinfast Việt Nam.

Đầu xe của Mazda 6 2018 có phần thiết kế đơn giản hơn. Nổi bật nhất là lưới tản nhiệt dạng nan ngang khá tinh tế. Cụm đèn pha được thiết kế sắc nhọn, khiến cho phần đầu xe trở nên mạnh mẽ hơn.

Thân xe

2 bên sườn xe của Vinfast LUX A2.0 mang nét bầu bĩnh, mềm mại, trang nhã. Cửa kính được ốp viền inox bản nhỏ gia công. Vành hợp kim kích thước lên đến 18 inch cùng chức năng tự động quay xuống của cặp gương khi tài xế quay số lùi. Trong khi Mazda 6 được trang bị bộ vành đa chấu kích thước 17 inch, không thua kém gì xe cao cấp của Vinfast.

Đuôi xe

Đuôi xe Vinfast có thiết kế nổi bật giống phần đầu xe với logo chữ V sang trọng. Với Mazda 6, đuôi xe mang dáng vẻ thể thao hơn.

Nội thất

Nhìn chung, Vinfast có phần nổi bật hơn Mazda 6. Hàng loạt các chất liệu cao cấp như ốp da, gỗ, khung crom.. được sử dụng trong thiết kế dòng xe cao cấp Vinfast. Vô lăng được tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng trên xe.

Tiện nghi và an toàn

Vinfast LUX A2.0 trang bị hàng loạt tiện nghi như hệ thống sạc không dây, đèn trang trí nội thất, wifi, rèm che nắng chỉnh điện, điều hòa tự động độc lập 2 vùng,..Trong khi mazda 6 cũng được trang bị màn hình giải trí và tính năng UHD trên kính lái giúp tài xế tập trung tốt hơn.

Vận hành

Mazda 6 2018 được đánh giá cao trong việc tiết kiệm nhiên liệu nhờ công nghệ động cơ Skyactiv nhưng Vinfast cũng không kém phần nổi trội khi sử dụng công nghệ danh tiếng của BMW bao gồm hộp số tự động 8 cấp của hãng ZF.

Trên đây là một vài sự so sánh cơ bản giữa 2 mẫu xe cũng phân khúc hạng D. Mỗi xe đều có những ưu điểm và mang phong cách hiện đại khác nhau. Giả sử có 800 triệu đồng trong tay ngay lúc này, bạn sẽ quyết định mua chiếc Sedan Việt Nam hay chiếc Sedan đến từ Nhật Bản?

 

Chưa có câu trả lời nào