Mitsubishi Triton và Ford Ranger: dòng xe bán tải nào cho trải nghiệm tốt nhất?

Mitsubishi Triton và Ford Ranger là 2 mẫu bán tải mới nhất trên thị trường. Mỗi mẫu xe đều sở hữu những ưu thế nổi bật riêng, từ thiết kế đẹp, trang bị nội thất, động cơ tốt. Để phần nào bạn rõ được nhu cầu cũng như dễ dàng hơn trong việc cân nhắc chọn mua một chiếc pick-up, trong bài viết dưới đây sẽ so sánh thông số, trang bị giữa 2 phiên bản cao cấp nhất của 2 dòng xe này.

Mitsubishi Triton 4x4 AT MIVEC

Kết quả hình ảnh cho Mitsubishi Triton 4x4 AT MIVEC

Phiên bản nâng cấp facelift thế hệ thứ 5 của Mitsubishi Triton gây ấn tượng mạnh với thiết kế mạnh mẽ, cá tính theo ngôn ngữ Dynamic Shiled được đánh giá là điểm cộng lớn giúp Triton 2019 thành công, bởi hầu hết tâm lý mua xe của người Việt Nam thường ưu tiên ngoại hình.

Về ngoại thất, Mítubishi với những trang bị được nâng cấp đáng chú ý gồm có đèn chiếu sáng Bi-LED, đèn hậu LED, cảm biến bật tắt đèn và gạt mưa tự động, đĩa phanh phía trước có được làm lớn hơn với kích thước 17".

Xe sở hữu một kích thước gọn gàng và bán kính quay vòng tốt nhất phân khúc (5,9m) phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị, Mitsubishi Triton được trang bị các thông số tối ưu phù hợp cho việc offroad. Điểm hạn chế đáng kể nhất của Triton so với 3 nằm ở khả năng chứa hàng bởi diện tích thùng hàng chỉ hơn 2,2 mét vuông đôi chút.

Về nội thất, Triton mới vẫn được thiết kế theo cách thực dụng đặc trưng của Mitsubishi. Ưu điểm nổi bật chính là hàng ghế sau với độ tựa lưng tốt nhất phân khúc, hứa hẹn người ngồi sau sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi đi xa. Xe sở hữu hệ thống giải trí đầy đủ, nay bổ sung thêm hỗ trợ Apple CarPlay, bên cạnh khả năng kết nối Bluetooth/USB/AUX và 6 loa âm thanh mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời

Dưới nắp capo của Triton 2019 vẫn được trang bị khối động cơ diesel I4 tăng áp, dung tích 2,4L với công nghệ điều khiển van biến thiên MIVEC của Mitsubishi. Điểm gây chú ý trên chiếc Triton này chính là việc sở hữu hộp số 6 cấp hoàn toàn mới, hứa hẹn cho khả năng sang số mượt mà hơn, đáp ứng tốt hơn về mặt tốc độ trong quá trình tăng tốc.

Chiếc bán tải này được Mitsubishi bổ sung thêm 4 chế độ đi địa hình bao gồm: Sỏi (Gravel), Bùn lầy/Tuyết (Mud/Snow), Cát (Sand) và Đá (Rock) nhờ đó, người sử dụng có thể đi offroad một cách dễ dàng hơn theo từng dạng địa hình.

Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT

Hình ảnh có liên quan

Phiên bản nâng cấp của Ford Ranger thế hệ thứ 4 sở hữu một ngoại hình mới và bổ sung thêm nhiều tính năng hiện đại. Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất chính là phần động cơ tăng áp kép cùng hộp số 10 cấp.

Ranger là mẫu xe to con, vạm vỡ hàng đầu phân khúc, cho khả năng lội nước lên đến 800 mm. Kích thước thùng hàng cũng được đánh giá tốt lên đến 2,4 mét vuông. Tuy nhiên, điểm hạn chế trên Ranger chính là khoảng sáng gầm chỉ 200 mm, góc thoát trước/sau khiêm tốn và bán kính quay vòng lớn 6,35 mét. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng đi đường xấu hoặc xoay xở ở không gian hẹp.

Về phần nội thất Ford Ranger Wildtrak đã có ghế da pha nỉ cũng như nút bấm khởi động tích hợp cùng chìa khóa thông minh. Hệ thống giải trí của xe còn được trang bị thêm SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8". Các tính năng hỗ trợ đi kèm gồm có kết nối Bluetooth/USB/Apple CarPlay, điều khiển bằng giọng nói.

Ranger Wiltrak 4x4 AT trang bị động cơ diesel I4 2.0L tăng áp kép Bi-Turbo, cùng với số tự động 10 cấp hoàn toàn mới khiến cho động cơ sản sinh sức mạnh và mô-men xoắn tốt hơn hẳn động cơ 3.2L Duratorq 5 xy-lanh trước đây. Cấu hình dành cho việc offroad của Ranger Wildtrak khá tốt với 3 chế độ gài cầu điện và khóa vi sai cầu sau.

Về tính năng an toàn, Ford Ranger Wildtrak hiện được trang bị cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp trong thành phố và hỗ trợ đỗ xe song song tự động.

Với những thông tin về 2 mẫu bán tải trên, cái trên nào phù hợp nhất với bạn để chọn mua ở thời điểm hiện tại? Hãy bình luận bên dưới bài viết ý kiến của mình nhé!

Chưa có câu trả lời nào