Phân biệt giữa Kia Cerato 2019 bản 1.6 AT và 2.0 AT?

Hiện nay trên thị rường có rất nhiều hãng ô tô khác nhau với giá cả, chất lượng khác nhau, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Thậm chí, ngay trong cùng một dòng xe cũng có những phiên bản khác nhau cho bạn lựa chọn, có thể nhắc đến dòng xe Kia cerato 2019 với phiên bản 1.6 AT và 2.0 AT. Vậy 2 phiên bản này có gì khác biệt? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vào đầu tháng 12/2018, Kia Cerato đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản mới là động cơ số sàn và động cơ số tự động. Riêng ở động cơ số tự động, có 3 dung tích động cơ khác nhau đó là 1.6 AT, 1.6 Deluxe và 2.0 AT.

Ngoại thất

Kích thước xe Kia Cerato 2019 1.6 AT và 2.0 AT đều sở hữu các thông số kĩ thuật tương tự nhau là 4640 x 1800 x 1450 (mm). Được trang bị hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù phía trước. Thiết kế đầu xe có lưới tản nhiệt đặc trưng của Kia và được mạ crom rất sang trọng, bắt mắt. Tuy nhiên, Kia Cerato 2.0 AT là hạng xe premium nên có hệ thống đèn pha LED tự động, trong khi đó, bản 1.6 AT chỉ được trang bị hệ thống đèn halogen bình thường.

Về thân xe, cả 2 phiên bản đều có gương chiếu hậu có thể điều chỉnh được, đèn báo rẽ giú thuận tiện khi di chuyển, kích thước lốp vào loại 225/45R17. Tuy nhiên, bản 2.0 AT được mạ crom sáng bóng ở viền cửa kính và tay nắm cửa.

Về đuôi xe, cả 2 xe được trang bị đèn hậu là đèn LED cũng như đèn báo phanh trên cao giúp tăng mức độ nhận diện khi đi trong thời tiết xấu. Bên trên cụm đèn hậu có hệ thống cánh hướng gió tạo nên nét thể thao cho Kia Cerato 2019. Tương tự với phần đầu và thân xe, ống xả ở bản 2.0 AT được mạ crom sáng bóng.

Nội thất

Điều khiển

Kia Cerato 2019 sử dụng vô lăng được bọc da kèm theo cụm đồng hồ lái có màn hình LCD đặt ngang và 2 đồng hồ cơ.

Ghế ngồi

Hàng ghế sau của cả 2 phiên bản đều có thể gập 6:4 để tăng thêm không gian chứa đồ phía sau. Chất liệu ghế ngồi của bản 2.0 AT khá đẹp mắt khi được phối da đen kết hợp màu đỏ thay vì màu xám như ở bản 1.6 AT. Hơn nữa, ghế da của bản premium, ghế lái còn được trang bị lỗ thoát khí và chỉnh điện 10 hướng.

Tiện nghi

Dòng xe Kia Cerato 2019 được trang bị tiện nghi khá đầy đủ với hệ thống giải trí kết nối AUX, USB, Bluetooth, cửa gió điều hòa, đèn trang điểm, khóa cửa thông minh,.. Ngoài ra, bản 2.0 AT còn sở hữu màn hình trung tâm 8 inch có thể kết nối với Apple carplay, Android auto, điều hòa 2 vùng độc lập tự động, hệ thống lọc khí bằng ion,… còn bản 1.6 AT chỉ có CD, điều hòa cơ.

Không chỉ thông minh mà Kia cũng trang bị những hệ thống an toàn cho người ngồi trên xe bằng việc tích hợp hệ thống chống bó phanh, hệ thống ga tự động, chống trộm, khóa cửa điều khiển từ xa, tự động khóa cửa. Ngoài ra có những hệ thống an toàn mà bản 1.6 AT không có như phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử , camera lùi, hỗ trợ khởi động ngang dốc và một số trang bị an toàn khác.

Động cơ

Phân khúc xe premium Kia Cerato 2019 2.0 AT có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn hẳn so với phiên bản 1.6 AT. Thể hiện ở bản 2.0 AT chạy động cơ xăng Nu 2.0L, 4 xi lanh, Dual CWT, moomen xoắn 159 mã lực, 194 Nm, trong khi bản 1.6 AT sử dụng động cơ xăng Gamma 1.6L, moomen xoắn 128 mã lực, 157 Nm.

Tóm lại, điểm khác biệt lớn nhất ở phiên bản 2,0 AT và 1.6 AT tập trung chủ yếu ở động cơ, trang bị tiện nghi và an toàn. Mặc dù chênh nhau khoảng 80 triệu đồng nhưng bản 2.0 AT đã đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm hơn bạn mong đợi rồi đấy! Hy vọng những thông tin cơ bản này sẽ giúp bạn có căn cứ để chọn dòng xe phù hợp nhất nhé!

 

 

Chưa có câu trả lời nào