Toyota ra mắt AV4 TRD Off-Road 2020

Trong buổi triển lãm Chicago Auto Show 2019 vừa qua, thương hiệu Toyota đã đem đến mẫu xe mang tên gọi RAV4 TRD Off-Road 2020 với phiên bản off-road hạng nặng của dòng SUV RAV4.

Tại dòng xe RAV4 thế hệ thứ 5 lần này được tăng khả năng off-road ở phiên bản 2019 với sự lột xác ngoạn mục. Mẫu xe mang tên Toyota RAV4 TRD Off-Road là một phiên bản được nhận xét là hầm hố hơn của dòng RAV4 cùng tiêu chuẩn với được trang bị loạt off-road hạng nặng.

Đầu tiên phải kể đến là mẫu xe được trang bị hệ thống treo được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua địa hình dòng Rally RAV4 với hệ thống phân bổ mô-men xoắn lên hệ dẫn động AWD. Một điểm nhấn khác là xe được sở hữu bộ lốp chuyên dụng địa hình Falken Wildpeak A/T Trail All-Terrain được bọc lấy bộ vành bằng nhôm có khối lượng nhẹ chỉ 18 inch của TRD. Bên cạnh đó là những trang bị độc quyền của TRD được rải rác khắp nội - ngoại thất.

Toyota RAV4 TRD Off-Road

Trong mùa thu năm nay, Toyota RAV4 TRD Off-Road sẽ được chính thức bán ra trên thị trường. Dù mẫu xe được phát triển riêng cho địa hình off-road được dựa theo phiên bản Adventure nhưng với hệ thống treo, vành và lốp của RAV4 TRD Off-Road thì mẫu vẫn hỗ trợ tốt ở điều kiện on-road. Theo Toyota thì hệ thống treo của TRD Off-Road được thiết kế giúp tăng khả năng kiểm soát phần thân xe và giữ ổn định khi đi qua đường gồ ghề. TRD đã phát triển phần giảm xóc đặc biệt tập trung cho khả năng off-road và có khả năng phản hồi nhanh do có 2 ống điều chỉnh áp lực. 

Mẫu được trang bị thêm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) có tính năng phân bổ mô-men xoắn (Dynamic Torque Vectoring) nên có thể truyền đến tận 50% mô-men xoắn cho bánh sau và phân phối sức mạnh tới bánh sau trái hoặc phải nhằm nâng cao khả năng vận hành do vậy xe sẽ xử lý tốt hơn ngay cả ở điều kiện on-road và off-road. Hơn nữa, hệ thống Rear Driveline Disconnect sẽ ngắt dẫn động cầu sau khi cần thiết và giúp tiết kiệm nhiên liệu

Hệ thống lựa chọn chế độ lái off-road Multi-Terrain Select  nhằm giúp cho người lái tối ưu hóa sức kéo của xe thông qua các chế độ: Bùn - Cát, Đá - Bụi và Tuyết. Còn chế độ off-road thì màn hình thông tin trên RAV4 sẽ hiển thị những thông tin về phân bổ mô-men xoắn và tình trạng kiểm soát chống trượt.

Trong mùa thu năm nay, Toyota RAV4 TRD Off-Road sẽ được chính thức bán ra trên thị trường

Ngoài ra, mẫu còn trang bị thêm một số công nghệ khác xuất hiện trên RAV4 TRD Off-Road là hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống kiểm soát kéo rơ-mooc (TSC) và hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DAC). Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh 2.5L sản sinh công suất 203 mã lực cùng theo đó  là hộp số tự động 8 cấp Direct-Shift. Xe có 3 chế độ lái là Sport, Normal và Eco. Toyota RAV4 TRD Off-Road có sức kéo 1.587 kg, cho phép kéo theo một ca-nô cá nhân, xe ATV hoặc một rơ-mooc hạng nhẹ. 

Nói chung, vẻ ngoài của RAV4 TRD Off-Road được nhận xét là trông hầm hố hơn RAV4 tiêu chuẩn vì nhờ vào chắn bùn cỡ lớn, cản va trước hầm hố hơn, lưới tản nhiệt tinh chỉnh, đèn sương mù LED và giá đỡ trên mui xe. Phiên bản này được sở hữu phối màu 2 tone độc quyền là thân xe màu xám ánh kim và mui xe màu trắng.

Các phối màu còn lại bao gồm màu đen Midnight, xanh Lunar Rock (tùy chọn mui xe màu trắng), đỏ ngọc trai Ruby Flare Pearl và trắng Super White. Bên trong ca-bin, khách hàng sẽ nhận được nội thất thêu chỉ đỏ, một số chi tiết trang trí cũng màu đỏ, ghế được bọc da mềm và logo TRD xuất hiện ở tựa đầu, thảm sàn và cốp.

 

 

Chưa có câu trả lời nào