So sánh CRV Việt Nam và CRV nhập khẩu

E đang định mua con CRV-Việtnam. Liên hệ với mấy thằng đại lý của Honda Việtnam thì họ nói giá của nó là 52,000 USD, thanh toán bằng tiền VND với tỷ giá bán ra của VCB ngày thanh toán. Chư họ không bán đúng giá 884 triệu VND như Honda công bố. Sao chuối thế nhỉ?. Hơn nữa em xem con xe này thì lại không có của nóc xe? Có Bác nào sành vê con xe này cho em biết sự khác biệt giữa CRV viêt nam và CRV nhập khẩu? Cảm ơn nhiều.
luckytwice
luckytwice
Trả lời 15 năm trước
CRV nhập của mình cũng là hàng ở taiwan bạn ạ , còn hàng láp ráp trong nước thì ai cũng biết rồi . Chất lượng như nào các bạn cũng đã rõ qua 1 vài mẫu xe trong nước được lôi ra test , nhưng CRV có thành công hay không thì do Honda VN mà thôi . Nếu Honda VN không nhanh chân chiếm thị phần xe SUV trong nước thì kiểu gì cũng gặp phải sự ngáng đường của Rav4 [:D] Còn về giá thì giá chát quá nhưng cũng dễ hiểu thôi. 1. Honda muốn khẳng định đẳng cấp so với Cap, San..... không lẻ thương hiệu của mình chỉ ngang với GM kim chi hay HD kim chi. 2. Có thể Honda chỉ có thể sản xuất được 10 chiếc/tháng thôi, nên với tầm giá nào cũng bán hết đó các bác. 3. Nếu công suất không là vấn đề thì: Em nghĩ chừng tháng tới lại phải khuyến mãi một đống nào là tước bạ, DVD, xăng xe miễn phí cả đời ( hì..hì, cái này ngon nè).... thôi. Do Honda vẫn CỐ GẮNG giữ thương hiệu nên sẽ không giảm giá và chỉ khuyến mãi. 4. Em nghĩ thị trường của Honda sẽ không tăng lên được là bao với giá đó. Theo em nghĩ vấn đề về giá hiện nay là vấn đề chủ yếu để ĐỘT PHÁ. Với tầm giá đó chúng ta có hàng đống để lựa chọn. 5. Vấn đề cuối cùng theo em nghĩ thì người VN mình thích trả tiền cho thương hiệu nhiều hơn giá trị sử dụng.
Trả lời 15 năm trước
Nếu em không lầm thì CR-V nhập khẩu có cửa sổ trời, còn em CRV trong nước không có. Tuy không có cửa sổ trời nhưng giá thì nằm trên...trời. Thời buổi khủng hoảng kinh tế (năm 2009 dự báo còn khó khăn hơn nữa kìa), bà con ta thắt lưng buộc bụng, xem ra giá thế này là không thực tế rồi. Có thể Honda muốn giữ đẳng cấp của mình bằng việc ra giá cho cao so với các loại xe cùng hạng, chứ thật ra opsần cũng không thể nói là nổi trội hơn. Nếu giá tiền như thế, em thà làm 1 em Santafe 10 bong bóng, cửa sổ trời, đi còn hoành tráng hơn. Honda chứ không phải Toyota-nếu chỉ bàn về thương hiệu. Fotuner cũng sắp ra rồi, nghe nói giá cũng mềm. Nếu chỉ vì Hà Nội bị ngập lụt mà mấy hãng cùng đua nhau ra các "em chân dài" thì thằng Fotuner sẽ lại chiếm lĩnh thị trường mất thôi! [:-P] Giá thế này thì bằng xe nhập rồi.(giá ở Mỹ tầm 23k ~ 27k tuỳ ).Còn thực sự nó có đắt hay không không phải ở chỗ công nghệ hay chất lượng mà theo em là do tâm lý của cả 2 phía.( Honda VN muốn ăn dày vì quá tin tưởng vào thương hiệu, người tiêu dùng lại chê đắt khi ai cũng đem ra so sánh với rất nhiều mẫu xe khác cùng hạng trong khi rất ít người trải nghiệm nó vì lần đầu xuất hiện qua HDVN).Các bác có còn nhớ hồi Civic VN mới ra không? Cũng rất nhiều lời chê đắt mà bây giờ chạy đầy đường. Đó là ý kiến của em, nếu có gì sai mong các bác góp ý.