Tư vấn về lỗi phanh của Chevrolet Captiva. Sau khi hạ chân phanh thì bị bó cứng, có mùi khét xộc vào ca-bin.

Xe của tôi đi được gần 1 năm, khoảng 6.000 km, chạy khá ổn định. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng tôi thấy chân phanh cao hơn khá nhiều so với chân ga nên khi lái xe cảm thấy hơi mỏi bàn chân và cổ chân vì phải thường xuyên dịch chuyển giữa chân ga và chân phanh (tôi đã đi thử xe loại khác thì thấy không có hiện tượng này). Cách đây 1 tháng, tôi đến trạm bảo dưỡng của Đại lý bán xe cho hãng GM-Daewoo nhờ thợ kỹ thuật kiểm tra và chỉnh cho chân phanh thấp xuống 1 chút để tiện cho việc lái xe. Sau khoảng 5phút, thợ của đại lý đã chỉnh thấp chân phanh xuống được gần 1cm và họ đi thử rồi bảo là xe đã ổn. Tôi cũng đi thử xe trong gara đó và không thấy có vấn đề gì. Sau khi đi khỏi gara trên được khoảng 4-5 km, xe tôi bắt đầu bị bó cứng phanh và không thể vận hành được nữa, thậm chí có mùi khét xộc vào cabin. Tôi vội táp xe vào lề đường và gọi lại cho thợ của Trạm bảo dưỡng nói trên, sau 1 thời gian họ cử 2 thợ khác đến và tháo phanh ra chỉnh lại (cục nhựa trắng giống công tắc hoặc cầu chì điện to cở 2 ngón tay, nằm ngay dưới gầm của khoang lái, gần chân phanh) sửa đi sửa lại mất 1 tiếng ruỡi thì xe mới chạy tiếp được. Họ bảo là việc bó phanh kia đã làm hỏng cục nhựa nói trên, khắc phục để đi tạm nếu thấy báo đèn đỏ trên taplô thì phải đến ngay gara để thay. Từ đó đến nay tôi đi xe mà cứ nơm nớp lo rằng xe sẽ bị hỏng phanh bất cứ lúc nào!? Liệu có an toàn khi đi đường không? Tôi có nên đi thay ngay bộ phận nói trên không? Vậy tôi xin kính nhờ các anh em chơi xe tư vấn cho tôi về trường hợp như đã nêu ở trên, Rất mong nhận được phản hồi sớm. Xin trân trọng cảm ơn.
doducngoc
doducngoc
Trả lời 15 năm trước
Chào Bạn! Vấn đề bạn hỏi tôi đã hiểu, xe của bạn bị bó phanh là do công tắc đèn phanh đặt hành trình chưa đúng (quá cao, hoặc quá thấp) bạn chỉ cần chỉnh lại một vài ren là ổn thôi . Chính cái cục nhựa trắng giống công tắc hoặc cầu chì điện to cở 2 ngón tay (nằm ngay dưới gầm của khoang lái, gần chân phanh) mà bạn miêu tả đó là công tắc đèn phanh. Như bạn đã viết trong bài thì 2 ông thợ sửa chữa kia là đồ lừa bịp. Bởi vì họ đã bắt sai bệnh và họ giả vờ sửa chữa . Chúc bạn sớm sửa được xe ở 1 nơi uy tín!
Google
Google
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn Tôi cũng đang đi Captiva LTZ. Nhưng mà ngay khi mới nhận xe đi được vài trăm km, tôi phát hiện ra trên taplo báo đèn đỏ, mang đến kiểm tra tại nhà máy thì hoá ra là trong quá trình sản xuất họ quên - không lắp cho tôi cái cục trắng trắng mà bạn miêu tả? Thế mà họ vẫn xuất xưởng và đánh dấu "v" vào đầy đủ điều kiện xuất xưởng? Cuối cùng thì họ tư vấn cho tôi là thiếu cái này và cần phải lắp cái cục công tắc này. Phí tôi phải trả? Hiện nay thì đang chạy bình thường? Bạn cần phải cẩn thận khi mang đến gara sửa.