Toyota Avalon báo đèn 'Maint REQD' nghĩa là gì?

Tôi đang sử dụng chiếc Avalon 3.5 đời 2007 nhập khẩu từ Mỹ. Mấy hôm nay trên bảng táp-lô hiện lên chữ "Maint REQD" màu vàng. Có phải xe yêu cầu bảo dưỡng hay không? Các bạn tư vấn giúp tôi
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
"Maint REQD" là chữ viết tắt của "Maintenance required". Đúng như bạn nói là xe cần được bảo dưỡng. Còn chức năng "Cruise" có nghĩa là ga tự động cho xe. Khi bật công tắc này thì bạn có thể không àần sử dụng đến chân ga nữa. Tính năng này rất tiện cho việc đi lại đường dài, giúp bạn đỡ mỏi chân. Bạn chi cần đạp ga đến tốc độ mong muốn rồi bật "cruise" và buông chân ga ra. Xe vẫn giữ đúng tốc độ đó. Chúc bạn vui.
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Các loại xe hạng trung trở lên thường có bộ đếm (tháng, km...) và mạch điện tử kiểm tra tình trạng dầu nhớt, phanh... để nhắc chủ xe bảo dưỡng định kỳ. Chữ "Maint REQD" hay "Maintenance Required" nhắc bạn bảo dưỡng xe.
biet roi
biet roi
Trả lời 15 năm trước
Theo kinh nghiệm với chiếc Toyota Sienna của mình (và sau khi nghiên cứu xong) thì mình có hước giải quyết như sau: 1. Khi xe còn đang nổ máy, anh chỉnh màn hình thể hiện km đã chạy về đúng phần đó, nghĩa là không phải là Trip A hay B gì hết. 2. Tắt máy xe. Rút hẳn chìa khoá ra 3. Nhấn vào cái thanh nhỏ nhỏ để chỉnh qua lại giữa các chế độ của đồng hồ KM, giữ cái thanh đó. 4. Vặn chia khoá lên ở vị trí mở, không đề xe. Anh sẽ thấy cái đèn đó tắt đi. Như vây là nó đã được reset. Đèn này báo mình phải thay nhớt định kì, mỗi 5.000 hay 7.000 cây số gì đó tuỳ theo mỗi xe. Reset nó như vậy thì sau này cứ mỗi lần đến lượt thay rồi nó sẽ lại sáng lên để báo thay nhớt. "Cruise" là một tính năng cầm tốc độ của xe. Ví dụ, anh đang chạy 60 km/h. Anh thiết lập cruise, thì xe mình sẽ giữ nguyên 60 km/h mà không cần nhấn ga. Anh có thể bỏ chân ga ra, chỉ để hờ qua chân thắng. Khi cần giảm tốc độ, anh nhấn nhẹ thắng thì cruise sẽ tắt đi ngay lập tức. Nếu muốn thiết lập lại thì phải chỉnh lại. Mong những ý kiến của mình giúp được anh. Thân Chào.
lu mo
lu mo
Trả lời 15 năm trước
Tôi đang đi xe Lexus GS350 2008. Tôi cũng bị vấn đề tương tự. Đèn báo "Maint REQD" là đèn báo nhắc thay dầu theo số km được đặt sẵn. Theo chế độ bảo dưỡng của nhà sản xuất được các dealer cài đặt. Nhưng chỉ áp dụng tại thị trường Mỹ. Đây chỉ là đèn nhắc theo chế độ tự động. Để loại bỏ vấn đề này, Anh chỉ việc đưa xe vào đại lý Toyota loại bỏ là được. Không có ảnh hưởng đến chất lượng xe. Chúc Anh thành công!
roi biet
roi biet
Trả lời 15 năm trước
Nếu báo đèn đó là cần phải đem đi bảo dưỡng. Thường nếu xe mới thi 2 năm 1 lần. Còn xe cũ thì 1 năm 1 lần. "Maint Reqd" viết tắt của "maintenance required". Hy vọng giúp ít được.
biet rui
biet rui
Trả lời 15 năm trước
Thường ở Việt Nam khi lái xe ít người để ý đến các chức năng của xe. Về Maint REQD thì bạn đã có câu trả lời còn về Cruise thì như sau: Tại Mỹ do đường cao tốc đi nhanh và dài nên thường các xe được trang bị thêm hệ thống ổn định tốc độ đường dài (trang bị cơ bản trên hầu hết các mẫu). Cài này có chức năng một khi bạn bật nó bạn sẽ không cần nhấn chân ga (băng việc bấm nút Cruise trên vô-lăng) mà xe vẫn giữ nguyên tốc độ hiện tại, bạn có thể tắt khi phanh (chế độ tắt tạm thời) và tắt hẳn (khi bấm nút off cạnh nút cruise). Thường thì các nút đó đi kèm bên cạnh thêm 2 nút tăng và giảm tốc (dùng để tăng hoặc giảm tốc độ một khi bật chế độ cruise - dùng 2 nút đó chứ không dùng chân ga hay phanh). Đường ở Việt Nam tốc độ thấp và không ổn định nên mình khuyên không nên dùng để khỏi hại máy. Mong thông tin có ích cho bạn và nhắc bạn sớm đi bảo dưỡng xe vì đèn đã báo Main REQD
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 15 năm trước
Những xe đời mới, thông thường chương trình tự động báo "Maintenance Required" được cài đặt trong bộ nhớ của xe có chu kỳ khoảng 5.000 mile/lần (khoảng 8.000 km/lần). Mổi lần như vậy, thông thường đòi hỏi bạn phải thay nhớt máy và kiểm tra những thứ khác như là hệ thống nước giải nhiệt, dầu tay lái.....v..v.. Sau mỗi lần kiểm tra như vậy, bạn có thể "Reset" lại và đèn "Maintenance Required" sẽ tắt đi. Chu kỳ mới sẽ được tính lại kể từ lúc bạn "Reset". Hy vọng sẽ giúp được cho bạn
tun oi
tun oi
Trả lời 15 năm trước
Đèn Maint REQD là đèn cảnh báo đến kỳ hạn thay dầu máy. Nếu bạn chưa thay dầu thì hãy đến xưởng BDSC ô tô Hoàn Phát. Địa chỉ số 9A, Hoàng Ngân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, chúng tôi sẽ thay dầu và xoá lỗi đó. ĐT 0935718888
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 15 năm trước
Xe của anh nổi lên chữ Maint REQD không có gì phái lo lắng ,xe anh đã đi bao nhiêu Miles rồi (vì anh không nêu rõ ). Còn chữ Cruise là vì anh bấm lộn vào nút đó nằm trên vôlăng hoặc ở đâu đó nên nó hiện ra, chỉ cần bấm trở lại là sẽ tắt, nút đó là giữ tốc độ của anh đi (ví dụ anh đang chạy 60 km/h anh bấm vào nút đó nó sẽ giữ 60km/h mà không cần anh để chân lên chân ga. Khi anh đạp chân bên chân thắng, nó sẽ tự động tắt là không còn giữ ga cho anh nữa). Muốn sử dụng chức năng này mỗi xe bắt buộc phải chạy trên bao nhiêu km/h tuỳ vào loại xe. Như Honda Accord thi phải trên 40km/h. Tôi xin chia chút kinh nghiệm không gì quí báo của tôi thân chào anh.