Đánh giá Corona 2.0 mắt híp, đuôi bồng?

Tôi mới biết chạy xe, tiền có hạn, rất ưng Corona của anh bạn gần nhà, loại 2.0 màu nòng súng, gọi là mắt híp đuôi bồng. Nhờ các bạn tư vấn chất lượng có tốt không. Nếu đã đi khoảng 20.000 km thì giá bao nhiêu phù hợp?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Corona là loại xe đã xuất hiện ở VN từ những năm 1990-1995. Từ lâu không thấy xuất hiện phiên bản mới. Nếu mua xe này chỉ đi tạm thôi, vì thời gian đăng kiểm không còn nhiều và rất dễ bị mất giá. Với số tiền khỏang trên dưới 100 triệu nên chọn mua Kia CD5 hoặc Kia Pride Beta 1.3 thì kinh tế và hiệu quả hơn.
tun oi
tun oi
Trả lời 15 năm trước
Chào anh Khiêm, đúng như lời anh Viet Hung viết, xe corolla không có dung tích 2.0, còn về việc đả đi 20.000km là không chính xác rồi, nhưng điều đó cũng không quan trọng, vì chủ yếu mình xem xe và giá cả thế nào rồi coi vừa túi tiền thì mình mua. Tôi đoán giá trên dưới khoảng 200 triệu tuỳ vào xe.
biet roi
biet roi
Trả lời 15 năm trước
Người bạn tôi cũng đã sử dụng qua xe này- theo tôi được biết xe này đời 92-93-94 . Có thể anh nhầm hoặc do xe bị quay công tơ mét. Xe này ít nhất cũng phải chạy 200,000 km rồi. Nói là tốt - tức là tốt so với các xe cùng đời - đến thời điểm này còn chạy được chứ xe đã chạy gần 20 năm rồi thì theo tôi không nên mua. tất cả các chi tiết cũng đến thời kỳ lão hoá - máy móc, khung sườn, đặc biệt là các chi tiết nhựa, dây dẵn... Bạn tôi trước kia đi một vài tuần thì không sửa các này thì các khác, lúc thì máy lạnh, lúc thì khóa cửa, lúc thì rotuyn , lúc thì hộp số. anh dù có tốn tiền sửa xe cũng không đồng độ - hơn nữa luôn cho mình cảm giác không yên tâm. Với một chiếc xe thì máy móc không phải vần đề lớn mà một chiếc xe hơi có hàng ngàn chi tiết khác . Mong anh cân nhắc - còn giá khoảng 9-10K. Tuy nhiên anh có thể thêm chút it mua xe đời cao hơn như Ford Laser đơi 2000-2001. Đi cũng tạm ổn. Chúc anh may mắn.
lu mo
lu mo
Trả lời 15 năm trước
Trước hết, tôi muốn anh xác nhận lại loại xe anh đang định mua, theo tôi biết thì dòng xe Corolla không có dung tích 2.0 mà chỉ có 1.3, 1.6, 1.8. Có thể loại xe anh định mua là dòng xe Corona 2.0 (đây đúng là loại mắt híp đít béo - theo cách gọi ngày xưa). Nếu là dòng xe này thì không thể mới chạy 20.000 km vì dòng xe này đã có từ 10-15 năm nay và bây giờ không còn sản xuất nữa. Tuy vậy, chất lượng của xe Toyota thì vẫn có tiếng từ lâu cho nên anh có thể ra quyết định mua nếu như đã kiểm tra xe một cách kỹ lưỡng. Chúc anh có một chiếc xe tốt.
biet rui
biet rui
Trả lời 15 năm trước
Tôi là người đã dùng Corona 2.0 và góp ý kiến như sau: Đây là đời xe nhập khẩu nguyên chiếc và có 2 đời chính: 93 và 95, phân biệt rõ nhất bằng bộ đèn hậu: 93 băng liền còn 95 đèn rời. Sau này dòng xe này phát triển dưới tên gọi Toyota Avensis khá thành công ở Châu Âu - thay cho dòng Camry ở các châu lục khác. Có bạn chắc nhầm corolla với corona nên không biết đây là 1 dòng riêng của Toyota, được dùng khá phổ biến ở các cơ quan hành chính của VN và tổ chức nước ngoài trong thời kỳ trước đây. Về chất lượng thì thực sự không có gì phải nghĩ: Toyota vẫn là Toyota. Nếu xe bạn xem chưa bị va chạm nặng và bạn có gara giỏi đại tu lại thì đây vẫn là 1 lựa chọn tốt. Nếu cùng giá tiền cho tôi mua lại tôi vẫn chọn Corona thay vì KIA pride như có bạn đã nói. Còn để cân nhắc về đời xe hơi sâu thì tuỳ bạn. Chúc bạn có lựa chọn tốt.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 15 năm trước
Thứ nhất xe này rất bền. Ít hao xăng. Nếu giá hợp lý Bác múc OK (Vì Bác nói là Bạn). Thứ 2 xe này chắc em nghĩ Bác viết nhầm: phải 200.000 km thì còn OK Cuối cùng: Chúc Bác sớm mua được xe ưng ý. Mua xe đi rồi vẫn là kinh tế nhất. Em đã qua 2 đời xe đi rồi. Chẳng sao cả. Miễn sao tìm được em ưng ý thôi.
Trả lời 14 năm trước
Xe Corona 2.0 có các đời tư 1992-1995. Tại thời điểm này nói chung bác khó có thể chọn được xe tốt vì dù sao xe cũng đã trên dưới 15 năm sử dụng. Dòng xe này ở thời điểm đó hầu hết là xe của cơ quan NN sử dụng, vì vậy chất lượng xe nhìn chung là khó chọn được xe tốt. Tuy vậy nếu bác chọn được chiếc xe chất lượng máy, khung gầm còn khá thì chạy rất sướng đấy. Tôi đã sử dụng một con đời 93 thấy đi thì rất tốt so với các xe cùng tầm tiền, cốp xe rộng, xe chạy đầm, chắc chắn. Xăng có hơi ăn một chút, trong thành phố khoảng 11lít/100km. Đường trường (chạy trung bình 50-80km/h) hết khoảng 9lít/100km. Thỉnh thoảng xe cũng có hỏng lặt vặt như rô tuyn, điều hòa ... đổi lại đồ cũng rất sẵn. Tóm lại nếu bác xác định được về cơ bản máy khung gầm của xe đó còn tốt thì cứ duyệt. Thời điểm này chắc khoảng 190-210triệu tùy chất lượng xe đó. Chúc bác mua được chiếc xe ưng ý.