Air Blade FI có thực sự tiết kiệm xăng?

Theo mình thấy Ab FI có mỗi cái Fi mà đắt hơn ~ 5t, các bác có đi đến mục cái xe cũng chưa thu đủ vốn cho cái khoản tiết kiệm xăng đâu ah chứ đừng nói đến có lãi. Các bác càng háo hức lại càng tạo cơ hội cho bọn H kiếm lời thôi. Những ai có Air cũ cũng chẳng phải tiếc gì cả, số tiền chênh đó dư sức đổ xăng và độ xe theo ý mình luôn.
Trả lời 14 năm trước
Em cũng cho rằng mức lệch này là quá cao so với chữ Fi Em làm 1 bài toán thế này nha: giá chênh lệch Fi và thường: 3tr Mỗi 100km Fi giúp ta tiết kiệm được khoảng 0.2l xăng mỗi năm trung bình 1 bác sinh viên đi học nhà cách trường ~6,5km sẽ đi hết 10.000km Vậy mỗi năm các bác sẽ tiết kiệm được 0.2 x 10.000/100 = 20l xăng = 280k Như vậy để bù lại chữ Fi các bác sẽ phải đi 3tr/280k = 10,7 năm Đó là tính người đi bình thường, các bác có thể sẽ đi nhiều hoặc ít hơn vậy khoảng thời gian bù vốn này sẽ dao động từ cỡ 6-13 năm Các bác thấy sao nhỉ Em thì em cũng thích Fi nhưng không thích cái giá bán kiểu này.
le van khong
le van khong
Trả lời 14 năm trước
Theo nhà sản xuất thì tiết kiệm 6%.Không có ý nghĩa gì cả!.Chỉ cần đi trên đường bạn bị kẹt xe độ 15 phút thì lượng xăng hao còn gấp mấy lần.Trên thực tế những người sử dụng AB thì không thấy tiết kiệm gì đang kể,thí dụ AB thường 42km/l AB I 45km/l.Vả lại dùng PGM FI chủ yếu là vấn đề khí thải,môi trường chứ không phải xăng.Bù lại bạn sẽ phải đối đầu với vô số vấn đề mới: -Vận tốc xe không được tăng tốc nhanh,ECU khống chế tốc độ không quá 90km/g -Hỏng hóc chỉ có nước đem về các trung tâm sữa chữa lớn -Thay phụ tùng chưa chắc có ngay -Giá cả phụ tùng chắc trên mây,vì không ai biết giá thực ,tha hồ hét giá.Thí dụ một sensor (cảm biến) chỉ 100.000 đ nhưng thét giá 1T thì cũng bấm bụng mua ,không thôi phải xếp xó xe. Chạy một chiếc xe giá cao ngất ngưởng hơn giá thực mà phải đối đầu với những vấn đề như thế ,có nên mua chăng ?
Trả lời 14 năm trước
em cũng đang háo hức định mua con ab. nhưng thấy các bác nói thế lại thấy do dự.
Nguyễn Hữu Dũng
Nguyễn Hữu Dũng
Trả lời 14 năm trước
các bác nói có lý lắm, chỉ tổ làm giàu cho Hang H mà thôi
Trả lời 14 năm trước
chan nem cu 100km thi it cung 3,2l thi tich kiem cai loi j
Trần Hạ
Trần Hạ
Trả lời 13 năm trước

Mình đi đường nội thành Hà Nội (tắc đường liên miên), 100km hết khoảng 2,3l. So với bản thường thì tiết kiệm được khoảng 0,4 tới 0,5l, tùy cách điều khiển xe. FI tiết kiệm nhiên liệu chỉ là 1 phần, quan trọng hơn nó giúp bơm nhiên liệu vào xilanh hợp lý, giúp giảm ô nhiễm môi trường và nâng công suất động cơ trong những trường hợp đặc biệt. Bạn nào đèo người hoặc lên dốc sẽ rõ, Air Blade FI khỏe hơn nhiều so với bản thường.

Nếu bạn nào ko thik Honda nói chung, Air Blade nói riêng thì đừng có vào chửi bới, móc mách lung tung. Chẳng cớ gì mà suốt 2, 3 năm nay AB vẫn đắt khách và xe của Honda vẫn chạy đầy đường (đặc biệt là những xe bị làm giá).

Nguyễn Quyền
Nguyễn Quyền
Trả lời 13 năm trước

Air Blade FI nói riêng và Air Blade nói chung đều rất tiết kiệm xăng, so với các dòng tay ga khác như Atila, SCR . . . mình rất kết Air Blade FI, chạy chiếc này rùi thì nếu có đổi thì chỉ đổi SH chứ k đổi mấy dòng tay ga khác, chỉ có 1 khuyết điểm duy nhất là phải thay cặp bánh mâm

CIA
CIA
Trả lời 12 năm trước

thấy bảo Fi đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3 gì đó, mình đi xe cung phải bít bảo vệ cho môi trường chứ ^^. vói lại xăng dầu ngày càng cạn kiệt, mỗi người tiếp kiệm một ít để còn để lại cho con cháu lũa chứ.

mai văn sáu
mai văn sáu
Trả lời 12 năm trước

Ab mà so với NV LX kìa. khỏi nói luôn. Vậy mà cũng đầy người chạy đó.