Air Blade bị chết máy đột ngột nguyên nhân tại sao và làm thế nào để khắc phục?

Tôi có hai cái AB, cái nào cũng có lỗi như vậy. Cái mua sau nhẹ bệnh hơn cái mua trước. Nhưng đi một năm nó tự khỏi. Như vậy là bị làm sao ạ?
Trả lời 14 năm trước
Sau khi xem xét hiện tượng xe Airblade bị chết máy đột ngột, chúng tôi thấy hiện tượng này thường xảy ra với người lái là nữ! Đối với trường hợp này, bạn đạp thử giò đạp sẽ thấy nhẹ, điều này chứng tỏ là xe bị mất sức nén. Xe sẽ có thể nổ máy lại được sau một thời gian khoảng 10-15'. Giải thích hiện tượng trên là do xúpáp hút bị kẹt do bị bám muội than. Khi máy nóng, ở 1 điều kiện nhất định thì thân xúpáp hút sẽ bị giản nỡ, gặp muội than bám vào sẽ gây kẹt và làm mất sức nén. Khi để nguội thì thân xúpáp hút co lại và hiện tượng trên mất đi. Lý do thân xúpáp đóng muội than cũng 1 phần do xe chạy ở tốc độ thấp nên nhiệt độ buồng đốt không cao, dẫn đến buồng đốt đóng nhiều muội than. Cũng dễ hiểu là nếu người chạy xe là nữ thì hiện tượng này xảy ra thường xuyên hơn!
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 14 năm trước
Thưa các anh chị, tôi thấy rất nhiều người gặp trục trặc va thắc mắc về xe air blade. Xin trả lời tất cả bệnh và nguyên nhân về xe air blade để các anh chị tham khảo như sau. - Thứ nhất : nguyên nhân bị chết máy : không phải do nguyên nhân để galanti bé quá hay như thế nào mà chết máy cả. Khi anh chị mua xe thì xe đã được chỉnh rất chuẩn, không phải chỉnh lại. Tuy nhiên, nếu đã chọc ngoáy và phần này thì phải chỉnh lại. Ngoài ra, xe này bắt buộc phải chạy bằng xăng A95 do tỉ số nén là 11:1. Đổ xăng A92 thì cũng không sao cả, chỉ mỗi tội sẽ chết máy như các anh chị đã nêu. - Thứ hai : khi đi qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc thì giảm sóc trước (thụt trước) bị kêt giât : nguyên nhân do bánh xe nhỏ, hành trình pittong ngắn, gây nên hiên tượng này. Không vấn đề gì - Thứ 3 : Khi nhả hết ga, kéo ga nhẹ trở lại xe sẽ bị giật. Trả lời là : Xe ga nao cũng có Hiện tượng này, đây không phải là bệnh hay tật gì của xe, chỉ khác nhau là có loại xe thì cảm nhận rõ, loại thì không. Nguyên lý của xe ga là như vậy. Nếu xe ga của bạn không thấy hiện tượng này mới đáng lo. Nếu ai biêt lái xe ô tô thì biết điêu này là bình thường, cảm nhận khi nhả côn bắt đầu bám, xe sẽ giật êm nhẹ Chúc các bạn đi xe an toàn và bảo dưỡng xe tốt!