Nhớ các biker tư vấn mua xe Sirius hay Wave RS/S ?

Em là sinh viên mới ra trường. Tính mua xe để đi học + đi làm, cao khoảng 1m75.... Em đang phân vân giữa Sirius và Wave 110RS/S. Tiêu chí của em là bền + kiệm xăng, ko cần quá đẹp đâu... Em cám ơn mọi người trc....
khoa_nd
khoa_nd
Trả lời 14 năm trước
Em khuyên anh thế này, em đã đi hai xe luôn rồi nên theo em thì vầy : Anh nên chọn RS hoặc được thì RSX mới nhất ( 23 chai cho bánh mâm và 21 cho bánh căm , RS thì rè hơn 1 - 2 chai ) vì tướng anh quá cao, đi si không hợp với lại anh muốn tiết kiệm xăng thì không nên đi sirius . Mà nói đi cũng phải nói lại, sỉius thật sự là chạy rất bốc và độ bám đường rất tốt ! Độ bám đường của Wave S trở lên thua sirius chút thôi, chạy không bốc bằng nhưng đảm bảo vẫn rất hài lòng ( sirius giọt, bốc nhưng theo em thì rất dễ mất trớn ) Hơn nữa hàng Honda có hư hỏng thì dễ thay hơn Yamaha chút... còn độ bền thì em nghĩ không so sánh được, xe cộ thì cứ tầm 3 4 năm là xuống máy cả... mà lúc đó thì xe mới cũng ra nhiều và giá cả lẫn mẫu mã đều rất ư là tốt... chuyện đổi xe sẽ không thành vấn đề quá lớn !
trai_ha_noi
trai_ha_noi
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]khoa_nd[/b] Em khuyên anh thế này, em đã đi hai xe luôn rồi nên theo em thì vầy : Anh nên chọn RS hoặc được thì RSX mới nhất ( 23 chai cho bánh mâm và 21 cho bánh căm , RS thì rè hơn 1 - 2 chai ) vì tướng anh quá cao, đi si không hợp với lại anh muốn tiết kiệm xăng thì không nên đi sirius . Mà nói đi cũng phải nói lại, sỉius thật sự là chạy rất bốc và độ bám đường rất tốt ! Độ bám đường của Wave S trở lên thua sirius chút thôi, chạy không bốc bằng nhưng đảm bảo vẫn rất hài lòng ( sirius giọt, bốc nhưng theo em thì rất dễ mất trớn ) Hơn nữa hàng Honda có hư hỏng thì dễ thay hơn Yamaha chút... còn độ bền thì em nghĩ không so sánh được, xe cộ thì cứ tầm 3 4 năm là xuống máy cả... mà lúc đó thì xe mới cũng ra nhiều và giá cả lẫn mẫu mã đều rất ư là tốt... chuyện đổi xe sẽ không thành vấn đề quá lớn ![/quote] Mình thấy bạn nhận xét rất khách quan. Không xe nào bền hơn và đều có ưu nhược nếu thấy mình chấp nhận được ưu-nhược nào thì lấy xe đó: + Si: nhanh, bốc, bám đường, hơi nhiều xăng hơn RS + RS: vừa, đỡ hao xăng, phụ tùng dễ kiếm. Chúc bạn sớm mua được xe thích hợp.
caxau87day
caxau87day
Trả lời 14 năm trước
Cám ơn mọi người! Mình có tầm 19-20tr mà thèng RS 21, chậc, 1 chai với SV là hơi căng Xem ra thèng Wave có vẻ ổn hơn ha, tại vì, mình thấy bền thì 2 thèng hok so sánh đc, Wave kiệm xăng hơn, mà máy bốc thì thật sự mình thấy hok cần lắm, mình đi chậm thôi mà. Ah còn một điểm nữa, là mình gần như mù về xe cộ. Nên sau này chuyện bảo hành sao sao đó thì mình hok biết là bên Honda với bên Ya thì chỗ nào dễ dàng hơn, cái này cũng quan trọng...
khoa_nd
khoa_nd
Trả lời 14 năm trước
Bạn cao 1m75 thì đi si nhìn k hợp lắm. Si chạy khá bốc, tiêu thụ khoảng 52km/l, nhìn dáng thể thao, dễ lên đồ! RS nhìn có thịt hơn Si, chạy tiết kiệm nhiên liệu hơn (mình nghĩ khoảng 56km/l), lên phuộc nice, đĩa sau, mâm raider nhìn đẹp k chịu nổi!
fanmanu
fanmanu
Trả lời 14 năm trước
Máy Si và Ju giống nhau đúng không các bác, không biết Si 52km/1lits không chứ con Ju của em 45km/lít thôi. Còn về chuyện máy móc thì không chỉ riêng Si hay Ware mà tất cả các xe sau này đều nhanh tã như nhau, bảo hành bảo dưỡng tuỳ chỗ (cái này cả 2 đều thế, có chỗ rất ok, có chỗ rất bực mình). Bác cao 1m75 nên chọn Ware. Khéo giữ hơn khéo sắm, chúc bác anh tậu đc em ưng ý!
kkk111
kkk111
Trả lời 14 năm trước
Bạn ơi mình đang chạy Fu Gt đó bạn... Mình thấy bữa nào bạn thử chạy FU rồi chạy thử Wave S thôi cũng được rồi hãy nhận xét chân thật vậy nghen... Mà bạn bỏ thêm 3 - 4 chai nữa mà mua đc con GT thì mình sẵn sàng tặng bạn cái xe mình đang chạy mua đc 6 tháng ! Tức là bạn có 2 con GT luôn ! Còn vụ tốn xăng thì mình hong " nghĩ " vì mình chạy Si trước khi mua GT, còn S thì chị mình mua đc 2 tháng nay nhưng mình chạy rodal và h là 1640 Km rồi !
chuoi_cu
chuoi_cu
Trả lời 14 năm trước
Em mà như bác thì em mua Taurus rồi lên bánh mâm. Tau nhìn to hơn Si tí, chạy đầm hơn Si tí & chạy êm hơn RSX 110 tí, giá thì phù hợp với số tiền bác đưa ra.
Quý Nguyễn
Quý Nguyễn
Trả lời 14 năm trước
- Mua wave nếu bạn cao 1m75, tính tình trầm, không thích chạy nhanh. - Mua Sir nếu bạn chọn xe đẹp, tiết kiệm xăng, máy khỏe. - wave 100km hết khoảng 1.9 - 2.0 L, còn SirR là 1.7 - 1.8 L. - Sau 24 tháng sử dụng: + Sir chạy vẫn khỏe, máy vẫn êm tuy độ lắc của xe đã cảm được, phải thường xuyên bảo dưỡng nếu muốn đi tốt. + wave lì, máy có tiếng ồn khá lớn nhiều khi gây khó chịu, độ rung lắc của xe hầu như không có mấy, một phần do kết cấu khung sườn và bộ mâm của xe lớn hơn SirR --> Với tiêu chí bền, kiệm xăng thì mình khuyên bạn nên mua SirR và thực hiện các bước sau trong quá trình sử dụng: + 2000km thay nhớt xe, chỉ tay nhớt của hãng để đảm bảo bớt độ ồn khi xe đã sử dụng lâu. + mỗi 3000km thổi bộ lọc gió một lần để đảm bảo xe luôn khỏe, kiệm xăng. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp. Hiện mình đang đi xe SirR, wave thì bạn gái mình đi, trước mình cũng có chạy wave RS đời đầu rồi nhưng bây giờ thì có tiền mình cũng chẳng mua wave. Chất lượng so với trước đây là cả một khoảng cách.