Có nên mua xe Exciter của Yamaha không?

Mình đang muốn mua xe exciter của Yamaha.Nhưng nghe nhiều người nói là xe của Yamaha rất nhanh xuống máy với lại khi đọc trên forum cua trang chu Yamaha thấy nhiều người kêu xe Exciter lắm bệnh.Nên mình muốn xin ý kiến của mọi người đã từng đi xe này trong thời gian dài chất lượng xe này thế nào.Nhu cầu đi lại của mình chỉ ngày đi làm và học khoảng 15km/ngày.Thi thoảng về quê cách 120km.Và đi một số tỉnh xung quanh.Cuối tuần này mua rồi nên mong mọi người chia sẻ bớt kinh nghiệm sử dụng để mình còn suy nghi thêm có nên mua hay không.Hj.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Xe Exciter được thiết kế theo dạng sport cho địa hình bằng phẳng. Loại xe này, so với các xe có cùng phân khôi khác, có tốc độ khá "bốc". Việc thiết kế 1 phuộc nhún giữa khiến xe có độ ổn định và "ôm cua" khá tốt, tuy nhiên độ giảm xóc sẽ không tốt như xe có 2 phuộc nhún. Có một lưu ý, do xe Exciter được thiết kế theo dạng sport, chạy với tốc độ nhanh trên mặt đường bằng phẳng như đã nói ở trên, nên nếu trong quá trình tăng tốc cho xe mà bạn không vào số hợp lý thì xe sẽ bị "rùng" và rất có hại cho động cơ xe Không phải tất cả các loại xe có cùng phân khôi là có cùng suất tiêu hao nhiên liệu như nhau. Vấn đề này tùy thuộc rất nhiều vào cấu tạo của bộ chế hòa khí (tức bình xăng con), cấu tạo của động cơ, cũng như thiết kế động học của xe...Các dòng xe của Yamaha thường có mức tiêu hao xăng nhiều hơn Honda (tất nhiên đã loại trừ cách chạy cũng như vấn đề bảo dưỡng xe. Nếu xe được bảo dưỡng tốt, đúng kỹ thuật, xe chạy với tốc độ hợp lý, ít tăng ga, giảm ga thì mức tiêu hao nhiên liệu/km sẽ giảm rất nhiều). Vấn đề xe bền hơn hay không cũng vậy, tùy thuộc rất nhiều vào chế độ bảo dưỡng xe, cũng như cách chạy. Nếu xe được bảo dưỡng đúng cách, thay nhớt đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất, s/c ngay các chi tiết khi phát hiện hư hỏng, chế độ chạy xe hợp lý không "ép số", "ép ga" thì động cơ sẽ bền thôi. Tuy nhiên, theo kinh nhgiệm của phần lớn người tiêu dùng thì cùng một chế độ bảo dưỡng như nhau, xe Honda sẽ bền hơn xe Yamaha (tất nhiên chưa có thống kê nào để chứng minh điều này cả). Nếu bạn có thể dành thêm một ít ngân khoản cho vấn đề này, thì tôi khuyên bạn nên mua Futuere Neo của Honda. Dòng xe này khá bền và đặc biệt có suất tiêu hao nhiên liêu ít nhất trong các dòng xe có cùng phân khối hiện thời. Tôi chưa kịp tính toán cụ thể, nhưng theo tôi, trong một vòng đời của chiếc xe, thì giá mua chiếc xe chỉ chiếm khoảng 30 - 40% giá trị , còn lại 60 - 70% còn lại là chi phí bảo dưỡng và chi phí nhiên liệu sau này (không tính giá trị theo thời gian của đông tiền, vì khi mua xe bạn sẽ phải bỏ ra ngay từ đầu 30 - 40% kia, còn các khoản còn lại chỉ trả dần theo thời gian)
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Exciter hiện đang là xe số phổ thông sản xuât ở trong nước được đánh giá đứng đầu. Bạn nên vào bikervietnam.com để tham khảo thêm. Bạn gì nói phuộc sau của Ex không tốt và ôm cua không tốt thì bạn chẳng biết gì về xe máy. Vì phuộc sau của Ex là monocross là loại phuộc áp dùng cho các xe đua, mà không biết bạn có biết hay không xe đua là một loại xe thường xuyên ôm cua.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Theo mình biết, exciter là model mới nhất tại vietnam hiện nay. Dĩ nhiên xe mới lúc nào cũng tốt hơn xe cũ. Nếu bạn thuộc tuýp người ăn ở hợp thời, thích khám phá cảm giác mới lạ thì nên chọn xe này vì xe lạ, đẹp, mà ít bị đụng hàng, bảo đảm ít nhiều cũng được "em nó vừa ngó vửa chảy nước miếng". Còn nếu cứ ăn ở theo số đông ở Việt Nam vì "tiết kiệm, sợ khi bán thì lỗ" thì cứ mua honda. Về chất lượng, xem mấy câu trả trước thì theo tôi, bạn nên tự khám phá và đánh giá thì tốt hơn. Tôi hiện chạy 1 chiếc 4 bánh, nhưng cũng không thích mua xe Nhật như số đông mà chỉ mua 1 chiếc xe Tây mà mình cho là đẹp, khi chạy ngoài đường người ta cũng hay ngó...nên cũng đỡ tủi, chí ít gì thì cũng lạ mắt, chớ không nhàm chán như "mấy ông CON XE gặp hoài trên phố" kia. Nhớ đấy bạn ạ, mua cho mình xài thì ngoài chuyện tốt ra thì phải đẹp đối với mình để bạn không quá nhanh chán xe để lại muốn mua xe khác ...chúc bạn selfcontrol
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Thích thì cứ múc lấy 1 chú. Đi xe như phá thì chỉ có mua xe tăng mới bền được, Cứ bảo dưỡng đúng định kỳ là bền tuốt, xe Yamaha 2 kỳ ngày xưa mới lắm bệnh thôi chứ bây giờ Yamaha cũng là tốt lắm chứ. Mức độ hao xăng thì còn tùy thuộc vào cách chạy xe (cứ đều ga chạy tầm 45km/h, vào ga từ từ là hiệu quả nhất). Xe Honda Việt Nam chán òm, vừa xấu ,máy lại yếu . Chỉ Honda Nhật là đỉnh nhất. Bạn đi đường dài mua Ex là hợp lý đấy, Hải Phòng nhà tớ mới trang bị cho CS 1 dàn Ex đấy. Bạn về quê xa thì chạy Ex nhất còn gì. Bản thân tớ vẫn hâm mộ thằng Honda vì nó dẫn đầu các công nghệ, bền, máy êm (cái này không đúng với Honda Việt Nam đâu). Nhà tớ hãn còn 1 chú Super CUB 90 chạy mười mấy nắm rồi vẫn tít thò lò luôn. Đồng ý với bạn giảm sóc monocross chỉ có trên xe thể thao. Bạn xem giải Motor GP đấy nó cua kiểu "ngả bàn đèn" như vậy mà có sao đâu .
BB
BB
Trả lời 14 năm trước
Bạn cứ yên tâm,xe Yamaha bây giờ chất lượng hơn cả Honda nữa,những người nào nói Ex mau xuống máy toàn là nghe đồn thôi chứ thật ra Ex rất bền còn bốc nữa.Xe nào cũng có vài khuyết điểm chứ ko thể hoàn hảo được,Ex chỉ cần thay xích D.I.D là chạy ngon lành ko hay bị giãn xích nữa,gắn vè sau vào thì ko lo đi trời mưa bắn nữa
Tran Tuan Duy
Tran Tuan Duy
Trả lời 13 năm trước

Noi chung la ban thay thich xe gi thi ban cu mua minh thi kg co di EX nen kg bjt ve em no minh di Future Neo FI doi 2009 chac ban cung bit la xe cua HONDA thi mien ban ve may roi phai kg may HONDA thi qua ngon roi no chj co cai toi la yeuhon YAthoi con noi ve do ben thi no so 1 toc do thi cung dc 100>110km/h mat tieu hao nhien lieu xe thi 65km/1l.xang theo minh thi minh nghj HONDA la ben nhat do gio ban co thay chiec xe nao cua YA hoac ZU ben hon HONDA chua ha ma ban dung mua xe bay gio minh nghe noi HONDA 20/4 nay xe cho ra em wave RSX FI AT minh nghi ban nen mua chiec nay moi dung

Đặng Thái Dương
Đặng Thái Dương
Trả lời 13 năm trước

Gửi bạn chủ topic lời khuyên chân thành.

Câu hỏi của bạn là có nên mua Ex của Ya hay không , mình xin trả lời là không nên. Vì sao ư ?

Thứ nhất : nhu cầu đi lại của bạn là khoảng 15km/ngày , và thi thoảng về quê 120km , lúc này bạn tính mua xe chưa nghĩ đến tiền xăng , thời buổi này xăng dầu ngày càng tăng giá , với mức đi lại của bạn thì ex nó ngốn của bạn phải gọi là kha khá ;)) , bây h người khôn của khó , mình phải thông thái.

Thứ 2 : Ex mình công nhận có ưu điểm là nhìn thể thao , nhưng nó lại bị cái là đi trời mưa rất là bẩn , cả nếu mà chở cả bạn bè trên xe đi khoảng 2-3km đường ướt thì không khác gì vừa chui từ dưới bùn lên :)).

Thứ 3 : Bạn hãy ra đường HN hoặc HCM mà để ý xem , đa số người dân chọn hãng Honda dù thời gian gần đây có những thành phần gây scandal làm giảm uy tín của hãng. Tại vì họ là những người từng trải nghiệm , lấy kinh nghiệm từ bạn bè ,là do HDđã mang lại cho họ sự tin tưởng thực sự , bỏ tiền ra xứngđáng vớiđồng tiền bát gạo,nói thẳng là Honda bền và lợi xăng hơn yamaha rất nhiều. Cái này là nhìn vào thực tế , chứ mình ko nói ko có cơ sở.

Thứ 4: mình khuyên bạn nên chọn những dòng xe số của HD như Fu Neo FI , RSX AT ( mới )...hoặc xe ga như ab...Đó là những sự lựa chọn sáng suốt.

Thứ 5: Xe HD bán đi ko mất giá nhiều như yamaha.

Mình khuyên thế thôi , chúc bạn mua dc xe vừa ý.

tran van on
tran van on
Trả lời 13 năm trước

Trong những siêu xe được xếp hạng trên thế giới. Do các chuyên gia trên thế giới đánh giá từ kiểu dáng, máy móc, độ bền, độ tiêu hao nhiên liệu, tốc độ ... Thì trong các hãng xe của Nhật đứng đầu là HONDA với siêu xe CBR, Tiếp đến là các hãng SUZUKI, KAWASAKI ...

Nếu HONDA Ở VIỆT NAM MÀ SẢN XUẤT CHIẾC CBF 125 HAY LÀ CBR 125 THÌ EXCITER CỦA YAMAHA CHẲNG LÀ CÁI QUÁI GÌ ! NHƯNG HONDA KHÔNG SẢN XUẤT DÒNG XE NÀY Ở VIỆT NAM VÌ 1 SỐ LÝ DO SAU :

XE CỘ ĐÔNG ĐÚC

NGƯỜI VIỆT QUAN TÂM NHIỀU HƠN VỀ KHOẢN TIẾT KIỆM

KHÔNG QUAN TÂM NHIỀU VỀ TỐC ĐỘ CỦA XE MÀ CHỈ CẦN ĐỘ BỀN VÀ TIẾT KIỆM XĂNG

ĐƯỜNG XÁ NHỎ HẸP KHÔNG NHƯ CÁC NƯỚC CHÂU ÂU

CÒN NHIỀU LÝ DO NỮA ...

Thích ex thì cứ mua ! chẳng vấn đề gì !

NHƯNG SAU NÀY KHOẢNG 3 TỚI 5 NĂM NỮA BẠN MỚINHẬN THẤYĐIỀU QUAN TRỌNG.....LÚCĐẤY CÔNG NGHỆ XE CÀNG CAO VÀ HỌ HƯỚNG TỚI NHỮNG CHIẾC XE CÔNG NGHỆ CAO VỚI TIẾT KIỆM XĂNG + MÔI TRƯỜNG + TIỆN ÍCH + AN TOÀN NHƯ CÔNG NGHỆ PGM-FI HOẶC LÀ FI-AT...... CHỨ KHÔNG CHẠY ĐUA THEO NHỮNG CHIẾC XE ĐỜI CŨ (BÌNH XĂNG CON) CHỈ CÓ TỐC ĐỘ NHƯ EXCITER.

NẾU KHÔNG ĐỦ TIỀN MUA FUTURE NEO FI THÌ BẠN CÓ THỂ MUA JUPITER HOẶC X-BIKE TÔI DÁM CÁ NHỮNG CHIẾC XE NÀY VỚI CÙNG ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG VÀ BẢO DƯỠNG THÌ NÓ BỀN HƠN RẤT NHIỀU SO VỚI EXCITER. ĐỘ BỀN CỦA CHIẾC XE ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ QUA CÁI MÁY Ở (THỜI GIAN HAO MÒN NHƯNG VẪN ÊM VÀ ỔN ĐỊNH XĂNG) CHỨ KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO PHỤ TÙNG ....

BẠN HÃY LẤY XE FX VÀ SÌ PO LÀ 1 VÍ DỤ ! BỐC LẮM ! ÊM LẮM ! TỐC ĐỘ LẮM ! BÂY GIỜ BAO NHIÊU NGƯỜI CHẠY ĐI LÀM VÀ ĐI HỌC ?

LÚC ĐẦU CÒN TRẺ AI CHẲNG THÍCH TỐC ĐỘ VÀ ĐẸP ! NHƯNG LẦM TO ! NHỮNG NGƯỜI THÍCH MUA XE DẠNG NÀY PHẦN LỚN LÀ NHỮNG THANH NIÊN CÒN LONG NHONG ĐI HỌCVÀ ĐI CHƠI !

VÍ DỤ BẠN MUA EXCITER VỚI 3 ƯU ĐIỂM SAU :

ĐẸP : ĐỂ LÀM GÌ ? NGOÀI KIA THIẾU GÌ XE ĐẸP.

TỐC ĐỘ : ĐỂ LÀM GÌ ? THÀNH ANH HÙNG HAY THẰNG KHÙNG TRONG MẮT NGƯỜI KHÁC !

ÊM : ĐỂ LÀM GÌ ? NGOÀI KIA THIẾU GÌ XE ÊM, BẠN HÃY THỬ CHIẾC X-BIKE HAY FUTURE NEO.

NÓI THIỆT TÔI CŨNG ĐỊNH MUA EXCITER RỒI, TÔI RẤT THÍCH, TÔI CHỈ MỚI 33 TUỔI! NHƯNG TÔI CHỨNG KIẾN CẢNH NHỮNG THANH NIÊN CHẠY EXCITER RẤT LÀ LÁU CÁ VÀ COI THƯỜNG LUẬT GIAO THÔNG (CÓ LẦN TÔI CHỨNG KIẾN 1 THANH NIÊN CHẠY EXCITERĐỤNG VÀO 1ĐÔI VỢ CHỒNGĐANGCHỞ CONĐI HỌC RỒI BỎ CHẠYLUÔN ! XẢY RA NGAYĐƯỜNG CMT8/TPHCM)

NÊN TÔI ĐÃ KHÔNG MUA VÀ TRONG ĐẦU HÌNH THÀNH SỰ CĂM GHÉT EXCITER TỪ ĐÓ. NÊN CUỐI CÙNG TÔI CHỌN AIRBLADE !

ĐỪNG VÌ THỎA MÃN SỞ THÍCH VẺ NGOÀI HAY TỐC ĐỘ CỦA CHIẾC XE MÀ HÃY SUY NGHĨ CHÍN CHẮN ! TRỪ KHI BẠN LÀ NGƯỜI GIÀU CÓ !

nguyen manh duong
nguyen manh duong
Trả lời 13 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của JACKLENON

Trong những siêu xe được xếp hạng trên thế giới. Do các chuyên gia trên thế giới đánh giá từ kiểu dáng, máy móc, độ bền, độ tiêu hao nhiên liệu, tốc độ ... Thì trong các hãng xe của Nhật đứng đầu là HONDA với siêu xe CBR, Tiếp đến là các hãng SUZUKI, KAWASAKI ...

Nếu HONDA Ở VIỆT NAM MÀ SẢN XUẤT CHIẾC CBF 125 HAY LÀ CBR 125 THÌ EXCITER CỦA YAMAHA CHẲNG LÀ CÁI QUÁI GÌ ! NHƯNG HONDA KHÔNG SẢN XUẤT DÒNG XE NÀY Ở VIỆT NAM VÌ 1 SỐ LÝ DO SAU :

XE CỘ ĐÔNG ĐÚC

NGƯỜI VIỆT QUAN TÂM NHIỀU HƠN VỀ KHOẢN TIẾT KIỆM

KHÔNG QUAN TÂM NHIỀU VỀ TỐC ĐỘ CỦA XE MÀ CHỈ CẦN ĐỘ BỀN VÀ TIẾT KIỆM XĂNG

ĐƯỜNG XÁ NHỎ HẸP KHÔNG NHƯ CÁC NƯỚC CHÂU ÂU

CÒN NHIỀU LÝ DO NỮA ...

Thích ex thì cứ mua ! chẳng vấn đề gì !

NHƯNG SAU NÀY KHOẢNG 3 TỚI 5 NĂM NỮA BẠN MỚINHẬN THẤYĐIỀU QUAN TRỌNG.....LÚCĐẤY CÔNG NGHỆ XE CÀNG CAO VÀ HỌ HƯỚNG TỚI NHỮNG CHIẾC XE CÔNG NGHỆ CAO VỚI TIẾT KIỆM XĂNG + MÔI TRƯỜNG + TIỆN ÍCH + AN TOÀN NHƯ CÔNG NGHỆ PGM-FI HOẶC LÀ FI-AT...... CHỨ KHÔNG CHẠY ĐUA THEO NHỮNG CHIẾC XE ĐỜI CŨ (BÌNH XĂNG CON) CHỈ CÓ TỐC ĐỘ NHƯ EXCITER.

NẾU KHÔNG ĐỦ TIỀN MUA FUTURE NEO FI THÌ BẠN CÓ THỂ MUA JUPITER HOẶC X-BIKE TÔI DÁM CÁ NHỮNG CHIẾC XE NÀY VỚI CÙNG ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG VÀ BẢO DƯỠNG THÌ NÓ BỀN HƠN RẤT NHIỀU SO VỚI EXCITER. ĐỘ BỀN CỦA CHIẾC XE ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ QUA CÁI MÁY Ở (THỜI GIAN HAO MÒN NHƯNG VẪN ÊM VÀ ỔN ĐỊNH XĂNG) CHỨ KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO PHỤ TÙNG ....

BẠN HÃY LẤY XE FX VÀ SÌ PO LÀ 1 VÍ DỤ ! BỐC LẮM ! ÊM LẮM ! TỐC ĐỘ LẮM ! BÂY GIỜ BAO NHIÊU NGƯỜI CHẠY ĐI LÀM VÀ ĐI HỌC ?

LÚC ĐẦU CÒN TRẺ AI CHẲNG THÍCH TỐC ĐỘ VÀ ĐẸP ! NHƯNG LẦM TO ! NHỮNG NGƯỜI THÍCH MUA XE DẠNG NÀY PHẦN LỚN LÀ NHỮNG THANH NIÊN CÒN LONG NHONG ĐI HỌCVÀ ĐI CHƠI !

VÍ DỤ BẠN MUA EXCITER VỚI 3 ƯU ĐIỂM SAU :

ĐẸP : ĐỂ LÀM GÌ ? NGOÀI KIA THIẾU GÌ XE ĐẸP.

TỐC ĐỘ : ĐỂ LÀM GÌ ? THÀNH ANH HÙNG HAY THẰNG KHÙNG TRONG MẮT NGƯỜI KHÁC !

ÊM : ĐỂ LÀM GÌ ? NGOÀI KIA THIẾU GÌ XE ÊM, BẠN HÃY THỬ CHIẾC X-BIKE HAY FUTURE NEO.

NÓI THIỆT TÔI CŨNG ĐỊNH MUA EXCITER RỒI, TÔI RẤT THÍCH, TÔI CHỈ MỚI 33 TUỔI! NHƯNG TÔI CHỨNG KIẾN CẢNH NHỮNG THANH NIÊN CHẠY EXCITER RẤT LÀ LÁU CÁ VÀ COI THƯỜNG LUẬT GIAO THÔNG (CÓ LẦN TÔI CHỨNG KIẾN 1 THANH NIÊN CHẠY EXCITERĐỤNG VÀO 1ĐÔI VỢ CHỒNGĐANGCHỞ CONĐI HỌC RỒI BỎ CHẠYLUÔN ! XẢY RA NGAYĐƯỜNG CMT8/TPHCM)

NÊN TÔI ĐÃ KHÔNG MUA VÀ TRONG ĐẦU HÌNH THÀNH SỰ CĂM GHÉT EXCITER TỪ ĐÓ. NÊN CUỐI CÙNG TÔI CHỌN AIRBLADE !

ĐỪNG VÌ THỎA MÃN SỞ THÍCH VẺ NGOÀI HAY TỐC ĐỘ CỦA CHIẾC XE MÀ HÃY SUY NGHĨ CHÍN CHẮN ! TRỪ KHI BẠN LÀ NGƯỜI GIÀU CÓ !


Thứ nhất:EX không hề tiêu tốn nhiều nhiên liệu,trên dưới xấp xỉ 2l/100km.So với cái cc 135 và sức mạnh khủng khiếp của nó thì không thể nói là tốn được!

Thứ 2:bạn bảo EX không bền như neo?không chắc đâu!của bền đều do người dùng hết,đề nghị xem xét lại!

Thứ 3:EX cũng không quá to để có thể đi trên đường đông,so với vài chú neo và wave 110 thì cũng sàn sàn như nhau ma thôi!

Thứ 4:bạn nói câu:"đẹp để làm gi?"thì tôi không hiểu trong đầu bạn đang nghĩ cái gì nữa?nếu bạn coi khinh cái đẹp trong mắt nọi người thì tôi khuyên bạn nên quay lại thời đồ đá mà sống với mấy chú vượn người,đừng diện quần áo đẹp nữa và thay vào đó hãy dùng mấy cái tàu lá cho nó đơn giản...

Thứ 5:"tốc độ để làm gì?" đâu phải ai mua EX củng để đi đua đâu chứ!thử hỏi khi bạn chạy cao tốc có cần cái gọi là tốc độ không?nếu vậy thì nên mua xe đạp mà đi cho nó lành!!!

Thứ 6:cảnh mấy thanh niên chạy ẩu"bạn cũng đừng có mà vơ nắm cả đũa kiểu ấy!bạn có giám đảm bảo trên VN này không có mấy chú chạy wave,dream,neo mà không chạy xe như mấy thằng khùng ngoài đường không?suy nghĩ quá thiển cận...

Tôi không hiểu sao bạn cứ bênh vực HONDA hoài vậy?tôi ghét nhất những thằng nào chạy xe của HONDA việt nam,suốt ngày tự hào về mấy con xe như AB hay NEO...;so với mấy chú cùng hạng của yamaha hay su thì không lại đươc!

trên đây là vài lời góp ý!mong bạn bỏ quá cho nếu như chẳng may có gì đụng chạm!

bui viet tai
bui viet tai
Trả lời 13 năm trước

m đã dùng ex hơn 1 năm rồi, và thấy nó rất tuyệt vời. Bạn nào mà có ý định mua xe thì đừng do dự gì nữa, hãy chọn ex.

Thứ nhất, về kiểu dáng và tốc độ thì miễn bàn

Thứ hai, nó cũng không tốn nhiên liệu như nhiều người vẫn nghĩ

Thứ ba, dùng ex làm cho mình thấy mình có trách nhiệm hơn (vì phải thường xuyên tắm rửa và vô dầu xích cho em nó, hee)

Và điều cuối cùng nữa, giờ đây hãng yamaha là hãng xe có chính sách sau bán hàng tốt nhất hiện nay ở vn, bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt khi được quan tâm, đúng không nào!