Xe wave 110 RSX kêu lóc cóc ?

 

Xe wave 110 RSX kêu lọc cọc?

Tình hình là em có con Wave 110 RSX , chỉ mới chạy được hơn 500 cây thôi. Không hiểu sao mỗi lần em chạy xe với tốc độ chậm hay khi trả số về thì hay nghe tiếng lọc cọc phát ra. Còn khi em tăng tốc thì hình như không nghe thấy. Đặc biệt là khi em dắt bộ thì nó có tiếng kêu. Em chẳng biết thế nào nửa? Có bác nào biết chỉ cho em với vì em không am hiểu lắm về xe máy! Thanks!
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Mình cũng đang dùng wave rsx 110 đây bạn :

1 . Hiện tượng kêu lọc cọc khi giảm ga là do xích sên của bạn bị trùng . Đây là căn bệnh phổ biến của dòng wave 110 , ko riêng rsx mà s hay rs cũng bị vậy . Vì bộ nhông xích của nó là dành cho dòng xe 82 của honda ngày xưa , ko hợp với wave 110 . Mỗi lần thế bạn ra hàng sửa xe bảo họ căng xích cho là được , mất khoảng 5k thôi . Sau khi căng xích xong đảm bảo hết hiện tượng đó . Chú ý là ko nên tra nhiều dầu vào xích quá bạn nhé . Làm như thế càng nhanh trùng đó .
2 . Hiện tượng xe để lâu rồi khởi động lúc đi cảm thấy giật giật sau đó tự hết sau khoảng 1 phút đó là hiện tượng bt . Vì dầu chưa kịp lên và lan tỏa khắp khỏi các bộ phận trong máy . Mình chỉ dẫn cho bạn này . Mỗi khi cách xe khoảng 5 đến 6 tiếng mới dùng lại , thì bạn đầu tiên là đạp cần khởi động khoảng 5 phát , sau đó bật khóa về N . Tiếp đến đề bằng nút khởi động như bình thường . LÚC ĐỀ NỔ TUYỆT ĐỐI KO ĐƯỢC VÍT GA . Sau đó bạn để nó nổ ở chế độ N khoảng 30s . Cuối cùng vào số 1 và đi như bt . Đảm bảo ko còn hiện tượng giật xe .

Chú ý : Nếu khoảng từ cách 12h đổ đi ko sử dụng thì bạn phải tăng thêm số lần đạp cần khởi động nhé.

pé nko trink
pé nko trink
Trả lời 5 năm trước

em hôm bữa cũng bảo bị chùng. Rồi tăng đi được 2-3 ngày lại bị. Đúng chán luôn

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Nếu nhả ga mà nghe tiếng kêu ọc ọc kiểu hơi thổi ra thì đó là âm thanh của bộ trung hòa khí thải . Nhưng nếu nghe thấy tiếng lọc cọc hay lạch cạch lúc giảm ga là xích trùng 100% .

Theo mình hiểu bạn chủ topic muốn nói đến vấn đề này . Chứ nếu tiếng bộ khí thải thì nghe ko rõ đâu , để ý quá mới thấy . Nhông xích đĩa của dòng wave 110 luôn thế , nhông xích thì nhỏ mà công suất máy thì lớn nên nó nhanh dãn hơn bt . Nếu ko nhầm thì Future cũng bị giống luôn .

Nói chung cứ trùng lại căng xích và nếu giàu thì thay luôn 1 bộ xịn mất khoảng hơn 200k . Còn nữa , dòng xe này thỉnh thoảng vào số rồi vít ga lên sẽ nghe thấy tiếng Cạch khá to . Thỉnh thoảng thôi nhé , khoảng 100 lần mới bị 1 lần . Cũng là tại nhông xích đó .

Mình đi S110 đây, máy nóng là ch bình thường ở dòng xe này, xe mình cũng thế. Như bác chủ topic đã nói, ra Head thợ bảo tiếng kêu lọc cọc là do bộ giảm khí thải.

Mình nghĩ máy nóng là do bộ phận này, mình nghĩ bác nào hút thuốc cũng biết vấn đề này, ngậm thuốc càng lâu trong miệng thì lúc thở ra càng ít khói nhưng miệng càng nóng. Mình nghĩ tốt nhất các bạn nào đi dòng xe này thì nên mang giày hoặc có thể gác chân lên cục máy lun cũng được...Thân

pé nko trink
pé nko trink
Trả lời 5 năm trước

mình đi tăng xích đi được mấy chục Km lại bị bác à. Đi sữa thì bảo xích như vậy là đúng

Napoleon
Napoleon
Trả lời 13 năm trước

Sên bị chùng thôi mà

giapqunghuy
giapqunghuy
Trả lời 13 năm trước

Tui cũng giống như bạn, đã gặp hiện tượng này trên em Fu neo, đã mất công tìm hiểu mấy tiếng trên mạng nghe mọi người cũng than giống mình và mọi người đều có chung nhận xét mà dòng xe bạn đang đi được thiết kế nhông xích của những chiếc 81, 82 (dùng nhông xích 7 ly) nếu muốn hết bệnh tức thời thì tăng xích lên, nhưng chỉ đi được khoảng mấy trăng km lại bị trở lại. Còn để trị vĩnh viễn thì không có cách nào khác ngoài thay một bộ mới 9ly cho nó êm. Nhưng cũng tùy lọa, loại tốt (DID, SIAM) đi được khoảng 20 000 - 25 000km (tùy tải trọng của xe) hoặc hơn. Loại thường khác đi được khoảng 15 000km.

cuong quoc
cuong quoc
Trả lời 12 năm trước

Xe em cũng có hiện tượng như vậy.Em muốn hỏi là khi em đổ đầy bình xăng(tắt máy)mà kim xăng không báo đầyKHi lắc đầu xe cũng phát ra tiếng kêu nữa.Chảy xăng nữa.

Trả lời 7 năm trước
k phải bị xích dùi.k phải bị thiếu nhớt mà nó vẫn kêu lóc cóc