Đi xe máy sao cho tốn ít xăng nhất???

Lần trước tớ có nhớ là đã từng đọc ở đâu đó về những mẹo đi xe máy tiết kiệm xăng nhưng ko để ý, giờ thì giá xăng cao, 1 tháng đi thấy tiền xăng xe tốn quá, ai có cách gì, hoặc mẹo gì đi xe tiết kiệm xăng ở mức tối đa thì bật mí cho tớ học hỏi với [;;)]
gaupeo
gaupeo
Trả lời 15 năm trước
Xe tiết kiệm xăng, phụ thuộc vài yếu tố: - Loại xe: xe chân số tiết kiệm hơn tay ga. - Loại động cơ theo thiết kế của hãng chế tạo: Yamaha, Honda tương đối tiết kiệm, Suzuki hao hơn 1 chút (nhưng vọt hơn ở nước hậu). - Xe mới, trơn tru, chưa sửa chữa nhiều. Hệ thống máy kín khít, bình xăng con chưa bị sửa chữa, đúng chế độ làm việc, nhông sên dĩa chưa dãn, không cạ thắng... Xe cũ rồi là phải hao xăng hơn xe còn mới. - Chế độ làm việc của bình xăng con trong tầm kiểm soát, cũ là dễ sai chế độ làm việc. cũ quá có điều chỉnh cũng không còn tác dụng nhiều. - Điều kiện, nơi sử dụng: đường trường ít hao, thành phố hao hơn. - Cách đi, ép ga, ép số hao hơn ga từ từ, trả số. Các loại phụ tùng gắn thêm tùy loại mà có tác dụng nhưng nhìn chung không nhiều. Loại nam châm áp ống xăng có tác dụng 1 tí xíu, nhưng không nhiều (< 5%). Loại bọc ống xăng đỡ lạnh, chỉ có tác dụng ở xứ lạnh. Viên phụ gia xăng, tẩy sạch cặn là chính. Phụ gia nhớt, động cơ trơn hơn 1 chút, nhưng lại dễ trượt ly hợp hơn.v.v... Tóm lại các bác dùng xe chân số còn mới, loại tốt (xe chính hãng), đi tốc độ vừa phải, cách đi đúng (lên ga, trả số...) là cách để tiết kiệm xăng cho con xe của mình.
Trả lời 15 năm trước
Xe Cub 50 là kinh tế và tiết kiệm nhất. Còn muốn triệt để thì chỉ có nước xuống đẩy bộ.[:-P] Đùa tí. Chạy tốc độ trung bình. Hạn chế thay đổi tốc độ. Không chở quá tải. Tình trạng xe duy trì ở mức độ hoàn hảo.
cance
cance
Trả lời 15 năm trước
1 - Đối với các xe số thì giữ ga đều, tốc độ hợp lý là xấp xỉ 40 km/h, không thốc ga, không phanh gấp, ra vào số hợp lý (thường thì các xe nam có tay côn đi tốn ít xăng hơn xe nữ vào số côn tự động). Mình đã từng đi thử nhiều loại xe, các xe thể theo đời mới ví dụ như: Honda 400 cc Super Ford 100 km chỉ hết có 3 lít. 2 - Với các xe ga thì do kô có cơ chế ra vào số thủ công mà toàn sử dụng cơ chế đóng mở tự động thành ra lượng xăng nhiều hơn. Cách đi vẫn như thế nhưng đối với xe ga thì mình thấy (đây là ý kiến bản thân thôi) đi chậm cũng tốn xăng bằng đi nhanh (tất nhiên là với tốc độ không đổi, không thốc ga, đi không giật cục). Trong các dòng xe ga đời cao chắc mỗi SHi 150 là tốn ít xăng nhất (à quên cả con PS mới nữa) khoảng 3l/100km đường dài, trong khi đó mấy anh em cùng họ Honda với nó mất khoảng từ 4-5 L. Tớ sợ nhất là đi dòng Piagio vì máy vừa kêu (do kiểu côn bám) lại vừa tốn xăng kinh khủng - nhất là là em GT10 [:(]
Hoàng Đăng Vịnh check gia
Hoàng Đăng Vịnh check gia
Trả lời 15 năm trước
-Luôn giữ xe chạy ở một vận tốc ổn định khoảng 40km/h. -Tránh bóp thắng nhiều. VD: khi sắp tới giao lộ mà bạn thấy đèn đỏ rồi, thì đừng có mà rồ ga làm gì cho phí xăng, cứ thả tay ga từ từ đến đó, canh làm sao khi vừa tới giao lộ thì đèn lại xanh -Khi xe dừng lại hãy trả về số N hoặc 1 (đừng lười cứ để số 3 hay 4 mà kéo vừa hại hộp số vừa tốn xăng nhiều) rồi chạy tiếp. Chính vì điều này mà tránh xài xe tay ga. -Ko tăng ga đột ngột. VD: vừa qua khỏi một đám kẹt xe, bạn muốn tăng tốc thật nhanh để xả stress là ko nên. Cách đi thế này bạn đã áp dụng chưa. Áp dụng thử đi nhé. Hiệu quả lắm đó.
Trả lời 15 năm trước
ngoài những ý kiến các bạn đóng góp tớ bổ sung thêm 1 tý: - Lốp xe phải bơm đủ căng - Xích xe không quá trùng - Đi đến gần đèn đỏ, hoặc thấy chướng ngại vật từ xa giảm ga từ từ, chịu khó về số để có đc tốc độ hợp lý - Khi đi không rà chân phanh (đừng để đèn phanh sáng) để cho bánh đc bon tối đa. - Ga răng ti để vừa phải, ko để nổ quá to :) ... có lẽ còn nhiều điều nữa ...hãy để các chuyên gia trả lời giúp bạn. Tất cả những điều trên có thể giúp bạn tiết kiệm đc ít xăng, tớ biết điều đó mà chả khi nào thực hiện, xăng xe vẫn rẻ chán, tớ vẫn phi ầm ầm, ga rú ga giật liên tục ...chạy nhoè 3 ngày mới hết 30k. Của đáng tội tớ đi dòng Wave RS cũng tiếtn kiệm xăng đáo để.
Lê Thế Đức
Lê Thế Đức
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn,

Trước hết bạn phải có ý niệm mức nào là hao, mức nào là chấp nhận được.

Xe số 100-110cc đi nội thành:

* > 45Km/L rất tốt

* 40Km/L bắt đầu hao xăng

* 35-30Km/L rất hao xăng

Xe ga 110-125cc đi nội thành:

* 35-37Km/L tốt

* <35Km/L bắt đầu hao

* 30Km/L hao xăng

* < 30Km/L - 20Km/L rất hao xăng

Các nguyên nhân gây ra hao xăng và biện pháp khắc phục có thể tham khảo tại

http://www.centacarburetor.com/vn/tuvan.php

Hùynh Lộc
Hùynh Lộc
Trả lời 9 năm trước

-Đều ga

-bảo trì xe định kì

- thay tấm lọc gio

-trả số khi dừng đèn đỏ( hoặc dừng xe ) khi chạy xe số

-bạn có thể vào đây để xem nhé

http://www.otofun.net/threads/765578-xe-may-tiet-kiem-xang-gia-re-hien-nay-nao-nen-mua?p=20500404#post20500404

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Khuyên bạn nên chọn xe Honda wave Alpha nhé :)

Le Anh
Le Anh
Trả lời 9 năm trước

xe máy thì cứ honda mà dùng

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

Bạn nen dùng xe có phun răng điện tử ngoài ra cón có những mẹo tiết kiệm xăng như là tắ máy khi dùng chờ đèn đỏ