Vespa S có xứng đáng là sự lựa chọn của giới trẻ Năng động và Sành điệu?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Vespa S,sự lựa chọn của Giới trẻ Năng động và Sành điệu đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Vespa S có thiết kế ngoại thất lấy cảm hứng từ truyền thống thiết kế các dòng xe scooter tươi trẻ, năng động, thể thao và cá tính của Vespa.

Vespa S - Sự lựa chọn của Giới trẻ Năng  động và Sành điệu, Ô tô - Xe máy, sành điệu, trẻ trung, năng động

Một trong những điểm đáng chú ý nhất ở ngoại thất của Vespa S là bộ đèn pha kiểu hình chữ nhật sắc cạnh, phóng khoáng và lỗ hút gió theo kiểu hình trụ, thay vì hình tròn như LX.

Vespa S còn được trang bị hệ thống chống trộm điện tử & chân chống trang bị công tắc điện nhằm nâng cao tính an toàn cho xe.

Phiên bản Vespa S mới hiện đang có 4 lựa chọn với 4 gam màu ấn tượng : Đỏ hoàng gia, Đen ánh kim, Trắng sứ và Da cam. Giá bán lẻ đề xuất của Vespa S 125cc sản xuất tại Việt Nam là 67,5 triệu đồng. Với việc ra mắt dòng xe Vespa S mới, Piaggio Việt Nam thêm một lần nữa khẳng định vị trí và sự thành công của mình sau chưa đầy một năm khai trương nhà máy tại Việt Nam.

Vespa S là mẫu xe thứ ba được Piaggio Việt Nam sản xuất trong nước, sau Vespa LX 125 và Vespa LX 150.

Vespa S - Sự lựa chọn của Giới trẻ Năng  động và Sành điệu, Ô tô - Xe máy, sành điệu, trẻ trung, năng động


Nhà sản xuất: Piaggio
Nhà phân phối: Xuân Cầu


Vẻ hấp dẫn của chiếc “Vespino” thể thao đã sống lại trong hình ảnh Vespa S hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ truyền thống thiết kế scooter trẻ trung và năng động của Vespa. Kiểu dáng Vespa S bắt nguồn từ các model huyền thoại của những năm 70 như 50 Special và Vespa Primavera.

Vespa S - Sự lựa chọn của Giới trẻ Năng  động và Sành điệu, Ô tô - Xe máy, sành điệu, trẻ trung, năng động

Vespa 50 Special

Những năm 1970 đánh dấu sự kiện loài người bước chân lên mặt trăng và cũng là thập kỷ của những sáng tạo phi thường đã cách mạng hóa lối sống xã hội lúc bấy giờ. Thời trang, thiết kế, điện ảnh và âm nhạc, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc cải cách những quy ước đã trở nên cũ kỹ.

Giới trẻ lúc ấy mang trong mình một nhận thức hoàn toàn mới và trở thành lực lượng thúc đẩy công cuộc cải cách xã hội. Các cuộc biểu tình của sinh viên bắt đầu từ cuối những năm 1960 đã làm “rung chuyển” tận gốc rễ lối sống châu Âu. Trong rạp chiếu bóng, những bộ phim như “Tài xế tắc xi”, “Bố già” và “Kẻ săn hươu” đã đặt ra các tiêu chuẩn mới. Nhạc rock chinh phục thế giới và phát triển thành nhiều thể loại. Led Zeppelin, Pink Floyd, CSN&Y, và Genesis là những người đi tiên phong trong dòng âm nhạc mới và đặt nền tảng âm nhạc cho một thập kỷ bắt đầu với sự bùng nổ của Beatles.

…Và, như thường lệ, Vespa lại mở đường cho một xu hướng mới, và sự kiên định này đã thực sự thu hút lớp trẻ - những người giữ vai trò chủ đạo trong thời kỳ quá độ này. Special và Primavera trở thành những biểu tượng cho một thế hệ mà khát vọng chinh phục luôn luôn hiện hữu. Năng động, phong cách và được thiết kế để lái thể thao, đây là những model đã tạo cảm hứng cho giới trẻ khi họ xuất hiện trong một khung cảnh xã hội hết sức sôi động.

Vespa S - Sự lựa chọn của Giới trẻ Năng  động và Sành điệu, Ô tô - Xe máy, sành điệu, trẻ trung, năng động

Chiếc xe dành cho những người trẻ tuổi

Vespa S mới cũng phản ánh những giá trị đó, chứ không chỉ đơn thuần về mặt công nghệ, và xác lập một sự kết nối không thể phá vỡ giữa Vespa và thế hệ trẻ.

Kiểu dáng

Vespa S - Sự lựa chọn của Giới trẻ Năng  động và Sành điệu, Ô tô - Xe máy, sành điệu, trẻ trung, năng động

Vespa S 2010 với 04 sự lựa chọn màu sắc

Thể thao, năng động và sáng tạo là những đặc tính nổi bật của Vespa S hoàn toàn mới. Với truyền thống nhỏ gọn của mình, Vespa S là phiên bản nhỏ nhất trong số các model huyền thoại từ những năm 1970 của Vespa và là một minh chứng cho tinh thần tuổi trẻ vẫn còn sống mãi.

Trên tay lái của Vespa S gắn một đèn pha hình chữ nhật. Dĩ nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Vespa trang bị kiểu đèn pha này. Chúng ta cũng đã thấy chiếc đèn phong cách hình chữ nhật trên chiếc 50 Special ưu thích của giới trẻ suốt những năm 70. Mặt nạ trước cũng ấn tượng hơn với một lỗ hút khí mới trông rất hiếu chiến. Đây là phong cách thiết kế của dòng xe những năm 1970 mang đến cho Vespa S nét phá cách và trẻ trung hơn hẳn. Và thiết kế này đã mang đến cảm giác gồ ghề, chưa hoàn chỉnh và phóng khoáng chứ không quá tròn trịa, hoàn hảo như LX. Đèn hậu cũng được thiết kế phá cách mang đậm chất thể thao. Chính những kiểu đèn này cũng đã được sử dụng cho Vespa 50 Special góp phần gây nên cơn sốt của mẫu xe được coi là biểu tượng cho thanh thiếu niên vào những năm 1970.

Giảm kích cỡ để “phô trương” cách bố trí của hệ thống treo là một điểm gây chú ý của Vespa S. Chắn bùn kiểu mới mạ crom rất phong cách cho dáng vẻ bóng bẩy hơn. Kích cỡ nhỏ của chắn bùn khiến bánh xe và bộ vành hợp kim nhẹ lộ ra, “khoe” khả năng vận hành và thiết kế công nghệ cao của chiếc xe này.

Nhân tố tiêu biểu nhất của thiết kế mới là mặt nạ trước. Kiểu dáng nhỏ gọn làm sống lại dòng xe thuần túy mang tính biểu tượng của Vespa. Bề mặt gọn gàng của mặt nạ cũng như sự đơn giản và độ dày tối thiểu là những đặc điểm thiết kế riêng biệt của Vespa.

Yên xe điển hình cho kiểu dáng những năm 1970 và có sẵn ở cả hai phiên bản: “Sport” để tăng cường tính động học và “Touring” để tối đa hóa mức độ tiện nghi và hữu dụng. Yên xe được bọc bằng các chất liệu mới và được nâng cấp nhờ những đồ trang trí cao cấp. Đuôi sau của Vespa S có dáng vẻ hoàn toàn mới, đơn giản và bóng bẩy, cùng với một chiếc đèn đuôi được thiết kế đặc biệt nhằm tăng cường tính động học của model thể thao này.

Kiểu dáng vẻ gọn nhẹ nhưng cá tính, thiết kế đơn giản nhưng vô cùng quyến rũ, Vespa S thể hiện sự năng động, trẻ trung và đầy sức sống - những đặc tính cơ bản đã biến Vespa trở thành dòng scooter được yêu thích nhất của giới trẻ trong những năm 70 đầy biến động.

Cấu trúc khung gầm

Thân xe làm bằng thép là cấu trúc khung đặc trưng của Vespa, một giải pháp thiết kế độc đáo trong thế giới scooter. Thân xe được hình thành trong một quá trình công nghiệp tiên tiến. Ngoài độ bền tối đa, thiết kế này còn đảm bảo độ rắn chắc hiếm có, luôn luôn dẫn đầu về khả năng bám đường và điều khiển chính xác.

Hệ thống treo trước và sau dựa vào một giảm xóc thủy lực tác động hai chiều và trong phiên bản 125, thậm chí nó còn có thể điều chỉnh khi trọng tải đặt trước, cung cấp 4 cách bố trí có thể, tạo cảm giác thoải mái tối đa cho lái xe và hành khách trong mọi điều kiện. Bánh trước 11 inch mang đến cho Vespa S độ ổn định lớn, giúp lái xe có cảm giác tự tin và thoải mái hơn. Lốp xe không cần săm, kích cỡ 110/70 ở phía trước và 120/70 ở phía sau. Hệ thống phanh là một sự kết hợp cổ điển của đĩa và trống, bao gồm một phanh đĩa trước bằng thép không ghỉ 200mm, phanh tang trống sau. Bình xăng 8,6 lít được đặt bên trong thân xe để có thể dễ dàng tiếp cận với động cơ.

Động cơ

Vespa S có hai kích cỡ động cơ: 150cc và 125cc. Những kích cỡ động cơ huyền thoại này đã viết nên lịch sử hào hùng của Vespa. Động cơ 150/125cc được trang bị một hệ truyền động 4 kỳ hiện đại và thân thiện với môi trường, đặc trưng bởi vận hành nổi bật, chi phí vận hành thấp và phù hợp hoàn toàn với những tiêu chuẩn khí thải Euro 3 nghiêm ngặt. Vespa S mang đến vận hành thể thao vô cùng lanh lợi không chỉ trong thành phố mà trên cả những hành trình dài vì nó kết hợp hoàn hảo giữa tính an toàn và cảm giác thoải mái. Thiết kế tối ưu và chất lượng của tất cả các phụ tùng động cơ cũng giảm đáng kể chi phí bảo dưỡng và sửa chữa.

Giống như những động cơ của các model khác trong dòng họ Vespa, động cơ của Vespa S thể hiện cam kết của Tập đoàn Piaggio nhằm mang đến cho những khách hàng ngày càng khó tính của mình các sản phẩm có chất lượng đỉnh cao với vận hành, độ tin cậy và tính an toàn tuyệt đối đồng thời lại thân thiện với môi trường. Trong số tất cả những nhà máy của tập đoàn Piaggio, Pontedera là một trong những nhà máy chế tạo, nghiên cứu và phát triển động cơ tiến tiến nhất thế giới.

Vespa đồng nghĩa với thế giới của những giá trị dựa trên tự do, sáng tạo và sức sống. Và với Vespa S, sức sống của những năm 1970 lại một lần nữa lan tỏa và thắp sáng nhiệt huyết của giới trẻ thế kỷ 21.


(24H.COM.VN)