Theo bạn Nouvo LX và AirBlade cái nào trội hơn về mẫu mã và tính năng kỹ thuật?

Nếu có khả năng bạn chọn mua loại nào?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Dung tích động cơ: AB: 108cm3 - Nou LX: 134cm3
Công suất: AB: 6.7kW/7.500 vòng/phút - Nou LX: 8.2kW/8.500 vòng/phút
Momen cực đại: AB: 9.2N.m/5.500 vòng/phút - Nou LX: 10.3N/m/6.500 vòng/phút
Hệ thống truyền lực: cả 2: Đai V tự động (vô cấp)
Hệ thống giải nhiệt: AB: dung dịch - Nou LX: dung dịch
Kích thước bánh xe: AB: 14" - Nou LX: 16"
Lốp xe: AB: có săm (ruột) - Nou LX: không săm (ruột)
Mặt đồng hồ: AB: số, cơ - Nou LX: số, điện tử.
Mức hao nhiên liệu: (thực tế, trong thành phố) AB: 38-45 km/lit - Nou LX 35-42 km/lit. (ra xa lộ cộng thêm khoảng 5km)
Tốc độ tối đa: (thực tế) AB ~ 95km/h - Nou LX ~ 120km/h
Nếu 2 xe đua với nhau thì nước đề lẫn nước hậu AB đều không thể qua được LX.

Như vậy bạn có thể thấy do phân khối lớn hơn nên Nou LX nhỉnh hơn AB hoàn toàn về khả năng vận hành, bù lại AB tiết kiệm xăng hơn LX chút đỉnh.

Ngoài các tính năng cơ bản trên còn có một số tính năng phụ khác như: Nou LX có hộc để đồ lớn hơn AB, LX để được trọn vẹn một mũ bảo hiểm lớn nguyên đầu, hộp đựng đồ có nắp đậy chống nạy để đảm bảo an toàn hơn cho hộc đồ. Hộc của AB chỉ chứa được một mũ BH nữa đầu của Honda.

Ngược lại AB có hệ thống Combo Brake ( thắng kết hợp) giúp bạn thắng xe an toàn và dễ dàng hơn cho người dùng, đặc biệt là các bạn nữ tay lái yếu (bạn bóp 1 thắng bên trái thì hệ thống CB sẽ tự động thắng luôn bên phải tùy theo lực bóp của bạn).

Nouvo LX thì lại tập trung vào sự linh hoạt và tốc độ nên có cảm biến tay ga TPS giúp cho xe luôn vận hành với hiệu suất cao và tiết kiệm xăng (thực tế LX đã tiết kiệm xăng hơn hoặc bằng với các Nouvo đời trước 115cm3)

So sánh các tính năng trên thì bạn có thể thấy Nouvo LX nhằm vào giới trẻ, thích xe trẻ trung và khỏe mạnh từ vóc dáng đến động cơ. Xe phù hợp đi trong thành phố lẫn xa lộ. AB thì phù hợp đi trong thành phố vì phân khối nhỏ, đỡ hao xăng, dáng xe cũng tương đối nhỏ, thích hợp với dáng nữ hơn nam.

Theo ý kiến riêng của tôi thì tôi sẽ chọn Nouvo LX. Giá thị trường hiện nay là 29 triệu 500 do xe về nhiều và không bị găm hàng. Còn AB hiện nay giá ngoài thì trường là 33-36 triệu và không biết chừng nào giảm giá do chính sách tạo khan hàng của Honda (giá chính hãng 28 triệu 5).

Về linh kiện chính hãng các hãng xe đều bán mắc tương đương nhau, không phân biệt là Honda, Yamaha hay Suzuki. Đồ Honda nói rẻ hơn các hãng khác thì đó không phải là đồ chính hãng. Điều này các bạn có thể kiểm chứng thực tế nếu nhà bạn sử dụng xe của nhiều hãng khác nhau.

Về độ bền ai dám khẳng định AB bền hơn LX là họ hơi thái quá. Hiện tại các loại xe sản xuất tại Việt Nam trong cùng tầm giá đều có độ bền tương đương nhau, phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng và bảo dưỡng của người dùng.

Nếu có khả năng tôi sẽ mua Nouvo LX vì tôi thích xe khỏe, xipo chứ không thích các loại xe xìu xìu ển ển của Honda. (Hiện tại tôi đang đi Exciter)

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

The0 mình thì nếu bn có khả năng tài chính thì mua Nouvo LX , còn ko thì xài AirBlade vì
1.nouvo LX là dòng xe tay ga 125cc vì thế rất là hao xăng(hao hơn cả các chiếc nouvo thường!) đc cái kiểu dáng đẹp
2.AirBlade thì dù lúc đầu mua hơi mắc 1 tý nhưng hiện giờ nó rất HOT & đi thì lại rất tiết kiện xăng nhờ có phun xăng điện tử
Nếu như là tôi thì tôi sẽ chọn AirBlade vì hàng Honda chạy bảo đảm hơn, YMH chạy thì đc 1 time rùi xuống máy fải đem đi làm lại mệk lắm!!Chúk bn kiếm đc chiếc xe ưng ý!!^^

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Theo mình LX đi cũng hay đi rất êm và nhẹ còn airblade dáng đẹp chạy thì nghe tiếng to như Nouvo thường. Mà đã là xe ga thì xe nào cũng tốn xăng cả tùy bạn lựa chọn, chúc bạn có 1 chiếc xe như ý

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! Sẵn đây tui xin cảm ơn betiteo luôn nha!Anh có nhận xét rất rõ nét giữa 2 dòng xe và gần chính xác ( điểm chưa hoàn hảo đó là giá xe Air theo tui thì Hãng Honda bán giá trời ơi đất hởi, vừa tậu con đó cho bà chị hết thuế...ngốn 400k nữa là 40triệu :H giá thực hết qoách là 29.5 triệu) pó chiếu.Theo tui thì sự lựa chọn của betiteo là sự lựa chọn hoàn hảo đó bạn, còn thông tin chi tiết thì chẳng còn để nói vì betiteo đã trả lời rất cụ thể!

Chúc bạn có sự lựa chọn thích hợp.Thân

Nguyen Minh Com
Nguyen Minh Com
Trả lời 13 năm trước

NoLX cả đăng ký hết 36tr

AB cả đăng ký hết 40tr

Ab hơn NoLX cái Fi , 1 số người bảo Honda bền (cái này do ng sử dụng thôi)

Mình thấy NolX đi ổn đấy chứ: máy êm, vọt, xăng ăn 35km/ 1lit ở HN

cũng khá tiết kiệm đấy

Đèn xinhan làm bằng cao su cứng nếu bị va quệt mà bị vỡ chỉ việc đi thay mặt vỏ nhựa là ok :)

Kiểu dáng trẻ thời trang, đèo gái thì thôi rồi vì yên dốc

PHAM VAN TUAN
PHAM VAN TUAN
Trả lời 13 năm trước

trả lời đúng câu hỏi đã nè: mẫu mã thì nghe vẻ con nouvo lx trông sang trọng hơn. ab giờ nhiều quá ra đường thấy nhiều y như....wave vậy. mình đã mua cả 2 con rồi. con ab mua cách đây khoảng 7th. giá lúc đó là 37tr+ 2,5tr( linh tinh+ đăng kí)+4tr liên hoan= đắt nòi. nouvolx thì mới rước về đc mấy hôm giá 32tr+ 0,5tr( linh tinh)+ khoảng 2,5-3tr đăng kí( vì chưa đăng kí mà) con này không phải tiền liên hoan vì mua sau. = rẻ hơn chút. nhưng phải nói thật là con ab mất rùi nhé.

trải nghiệm nè: - ab đi gầm rú to nhất là khi tăng ga. còn lx thì đi rất êm.

- cái này hay nè: ngồi trên ab,( hay xe tay ga của honda: lead,scr, sh..) có cảm giác rất an toàn vì....yên to hơn. còn lx thì mình thấy yên nhỏ nên cũng không thích.( vì lí do mình mua tay ga là vì để an toàn hơn khi ngồi trên mà) mình cảm giác thấy thế tưởng là tay ga thì an toàn hơn xe số nhưng khi mua lx về rồi mới thấy là do mặt yên ngồi quyết định cái cảm giác này. vì thế nên hơi cụt hứng.

- nhiên liệu thì chỉ thấy con ab vào khoảng 2,65l trở lên trên 100km. con nouvo lx thì mong rằng mai kiểm chứng dc khoảng 2,8l/100km. nếu ko đc sẽ kịch liệt ủng hộ honda, còn nếu đc thì rõ ràng nouvo lx nên mua.( còn các bạn đừng ảo tưởng honda thì xe ăn ít săng nhé. con wave s 100 mình đã dùng( cách đây 1 năm) nó phải ăn chừng 2,5l/100km.

- tóm lại chẳng biết ghét thằng nào nữa vì mua cả 2 rồi. nhưng về mặt nhiên liệu thì phải hiểu rõ xe phân khối lớn hơn phải ăn nhiều xăng hơn. bù lại nó lại chạy khỏe hơn. còn hệ thống pgm fi của honda theo mình giảm đc mưc tiêu thụ không đáng kể lắm nhưng lại làm cho động cơ xe gầm rú rõ to. cái này mình không thích.

đó là ý kiến của người dùng như mình. không phải chuyên gia nên không biêt nhiều . nhưng mà dùng cả 2 xe nên sẽ hiểu hơn ng chỉ dùng 1 xe. hị.

nhưng mà khuyên bố nào nhiều tiền quay hẳn sang buôn bds rồi mà mua oto. hí

Nguyễn Phú Tân
Nguyễn Phú Tân
Trả lời 13 năm trước

Về mẫu mã thì cả 2 cái đều đẹp, tuy nhiên theo mình, Nouvo LX trội hơn.
Còn về tính năng vàchất lượng thì AirBlade trội hơn rất nhiều đấy bạn.
Nếu đc chọn 1 trong 2thì mình sẽ mua ngay AirBlade mà ko đắn đo j` cả>>

Nguyễn Xuân Hải
Nguyễn Xuân Hải
Trả lời 13 năm trước

Mình là nguyễn xuân hải. trước đây mình cũng phân vân diều này, không biết chọn nu lx hay ab nhưng sau khi được các anh tư vấn và xem tham khảo rất nhiều nơi . mình thấy nulx về kiểu dáng đẹp hơn nhiều. nhưng ab thì bền hơn nu ở tất cả các đời. sao bạn khong bỏ tiền để mua 1 chiếc Po đời 08, 09 hay nêu tài chính không vấn đề thì bạn lấy con Po 2010 luôn chạy oai phong hơn nhiều . mình đang chạy con Po 2010 thấy hiệu wa' lem'. mình đẫ thử rất nhiều con xe nhưng nếu bạn không mấy khá giả về tài chính nên chọn con ab . trong thành phố có mấy chổ dộ xe. khi vào ui' ra đẩm bảo xe bạn có một không hai. khiieens người đi bộ lác mắt. bật ngữa xiểu vì mê chiếc xe của bạn .

tran van on
tran van on
Trả lời 13 năm trước

Mẫu mã thì tùy sở thích !

Thích sport thì novou LX

Thích thanh lịch, sang trọng, tiết kiệm thì airblade FI

Nhưng nói trướcnếu tiền lương của bạn dưới 4 triệu 1 thángvàđi làm xa thì tôi khuyên không nên mua 2 chiếc này mà nên mua xe số.

Bạn hãy thử mượn 1 chiếc novou LX 135cc, và 1 chiếc airblade FIcủa 1 người nàođó rồiđi thửquãngđường xa, hoặc gần trong thành phố. Chú ý ở đây không xét về (độ êm, nhanh hay chậm), nhớ vừa đi vừa về. Ví dụ :

Quãng đường xa : từ Công viên Lê Thị Riêng _ quận 10 (TPHCM) tới đường Hồ Học Lãm_Q.Bình Tân (trường hợp 1)

Quãng đường gần : từ Công viên Lê Thị Riêng_quận 10 (TPHCM) tới Ủy ban nhân dân thành phố_Q.1.(trường hợp 2)

Ở đây bạn hãy tính luôn chuyện kẹt xe+ xe đông + đèn đỏ.

Bạn sẽ ngạc nhiên ...chiếc Novou LXăn xăng khủng khiếp ! Còn chiếc airblade FI thì tiết kiệm hơn nhiều !

Và đừng tưởng bạn có thể chạy liên tục vận tốc trên 50km/h vì rất rất là khó ... do xe cộ đông đúc. Mà như vậy bạn sẽ phải lên xuống ga liên tục dẫn đến cực kì hao xăng.

Bây giờ thì bạn đã biết chiếc xe nào là lợi hơn nhiều ! Đừng nghe lời những thanh niên trẻ khuyên bạn nên mua xe nào...... vì chúng chưa tới độ tuổi phải lo lắng về tiền bạc hay gia đình của mình nên xe nào bốc và mạnh là chúng thích !

Hiện tôi đang chạy airblade thái có PGM-FI, quãng đường tôi đi làm xa từ công viên Hoàng Văn Thụ_Q. Tân Bình đến Hồ Học Lãm_Q. Bình Tân. Và tôi hoàn toàn hài lòng về chiếc airblade của tôi cả về mẫu mã lẫn tính năng kĩ thuật !

duc thang
duc thang
Trả lời 13 năm trước

Mình là sinh viên, mình xài một con LX trắng đen, thằng cùng phòng chạy AB. Nói chung hai thằng sử dụng xe như nhau (đều giỏi phá). Điểm đáng chú ý là thằng AB nó ngốn ít xăng hơn hơn LX, khoảng 0,2l/km. một tháng tiết kiệm hơn chừng 100k (tháng nào chả báo cáo tài chính). Cứ 2-3 giờ sáng dắt xe ra thì con tiếng nổ máy của con AB thật kinh khủng (thường xuyên đc ông chủ trọ nhắc nhở). Về tốc độ thì khỏi nói, đem AB FI mà đuổi LX thì có mà hít no khói. Đặc biệt hơn nữa (hơi tự sướng) hai thằng cùng đi giữa đường nhưng đa số ánh mắt của người đi đường đều chủ yếu đổ vào em (hay xe của em ko bít nữa). Còn nói AB bền hơn thì sorry my life đi, đa số là nhữg người đứng tuổi or hay con gái chạy AB nên ít phá hơn. Còn LX chả mấy khi thấy mấy ông U40 cố tỏ ra xì tin cỡi em này chạy cả, cho nên cũng dễ hiểu. nói chung của bền tại người.YÊU XĂNG NHƯ MÁU, QUÝ XE NHƯ CON