Có ai sử dụng xe máy Hayate của Suzuki chưa?

co ai bit gi ve xe driveskry va hâyte cua szuki cho e y kien voi.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!
Mình đã sử dụng qua dòng xe này. Xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm:
Xe Hayate có một số lợi thế sau.
- Rẻ hơn hẳn các xe cùng cấp như 2-3 triệu so với Click hay Nouvo, 9-10 triệu so với Air Blade (AB) hoặc Nouvo LX.
- Kiểu dáng khá đẹp. Bố cục hợp lý.
- Động cơ của Suzuki thì bạn yên tâm là nó good.
- Ít đụng hàng

Điểm mạnh của Suzuki Hayate 125:

+ Chạy đường trường rất đã, nó có thể "giết" Jupiter R, Sirius, Wave, AirBlade các xe cùng hạng... bất cứ lúc nào nó muốn! xe này nặng nên chạy 90km/h mà vẫn rất đầm (xe chạy chậm không "khoái" bằng chạy nhanh) => một đặc điểm chung của xe Suzuki.
+ Xăng thì tầm 35km/lít.
+ Tầm quan sát dễ và tạo tư thế thoải mái cho người lái
+ Hộc để đồ khá nhiều và rộng.
+ Hệ thống đá chống nghiêng thì tự động tắt máy
+ Khi chống nghiêng chưa được đá lên, xe không đề được (giúp tăng độ an toàn nếu đang chở mấy đứa nhỏ ở phía trước…vì chúng dễ táy máy tay ga của xe)
+ Đồ chơi cho xe hoàn toàn là hàng Thái ...quá cool phải không các bác

Điểm yếu của Suzuki Hayate 125:


+ Tất cả điểm yếu của nó lại tập trung vào điểm mạnh của nó đó chính là nặng !!
+ Dẫn nó thì dễ chứ xách cái đuôi của nó sang một bên thì cở em cũng bở hơi tai ấy chứ.
+ Đồ gác chân cho người ngồi sau hơi cao so với em, cũng có thể chân em dài quá (^^).
+ Yên đẹp và độ bám tốt, độ êm thì vừa phải….cái này có người khen người chê.
+ Vẫn sử dụng bánh xe có ruột, hơi bất tiện khi cán phải đinh (nhưng có thể thay loại không ruột được)

Theo em tham khảo thì vỏ tubless cho Suzuki Hayate là::85:
- Bánh trước: Chengshin 70/90/16.
- Bánh sau : DELI TIRE 90/90/16 (Indo hay Singapore em hổng có nhớ rõ)

Vì khoảng trống bánh sau của xe khá chật, bác nào thay vỏ tubless có size lớn hơn vỏ zin thì nhớ tháo cái chắn bùn nhỏ của bánh sau ra nhé...nếu không sẽ bị cạ và kêu rẹt rẹt suốt đó , đến lúc hết "kêu" thì biết nó mòn đều rồi đấy

Cách bảo dưỡng

Xe mua mới thì, 1000km đầu tiên phải:
+ Thay nhớt máy, lọc nhớt và nhớt láp (nhớt truyền động của láp bánh sau)
+ Kiểm tra tổng thể cho xe

+ Về sau thì, cứ mỗi 1000 km nữa thì chỉ thay nhớt máy thôi…
+ Cứ 04 lần thay nhớt máy, thì mới lại thay nhớt láp, vệ sinh bố nồi (hệ thống truyền động).

+ Khi thay nhớt phải mở ốc nhớt để xả hết nhớt cũ ra ngoài…không nên dùng hệ thống ống hút để hút nhớt…vì sẽ không bao giờ hút hết nhớt cũ được (><)
+ Nhớt máy chỉ thay tầm 0.9 L, nhớt láp thay đúng 01 tuýp 120ml, thay nhiều hơn sẽ gây tình trạng ì xe, hao xăng, và dễ nóng máy.
Trên là những góp ý của mình. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn.
Chúc bạn mua được chiếc xe như ý.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!
Bạn mình chạy khoảng 1 năm rồi, nói chung Xe này chạy khá ổn bạn ạ, Nó có vài ưu điểm là gầm cao, cốp để đồ rộng và một vài ưu điểm nhỏ nhỏ mình đánh giá hữu dụng hơn AB của hon đa VN.
Trọng lượng xe khá nặng nên đầm máy khoẻ xăng thì tầm 2,6 đến 3lít/ 100 km đường trong phố ( tuỳ người chỉnh và cách chạy) yên dài cả nhà ngôì thoải mái trời mưa người ngồi sau cũng ít bị bắn bùn nữa đấy ( cái này sau mới biết). Nhược điểm là máy kêu hơi to và chạy chậm khá nặng tay.
Nếu bạn chọn mua Hayate thì đó là 1 điều hợp lý đó. Suzuki rất bền ( bằng chứng là chiếc Viva đó ) . Xe có phân khối 125cc , thế nên xe đi rất khỏe . 35-40 km / lit là chấp nhận cho xe tay ga . Sau khi đi hết 1000 km đầu tiên ( Rô-đa ) xe chạy ngọt . Khuyết điểm lớn nhất xe Suzuki là có ít trạm sửa chữa , bảo hành .
Xe Hayate mình thấy khá hay. Nó có một số lợi thế sau.
- Rẻ hơn hẳn các xe cùng cấp như 2-3 triệu so với Click hay Nouvo, 9-10 triệu so với Air Blade (AB) hoặc Nouvo LX.
- Kiểu dáng khá đẹp. Bố cục hợp lý. Theo mình thì nó đẹp hơn nhiều so với Click. Click trông hơi yếu ớt. Trông con AB thì ko thích lắm. Hơn thế nữa AB thì rất hay đụng hàng. Giờ ra đường đâu đâu cũng AB. Phát chán.
- Động cơ của Suzuki thì bạn yên tâm là nó good.
- Ít đụng hàng.

Theo mình là hợp lý về giá trị sử dụng và giá tiền.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Mình đi HA, cũng vừa tư vấn cho 1 anh mua. Mình đi trên 20.000 km rồi ( 3 năm) chỉ thay mỗi bạc đạn cổ, và 2 bộ vỏ xe.
Đợt đầu lỗi mâm và phuộc ( mình ko bị) nhưng nay ko nghe ai phản ánh nữa.
Ha coi yên cao tầm 780 mm ( chính xác ko ta) nhìn lùn vậy đó, chứ ngồi thử y như Dylan, SH thôi, vì cốp nó rộng quá, chống chân hơi đuối.
Xác xe nặng, dầu nặng ( chạy nhanh đầm). So sánh giữa AB và HA. Minh thấy HA bền hơn, mấy con AB mua cùng lúc với mình đều kêu hết rồi ( cũng có thể của bền tại người).
Dàn mũ HA khác cứng, mình đi gần 100, ôm cua xòe, chỉ bị trầy và cong 1 tay thắng. HA tháo hết ốc ra, dàn mũ cũng cứng y như chưa tháo ốn.
HA và AB chạy dưới 40, AB êm hơn, trên 60 HA êm hơn. Khả năng tăng tốc HA từ 0 -40 khá chậm và kêu to. Từ 60 lên 80 thì khá tốt.
Tư thế ngồi, thì mình thấy AB ngồi thoài mái hơn HA, kể cả ngồi sau hay trước ( HA ngồi sau rất mệt, gác chân cao như Sport, mập như mình dễ tê chân).
AB mắc hơn HA tầm 10 triệu là do công nghệ thắng kép CBS và làm mát bằng nước + làm giá.Hiện nay, đồ HA ko phải khó tìm, các trung tâm của Suzuki đầy ra ( ko nhiều như honda và Ya).
Đồ của HA ( suzuki) tương tự các linh kiện khác của Su -> có thể thay thế cho nhau ( 1 vài món).
AB, HA, hay novou, thì tùy sở thích. bạn lựa xe thì phải phù hợp với mình, lùn quá thi đừng chọn xe na95ng = cao, cao quá thì đừng chọn xe lùn.
Mua xe la mua cho mình chạy, chứ ko phải mua cho thiên hạ ngắm......

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Em chào anh chị ạ! E thấy diễn đàn hổng có con gái nên e bon chen tí ạ! Em mua phiên bản màu cà-phê sữa, Limited Edition từ đầu tháng 12 năm ngoái tới giờ. Ngoại trừ việc xe khá nặng so với con "chân ngắn" (em cao có 1m60) là em thì còn lại em đều hài lòng về Hayate.

Tăng tốc cực nhanh khi dừng đèn đỏ, cho mấy xe sau hửi bụi hết. Vì 28,5t là khá "chát" với em nên e đã hỏi thăm các bạn bè em đã đi qua Su thì ai cũng ok hết, các bạn e toàn là dân mê tốc độ, em cũng thế mặc dù e là con gái. Chạy đường trường em kéo lên hơn 100km/h mà vẫn ok lắm ạ! Sướng tê người. Còn mấy cái lặt vặt hư hỏng thì xe nào chả bị chứ. Với mức giá dưới 30t để rước em í về thì e nghĩ là xứng đáng lắm ấy ạ! Xe có thiết kế tương đối bắt mắt, dàn áo cực gọn, em té mấy lần mà dàn áo bên ngoài chả bị gì, kẹt xe e tha hồ mà lạng lách vì đuôi xe cực gọn.

Xe đẹp, biển số cũng đẹp 54-Y1 4664 => Người chạy xe đẹp ké! Em ko hài lòng về dịch vụ bảo trì của Suzuki, bảo trì lấy lệ, ghét lắm ạ!

HIỆP BÌNH
HIỆP BÌNH
Trả lời 11 năm trước

125cc. tớ kéo hết ga đc 105km/h . bực mình là chạy tầm 40km/h thì nặng tay lái quá. đề pa kéo vọt ga lên 80km/h êm ru ak.

xăng uống vừa phải. nói chung cái j cũng có cái giá của nó. chạy đằm xe, giết đẹp mấy em choi choi thì tốn ít ko sao. hj

giá xe rẻ. nói chung mua đi 3 -4 năm cho vào bảo tàng cũng vẫn lời rồi.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Thân, gửi bạn:

Tôi cũng đã từng kinh qua nhiều loại xe, nhưng khi lựa chọn xe Suzuki Hayate mới thấy mình lựa chọn sáng suốt.

Trước hết về máy móc: Tuy xe không phun xăng điện tử nhưng tiết kiệm nhiên liệu so với 125cc. Suzuki nổi tiếng về độ bền của máy, chẳng qua chiến lược Marketing của Suzuki ở Việt Nam hơi kém, chứ tại Ấn Độ, Indonesia... Suzuki luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Về hình thức, chỉ khác so với Suzuki Hayate Thái Lan dàn đầu (xe Thái Lan là 2 đèn). Linh kiện đa phần là hàng Thái Lan. Hiện tại, Hayate đã có Tem mới nhìn rất bắt mắt và khỏe mạnh (nhất là màu trắng).

Cảm giác lái: Xe chạy đường trường cực ổn, không bị rung giật, xăng chạy đường trường khoảng 40-45 Km/01 lít, trong phố tốn hơn 1 chút nhưng là 125 cc chứ không phải là 110 như của Air Blade.

Về giá cả: Tùy từng địa phương, độc xe tầm 25 triệu, giấy tờ tầm 2 triệu nữa là ổn.
Hiện xe này tại Thái Lan đã có Phun xăng điện tử, nếu bạn có thể đặt hàng bên đó mua xe trông rất đẹp.

Xe này Miền Nam đi nhiều hơn Miền Bắc (có thể do nhà máy lắp ráp xe trong Đồng Nai).

Nhìn chung, mua chiếc xe này bạn sẽ không thấy hối hận. Không như vác 1 xe Air Blade bị "móc túi" trắng trợn như Honda đã làm.

Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt cho mình. Thân