Pro nào rành về con Exciter côn tay thì hướng dẫn cho em tí!?

Em chuẩn bị mua 1 con Ex côn tay nhưng về cơ cấu số của nó em chưa hiểu mấy. Em có tham khảo 1 số bài viết, trong đó nói : 1 tiến 3 lùi là sao ạ ? nghĩa là khi em khởi động máy và 1 tới (số 1) nếu em móc về thì là số 0 phải không ạ? Hoặc là em vào đến số 2, 3, 4 thì khi gặp chướng ngại vật em móc 1 cái thì về số 3, 2 ,1 đúng ko? sao lại nói 1 tiến 3 lùi là sao? em chưa hiểu chổ này lắm! Các anh pro hướng dẫn cách chạy xe Exciter dùm em luôn nhe^^! Cũng như là cách vào số khi ở vận tốc bao nhiêu và cách bóp, nhã côn như thế nào là đúng. Em cảm ơn rất nhiều khi nhận được sự hướng dẫn của các Pro, ( Bạn bè k ai chạy con này hết nên em k hiễu nhiều về nó lắm >"< )
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Đơn giản thui mà đó là khi nổ máy đầu tiên bạn vào số 1 như bt nhé còn đến số 2,3,4 thì bạn phải móc như vậy hiểu chưa. còn chuyện bạn mua xe côn tay hả mình thấy cũng hay đó nhưng chỉ tiếc là côn tay sao Ex không phải là 5 số thì sẽ tuyệt biết mấy đây chỉ có 4 số không có j hơn so với côn tự động là depa nhanh hơn thui còn lại như đi một thời gian sau muốn bán sẽ mất giá hơn so với con côn tự động hao xăng hơn( nếu không biết đi) và khó sử dụng hơn cho phụ nữ ... nhưng nếu thik nam tính thì đi con ấy cũng được

nguyễn Duy Thỉnh
nguyễn Duy Thỉnh
Trả lời 13 năm trước

1 tiến 3 lùi có nghĩa là số 1 là tiến, số 2, 3, 4 là lùi. khi nổ máy bạn đạp tới là số 1, móc lên là số 2, móc cái nữa là số 3 và móc tiếp sẽ là số 4. khi ở số 4 bạn đạp tới là về số 3, cái nữa về số 2 và cái nữa thì về số 1. Khi vào số hoặc trả số bạn phải phối hợp nhịp nhàng với tay côn ( vận tốc bao nhiêu cũng đc, nhưng phối hợp phải nhịp nhàng), tay bóp côn thì chân vào (trả) số ngay rồi lên ga cho vừa với tốc độ thì nhả côn. Nếu ga mạnh và ở số nhỏ (1) mà bạn nhả tay côn thì đầu xe sẽ đc bốc đầu lên khỏi mặt đất đấy. Khi đang ở số 1 bạn móc nhẹ (1/2 số) thì xe sẽ về số 0, tương tự như vậy khi ở số 2 nếu bạn đạp về trước nhẹ (1/2 số) thì xe sẽ về số 0 (một số nơi người ta gọi là 1/2 số). Chúc bạn may mắn!