Nên mua xe Airblade hay Nouvo LX?

cack bac oi em dang mun mua xe,nhung k pit la nen mua ab hay nouvo lx.nho cack cac pak cho em loi khuyen hop ly.kam on cack pak trc nhe
Kocotien
Kocotien
Trả lời 13 năm trước

Hỏi thì viết cho hẳn hoi.

Vd: cack park thì nói đúng luôn là các bác lại còn bày đặt này nọ,tây ko ra tây,ta ko ra ta,ko ra cái gì.

Nguyen van thieu
Nguyen van thieu
Trả lời 13 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của Kocotien

Hỏi thì viết cho hẳn hoi.

Vd: cack park thì nói đúng luôn là các bác lại còn bày đặt này nọ,tây ko ra tây,ta ko ra ta,ko ra cái gì.


k noi thi thui lam chuyen khoi then nho lun.do lam chuyen

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nhà em có 2 xe: 1 Air Blade, 1 Nouvo Lx. Sau khi sử dụng và theo dõi gần 1 năm em xin so sánh như sau:

Về khả năng tăng tốc thì Nouvo chấp Air blade 100m nếu đua 700m. Ai nói là AB dc trang bị phun xăng điện tử thì sẽ "vọt" hơn? Xin thưa là AB phun xăng điện tử chỉ tiết kiệm hơn AB thường 0,2l/100km thôi nhưng yếu hơn và maxspeed thấp hơn đấy. Khả năng tăng tốc: Nouvo 10 thì AB 7

Về độ tiết kiệm nhiên liệu thì 2 xe ngang nhau, em đi cả 2 thì thấy AB ăn tầm 2,7l còn Nouvo thì 2,6l. Không như mọi người ngghĩ là Nouvo 135cc mà chỉ bán phun xăng điện tử thì sẽ tốn xăng hơn AB 110cc mà phun xăng điện tử hoàn toàn đâu. Trái lại, vì Nouvo không phun xăng điện tử mà khi có trục trặc thì sẽ sửa được mà không phải thay cả cụm phun xăng như của AB ( Cả bộ tầm 4tr- theo thông tin của kỹ thuật viên Honda). Tiết kiệm nhiên liệu: 2 xe 10:10.

Về độ an toàn thì em thấy AB do có trọng tâm xe thấp hơn nên dễ điều khiển hơn, cảm giác lái an tâm hơn. Mặc dù AB có trang bị phanh Combi, phanh trước 2 piston nhưng tuy là Combi nhưng nói thật là khi đi em vẫn phải bóp đệm theo phanh trước thì mới có được cảm giác an tâm. Đi Nouvo cũng vậy, cũng phải bóp 2 phanh nhưng không hiểu sao phanh trước của Nouvo chỉ có 1 piston nhưng có cảm giác "ăn" hơn. Nhưng mà nói thật, đang đi AB mà nhảy sang đi Nouvo thì sẽ cảm nhận thấy Nouvo bay xe hơn, không "đầm", cảm thấy rõ rệt là không an toàn bằng AB đâu, trọng tâm xe cao mà xong bánh lại bé nữa. Con Nouvo em đã thay lốp lên loại 100mm, tuy thấy ổn hơn nhưng vẫn không "đầm" bằng AB. Nói chung là an toàn thì AB 10 còn Nouvo 8.

Nói về độ bền, em đi AB được 2 năm và Nouvo đưọc gần 1 năm, 2 xe này đi vẫn rất ngon, có lẽ là do đưọc bảo dưỡng đúng kì thôi. 1,2 năm chưa phải là thời gian để khẳng định độ bền phải không các bác? Nói chung là về khoản này thì em chịu, không so sánh được. Nhưng thêm thông tin nè: Piston của Nouvo Lx không phải đc đúc theo kiểu nóng chảy rồi đổ vào khuôn như AB mà được nung đến 1 nhiệt độ khá cao nhưng chưa nóng cháy rồi dập khuôn thành hình. Nhưng không sao, của bền tại người thôi, cứ thay dầu đúng hạn là sẽ bền thôi. Nhớ là tối đa để 2000km thôi nhé, 1500 thay càng tốt, đừng để lâu hơn nhé vì AB sẽ bị hao dầu dẫn đến thiếu dầu và "xèo" đấy các bác ạ.

Về giá phụ kiện cho xe. Em lắp chắn bùn và giá inox cho AB hết 125k, lắp chắn bùn và thảm cho Nouvo thì hết 235k. Hôm trước bị ngã, xuống hãng hỏi thay đồ cho con Nouvo, bọn nó hét 1 cái tem mà 120k. hic, thôi để đi tạm vậy.

Về thiết kế thì em không bàn là cái nào xấu, cái nào đẹp vì cái đó là cảm nhận của từng người. Con Ab thì lịch sự hơn, Nouvo trông hầm hố và cũng "côn đồ" hơn.
Tóm lại là 2 xe con nào cũng tốt, chỉ việc chọn sao cho hợp với sở thích của cá nhân thôi. Đứng tuổi thì mua AB còn thanh niên thì mua Nouvo nhé.

Thân chào!
@"những người nói mò": chưa đi cả 2 xe mà chỉ nghe thông tin vớ vẩn thì đừng nói mò nhé, gần 40tr chứ không ít của người ta đâu!

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Tôi 30t đã từng làm cho Honda ôtô 3 năm, tôi đã đi rất nhiều loại xe máy Honda, riêng dòng AB và LX thì đã sử dụng cả hai rồi :

AB - Không tiết kiệm xăng hơn mấy : Máy 110 tiêu thụ khoảng 2,5 L,
LX máy 135 tiêu thụ khoảng 2,9-3.0 (hiện tôi vẫn đang đi xe này, chỉ hết 2,9L cả trong phố lẫn ngoài cao tốc).

AB : Đi một thời gian cổ phốt hay kêu lộc cộc, máy không bốc, kêu to, ì xe, bù lại thiết kế xe gọn gàng nên ôm cua, nhìn trông không phá cách nên lịch sự hơn chút, giá trị bán lại tốt hơn so với xe Yamaha. Nói chung là đi chán phát rồ người...

LX : Động cơ 135 FI (Phun xăng điện tử), sử dụng động cơ công nghệ mới nhất của YM tại VN, gia tốc cực tốt, không kém SH150 là mấy, đi đầm và bốc kinh khủng, đôi lúc tôi cảm thấy như nó là một con ngựa khó kiểm soát, nhược điểm là xe hơi dài nên ôm cua không gọn, hay bị rê bánh khi vào cua tốc độ cao...

Nói túm lại : xe Honda nếu cùng phân khối với YM thì luôn kém hơn về gia tốc, điều này mục đích nhằm gia tăng độ bền và tiết kiệm chút nhiên liệu cho động cơ mà thôi (Phù hợp để đi chợ), chứ sử dụng thì chán mớ đời...

Còn YM nó thiết kế lại tạo cho người sử dụng nhiều cảm giác phấn khích hơn, phù hợp với giới trẻ. Đơn giản: Xe bốc nhanh thì dĩ nhiên ăn xăng hơn chút máy sẽ không bền lâu bằng HD. Nhưng mà nếu mọi người sử dụng hợp lý thì nó vẫn cực bền vì nó đã được thiết kế cho các tiêu chí khi sử dụng rồi mà.

Hiện nay tớ vẫn dùng một con LX, thấy cực ổn luôn, vợ tớ thì đi con LEAD, mỗi lần đi xe của vợ chỉ thấy ngồi nó thoải mái chứ đi thì trời ơi chỉ muốn vứt đi...
Nếu bạn là người trẻ tuổi và thích tốc độ, sự trẻ trung thì theo mình nên mua LX đi, đừng ngại gì cả. Lời khuyên này không thừa đâu. Mua rồi mới thấy mình hơn các kẻ kia.... cái đầu của sự quyết định đúng. hihiii

Mua xe nhớ phải bảo dưỡng đúng định kỳ, thay dầu thường xuyên, thay thế các bộ phận truyền động và các bộ phận khác đúng chu kỳ , phảiđem bảo dưỡng ngay sau khi xe bị ngập nước ....thì máy sẽ bền và rất êm các bạn nhé! Ngoài ra sử dụng xe tay ga các bạn nhớ đọc hướng dẫn sử dụng, rất có ích đấy!

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

AB Fi luôn nâng cấp theo yêu cầu khách hàng, Nou LX thì: never.
2/. AB Fi cốp rộng hơn, có cái ngăn ở giữa để phân cách, và đặc biệt quan trọng là AB Fi cốp không nóng dữ dội như Nou LX
3/. AB Fi có hệ thống xác định vị trí xe, Nou LX không có.
4/. AB Fi có vè con, Nou LX không có. Nou LX không có thì văng sình người ngồi sau tùm lum nhé, mà còn làm hư máy nhanh hơn nữa. AB Fi đèn đuôi bằng LED để khi thắng thì đèn sáng, báo hiệu cho người chạy sau biết, an toàn hơn. Đèn LED thì sẽ bền hơn so với bình thường. Nou LX không có
5/. Nou LX người ngồi sau chân bên phải sẽ bị hơi nóng phả vào, cũng khá nóng gây cảm giác khó chịu, đặc biết là khi chạy lâu. AB Fi không bị cái lỗi này ( thiết kế Nou LX cái này là sai lầm lớn ).
6/. AB Fi gạt chân chống nghiên là tự tắt máy hay không cho đề máy, rất an toàn, Nou LX không có.
7/. AB Fi có Combine brake để khi thắng hiệu quả hơn và chống trượt bánh xe. Nou LX không có ( mặc dù cái này không phải quá khó khăn như Fi nhưng Nou LX cũng không làm được ).
8/. AB Fi đề là nổ, còn Nou LX để xe lâu không chạy thì khi cần xài sẽ khó đề máy ( lỗi này là do Nou LX xài công nghệ cũ bình xăng con nè ).
9/. AB Fi có đèn soi ổ khoa, đèn soi cốp. Nou LX không có
10/. Hao xăng nhiều: 100km thì AB Fi là 50k xăng, Nou LX là 70k xăng.
11/. Nou LX thiết kế ống thông gió rất thấp nên đi trời mưa 1 chút là hư xe. Bạn nào ở khu vực trời mưa là đường ngập thì hoàn toàn ko nên mua Nou LX.
12/. Nou LX bánh trơn, dễ bị té, đặc biệt khi trời mưa. AB Fi chuyện này an toàn hơn hẳn
13/. Nou LX chạy không êm bằng AB Fi do xài bình xăng con, về lâu dài máy sẽ bị hú, đặc biệt là khi lên ga