Em định đi Đà Lạt bằng con Nouvo LX thân yêu, nhưng hơi xa. Ko biết có nên đi không?

Em định đi lên Đà Lạt bằng xe máy, Nouvo LX đấy ạ. Lên đấy khoảng 800KM chưa kể đi chơi, tham quan. Cả đi cả về 1600KM chưa tính đi chơi bà con ạ. Ai có kinh nghiệm j về xe cộ chia sẻ cho em với. Em nghe bọn bạn bảo đi kiểu đấy thì về bỏ xe luôn. Nhưng vẫn muốn đi quá. Mọi người tư vấn giúp em nhé!

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Đi được bình thường vì các dòng xe của Yamaha sản xuất hầu hết đều phù hợp cho việc chạy đường trường. Quan trọng là chạy khoảng 1 tiếng thì bạn nghĩ 15-20phút cho xe và người thoải mái. NouLX động cơ 135cc và giải nhiệt nước đi đường xe rất tốt, trước khi đi xa bạn nhớ bảo trì xe, thay nhớt máy, nhớt láp cẩn thận, vệ sinh dây curoa cẩn thận. Lên tới Đà Lạt thay nhớt máy lần nữa, về lại SG thay tiếp lần nữa cả nhớt máy và nhớt láp là xong, kỹ thì bảo dưỡng lần nữa.

Trong cơ quan tôi có 1 cặp vợ chồng rất thích đi du lịch bằng xe máy, họ thường xuyên đi Nha trang, Đà lạt, Phan thiết, Cần thơ bằng xe máy hoài mà không sao. Họ dùng xe SCR của Honda Trung quốc đó.

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và an toàn.

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Quãng đường dài như vậy thì hoàn toàn ko nên đi bằng xe máy, đặc biệt là xe tay ga! Các bạn của em nói đúng đấy, mà đi xa như vậy bằng xe máy thì cực kỳ mệt mỏi. Tốt nhất em nên đi bằng phương tiện khác như xe du lịch, máy bay thì tốt hơn nhiều!

Thân!

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Đi bằng xe Nouvo lx cũng đc k sao cả nhưng đi khoảng 200km bạn phải dừng lại nghỉ 30>45p' để xe dc nghỉ k nên ép máy và để bạn nghỉ ngơi lấy lại sức cho 1 quãng đường tiếp theo,lưu ý đi đường xa kiểu vậy bằng xe máy rất là mệt,nếu mệt wa' bạn cũng nên dừng chân, nghỉ ngơi ăn uống khoảng 1 vài tiếng sau đó tiếp tục hành trình để đảm bảo an toàn.

chúc bạn có chuyến đi zui zẻ.

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Bạn của bạn nói đúng đấy. Đi xong hỏng xe đấy bạn à.

Đi thế vừa mệt lại nhỡ hỏng hóc giữa đường thì đúng là nhục. Tốt nhất bạn nên đi ô tô hoặc cùng lắm thì đi tàu vậy giá cũng tầm mà đỡ khổ

Chúc bạn đi chơi vui vẻ!

thanh tú
thanh tú
Trả lời 13 năm trước

chăng có vấn đề gì đâu bạn nhưng trc khi đi thì nên thay nhớt ,kiểm tra lại vỏ (vỏ ko ruộc cho an tâm) ,hệ thống đèn ,2 kiếng chiếu hậu ,giấy tờ ,tiền cho các chú CA doc đường nếu xui...đi dọc đường khoảng 80km thì nên cho xe và người nghỉ 15>20 phút để giảm nhiệt cho xe và lấy lai sức cho mình đủ tỉnh táo xử lý các tình huống trên đường

Cò vấn đề xe lx ... có chịu nổi đường dài như vậy ko thì bên biker đã có rất nhiều thành viên đã đi xuyên Việt khoảng 5000km mà xe hầu như ko bị gì ,chỉ có lủng lốp dọc đường thôi

Nếu có thể bạn nên lấy xe số đi thì tốt hơn