Mất bằng lái xe có phải thi lại không?

Tôi làm mất giấy phép lái xe. Tôi vẫn còn hồ sơ đầy đủ thì có phải thi lại bằng không ạ? Xin cảm ơn nhiều.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Luật sư Nguyễn Hồng Bách trả lời:

- Theo quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 43 Thông tư số 07/2009/TT-BGTVT ngày 19/6/2009 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về cấp lại Giấy phép lái xe trong trường hợp bị mất như sau:

“Còn thời hạn sử dụng và còn hồ sơ gốc, nếu bị mất trong các trường hợp thiên tai như bão lụt, động đất hoặc bị hoả hoạn, có xác nhận của chính quyền địa phương; bị cướp, trấn lột, mất trộm có xác nhận rõ vụ việc của cơ quan công an, cơ quan quản lý giấy phép lái xe không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý thì được xét cấp lại giấy phép lái xe. Ngoài các trường hợp bị mất trên, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, được dự sát hạch lại lý thuyết để được cấp lại giấy phép lái xe”.

Tuy nhiên, trường hợp của bạn nêu rõ nguyên nhân mất Giấy phép lái xe, nên tôi chia thành hai trường hợp như sau:

Trường hợp 1: Mất giấy phép lái xe do nguyên nhân bão lụt, động đất, hỏa hoạn; bị cướp, trấn lột, mất trộm. Trong trường hợp này, ban cần xin giấy xác nhận của chính quyền địa phương hoặc cơ quan công an về vụ việc xảy ra và nộp kèm theo hồ sơ xin cấp lại Giấy phép lái xe. Sau khi tiếp nhận hồ sơ xin cấp lại Giấy phép lái xe, nếu cơ quan quản lý giấp phép lái xe không phát hiện Giấy phép lái xe của ban đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý thì bạn sẽ được cấp lại Giấy phép lái xe mà không phải thi sát hạch lại.

Trường hợp 2: Nếu Giấy phép lái xe của bạn bị mất không phải do những nguyên nhân kể trên và cơ quan quản lý giấy phép lái xe không phát hiện Giấy phép lái xe của bạn đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý thì sau hai tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, bạn sẽ được dự thi sát hạch lại lý thuyết để được cấp lại Giấy phép lái xe (phải thi lại lý thuyết và không phải thi lại thực hành).
(Nguồn vnexpress)
nguyen giang nam
nguyen giang nam
Trả lời 13 năm trước

hình như trước là xin cấp lại đc,còn giờ thì phải làm lại từ đầu,bạn ạ,tức là có phải thi ấy :)

4234235235346
4234235235346
Trả lời 11 năm trước

- Hồ sơ vẫn đầy đủ thì có thể xin cấp lại bằng được, trong trường hợp mất tất cả do rơi giấy tờ, bị cướp v.v thì sẽ phải làm lại từ đầu !

Luong Vanquy
Luong Vanquy
Trả lời 8 năm trước
Có mất phí không luật sư. Mà có mất thì mất bao nhiêu vậy. Xin cảm ơn