Nouvo LX135 và Nouvo RC135 là 2 xe khác nhau hay là 1 xe khác tem hả các bác?

Báo Tuổi Trẻ ngày 2-6-2008 có quảng cáo xe Nouvo RC mới 135cc. Nhìn thoáng qua, dễ nhận ra ngay mẫu mã, kiểu dáng xe này y hệt Nouvo LX 135cc vừa mới được Yamaha Việt Nam tung ra bán, có khác chăng chỉ là khác màu sơn, tem xe và da bọc yên xe. Vậy 2 xe này là 2 hay là 1 các bác nhỉ?
Hoàng tử bé
Hoàng tử bé
Trả lời 15 năm trước
Mình có hỏi , nhân viên của đại lí Yamaha nói là như nhau thôi , có điều ổng nói giá con RC sẽ mắc hơn thằng LX là 400k bác ah[:D]
Trả lời 15 năm trước
Hôm qua em có ra đại lý Yamaha để xem tận mắt con Nouvo RC135 này. Qua quan sát, về đồ đạc, em thấy cũng y chang con Nouvo LX135 (nhân viên bán hàng và nhân viên kỹ thuật cũng xác nhận như vậy). Thế thì tại sao Nouvo RC135 mắc hơn Nouvo LX135? Nhân viên bán hàng giải thích với em là do Nouvo RC135 có bộ tem sắc xảo hơn, nên giá (theo hãng) cao hơn 300 ngàn/chiếc. Thật tình, theo nhận xét riêng của em, về mỹ thuật thì chưa chắc chiếc nào sắc xảo hơn chiếc nào, nhưng nếu chỉ tính về đồ đạc (để quy ra tiền) thì tem của Nouvo RC135 còn thua tem của Nouvo LX135 ở chỗ, nó đã “bị chôm” đi mất 2 miếng logo nổi hình chữ “N” rất đẹp ở 2 bên ốp bửng và 2 miếng logo nổi bằng inox mang chữ “Nouvo” ở 2 bên hông xe mà chiếc Nouvo LX135 từng vốn có. Theo cách nghĩ của em, có lẽ thấy Nouvo LX135 mới ra lò hút hàng quá nên Yamaha tìm cách vớt vát thêm vài trăm ngàn/chiếc cho đỡ tí chi phí. Nhưng chẳng lẽ để y nguyên vậy mà lên giá thì kỳ quá, thành thử phải sơn phết lại chút đỉnh, đặt tên mới cho nó để lên giá khỏi thấy kỳ. Tuy nhiên, theo em, với chất lượng, mẫu mã như con Nouvo LX135, Yamaha có lên giá 1-2 triệu/chiếc, có lẽ người tiêu dùng cũng vui vẻ chấp nhận, chứ đừng để bọn đại lý ăn dơ, nâng giá tới 5-7 triệu đồng/chiếc thì “tức ói máu” thật!