Đánh giá xe hayate 2010 -2011, độ hao xăng, đọ bền so sánh với air blade

Nhiều người băn khoan khi chọn 2 chiếc này :)
Mình đi hayate NR 2010  ( mua trước tết 1 tháng ), bây giờ đi được 4500km rồi. Và Ab thì mình đi của Anh trai và bạn học so sánh ntn.

Ưu :

-Đi đầm, cảm giác xe rất thật,kiểm soát tốc độ rất tốt ( giảm ga là xe giảm tốc độ theo nhanh, không bị trượt đi ) dù ở tốc độ cao.

- Đi nhanh máy rất êm, không gằn rú, không kêu to, rất êm

- Cốp khá rộng, sâu, để 2 cái mbh còn thừa 1 ít.

- Xe cao, yên dài và to, chở 3 vẫn thừa yên :)

Nhược :

- Buổi sáng khi đề pa, kêu khá to và không êm lắm, lì máy, nhưng khi đã nóng máy thì di lại rất vọt và êm hơn.

- Nặng, xe rất nặng đít, dắt khá khó khăn (114kg)

- Nhìn ngoài thấp nhưng ngồi lên xe sẽ thấy yên cao, mình cao 1m67 mà còn hơi chống chân 1 tý.

- Tay lái không nhẹ nhàng như AB, nặng, nhưng có cảm giác chắc chắn hơn.

- Trong 3000 đầu tiên bạn sẽ thấy xe liên tục mất garenti rất khó chịu, phải chỉnh liên tục nhưng đến >3000km thì sẽ tự hết bệnh, đi xe êm hơn, nhẹ nhàng hơn.

-Xăng.

- Xe mình khi rô đai ( 1000k đầu tiên ) tính ra đc 32km/ 1l, bây giờ( đi được 4500km rồi) vừa tính được ~41km/1l ( đi từ đoạn thái hà về cầu giấy, đi học, đi chơi :) ), trung bình cứ tính ~40km/l, như thế rất ổn với xe ga, 125cc ( cao hơn AB 108 cc) và không có Fi.

- Đi hayate rất coi trọng thời gian ro đai của nó ( tầm 1000km đầu tiên ) nên đi đúng sách HDSD và lời KTV, thay nhớt định kỳ 1000km/ lần trong tầm 5000km đầu tiên, sau đó thì 3 tháng 1 lần hoặc 2000km-3000km / lần. Khuyên thật đi xe nên chăm sóc nó cẩn thận chút. Nhiều người đi xe cả năm ko thay nhớt 1 lần, cứ ngồi lên là chạy đến lúc hỏng lại đem ra ss xe này xe kia.

- Chú ý bơm lốp căng, thay 5 lần nhớt thì thay nhớt lap và lọc gió luôn ( rất rẻ)

- Nên dùng nhớt Shell Scooter hoặc Castrol Scooter ( giá là 90k/ bình ) không nên dùng nhớt trong hãng họ thay cho, đắt và không tốt bằng nhớt ngoài.

Đánh giá chung :

- Thực sự Hayate rất đáng mua, nhiều bạn bảo AB đắt hơn 10tr thì nó phải vượt trội hơn nhưng xin thưa là giá xe Hayate thái lan và giá AB thái lan ngang nhau đấy. AB đúng là đi êm ái hơn Hayate. nhẹ nhàng hơn nhưng mình cảm nhận thì độ bền bỉ, độ mạnh của máy thì Hayate ăn đứt.

 Nếu bạn thích êm ái nhẹ nhàng thì AB là lựa chọn tốt, nhưng với giá đó, độ chênh nhau giữa AB và Hayate thì bạn nên suy nghĩ tùy mục đích sử dụng của mình.

Nếu bạn chưa gấp lắm thì cuối năm nay, tầm tháng 10 sẽ có hayate Fi cho bạn lựa chọn, công suất cao hơn và dĩ nhiên có DCP Fi thì nhiên liệu đỡ hao hơn.

 

 

thjensuhayacquy
thjensuhayacquy
Trả lời 11 năm trước

thôi bạn chém gió thì chém vừa thôi,Nói về các fan khác thì bạn nói đúng còn phần xăng đúng là quăng bom dzu dội,hayate ss ko fun xăng thực chất đi dk cóa 30km/1lit,Xe mới ra là t mua liền chạy dk khoảng gần 10k km rồi...Hao xăng quá nên bán đi mất rồi

Lê Thế Đức
Lê Thế Đức
Trả lời 11 năm trước

Hi!

Chém gió cũng chẵng hại gì! chém gió thôi mà!

So sánh thế cũng gần giống như hỏi cọp với sư tử con nào khỏe hơn, con nào làm trùm! Nơi nào có cọp thì không có sư tử và ngược lại. Nếu có thì thấy ở Sở thú, và anh nào cũng đều bị nhốt chuồng riêng.

Xe tay ga cùng xài bộ chế hòa khí, cùng phân khối 125cc, đi nội thành anh nào đạt 35km/L xăng là chuẩn, thi thỏang cũng có anh lên 37-38Km/L.

Hayate cũng đạt 35Km/L nội thành nhưng lúc đề pa nghe nồi hụ, chạy đủ tốc độ rồi thì êm.

AB 2007-2009 (xài bộ chế hòa khí) canh chuẩn cũng tới 37Km/L xăng nội thành, nhưng xe này phân khối bé hơn: 110cc thì uống xăng ít hơn tí.

So sánh là khi cả 2 cùng 1 số điều kiện tương tự, xe Su hay xe Honda gì cũng bền, nhưng nếu rẻ hơn được 10 chai thì tôi mua Hayate. Vì thương hiệu không chỉ hòan tòan dựa trên chất lượng, mà còn phụ thuộc vào nỗ lực đánh bóng thương hiệu của từng công ty mà họ có thể ra giá cao tối đa để có lợi nhuận cao nhất.

Thao Nguyen
Thao Nguyen
Trả lời 4 năm trước

AB dễ sửa hơn là Hayate thôi, Hayate thì lại đỡ tốn xăng hơn, nếu mà chọn thì chọn Hayate, giá rẻ hơn nhiều mà lại đỡ tốn xăng.

Ngọc Trần
Ngọc Trần
Trả lời 4 năm trước

Đi hayate vừa tiết kiệm xăng, thân thiện với môi trường lại vừa đỡ ồn nữa, em thì e thích hayate hơn AB

Linh
Linh
Trả lời 4 năm trước

mình cũng thử đihayate đúng là cảm giác đi rất đầm và êm, xe cũng không bị ồn hay phát ra tiếng kêu lớn khi di chuyển cũng rất tiết kiệm xăng nữa

Nguyen Bao Quan
Nguyen Bao Quan
Trả lời 4 năm trước

mình cũng đang muốn tìm hiểu về dòng xe này tự nhiên đọc được bài viết nè, cảm ơn b nha

Nguyễn Ngọc Ánh
Nguyễn Ngọc Ánh
Trả lời 4 năm trước

Em đã chạy qua con này , và có vài cảm nhận như sau:
- Thắng tay nhẹ và ăn, tất nhiên là bóp thắng trái trước rồi mới nhấp nhẹ thắng phải (nhiều người quen đi xe số, rồi nhảy lên tay ga chạy cứ vô tư bóp mạnh thắng phải- thắng đĩa , nên bị trượt hoài rất nguy hiểm).
- Xe mạnh khi tải 1 người nặng trên 70 kg đi đường kẹt hoặc lên dốc xe có độ vọt tốt.
- Tiếng pô kêu lớn hơn các xe cùng loại vì đó là đặc trưng của dòng xe Su
- Khi trả ga thì xe bị ghì lại chút....
- Đề pa chạy tăng tốc nhanh đến tầm 70km, máy êm không bị hiện tượng nồi "la lớn" như Nouvo
- Chạy nhanh thắng gấp, pô nổ bụp bụp như Honda......
- Yên xe thiết kế khá dính, không có hiện tượng trượt về trước khi thắng xe...
- Chổ để chân khá thoải mái, nhưng không thiết kế dũi ra như Epi