Nên mua xe Sachs amici 125 hay Fly 125?

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Theo mình bạn nên mua xe Fly 125 bạn ạ.

Thiết kế hiện đại, thiên về tính thực tế, Piaggio Fly là ví dụ điển hình cho một chiếc xe gắn máy dành cho nhu cầu sử dụng hằng ngày. Chiếc xe trang bị động cơ 125 cc này có giá bán 43,9 triệu đồng.

Fly thuộc loại scooter mà Piaggio sản xuất với tính thực tiễn được đặt lên hàng đầu. Tay lái chắc chắn. Khoảng trống giữa tay lái và yên xe đủ rộng rãi để người lái dù có tầm vóc cao lớn vẫn để có thể để chân thoải mái. Với tư thế ngồi vững vàng, người lái có thể tự tin vặn hết tay ga trên đường cao tốc. Và cũng đừng ngại bóp phanh khẩn cấp vì đĩa phanh trước 200 mm cùng phanh tang trống 140 mm phía sau hoạt động rất tin cậy. Thêm một ưu điểm cho Fly 125 là nó tăng tốc rất nhanh, ngay cả khi chở hai người lớn, và người lái cũng không cảm thấy sức cản của gió dù đã chạy quá vạch 80 km/h.

Tất nhiên, Fly không được chăm sóc tỉ mỉ về kiểu dáng như với dòng xe Vespa. Nhưng dường như Piaggio có phương thức riêng để chế tạo những mẫu xe tiện dụng cho việc đi lại hằng ngày và không kém phần bắt mắt, kể từ khi bắt đầu sản xuất các thế hệ scooter kiểu mới. Piaggio Fly có khung bằng thép ống và vỏ nhựa nhưng các nhà thiết kế đã cố tạo ra cảm giác gần gũi với xe Vespa, vốn có khung dập từ thép tấm (monocoque).

Đó là lý do vì sao mà Fly, là một sản phẩm hiện đại với những đường nét dung dị nhưng lại phảng phất nét nhã nhặn của các mẫu xe cổ. Phần đầu xe lớn, được tạo dáng nhọn để tăng vẻ mạnh mẽ và khí động học. Kiểu đèn pha và 2 đèn xi-nhan lớn trong tựa như chiếc LX. Cụm đèn đuôi "đồ sộ" với đèn phanh lớn ở chính giữa và hai đèn xi-nhan to không kém ở hai bên.

Như thường lệ, bảng đồng hồ xe Piaggio luôn rõ ràng, dễ quan sát. Hai đồng hồ tròn nằm chính giữa với thông số về tốc độ, quãng đường đã đi và mức nhiên liệu còn lại. Bên cạnh đó là các cụm 3 đèn bố trí cân đối đưa ra các cảnh báo về xi-nhan hay mức dầu của động cơ. Đèn pha của Fly là loại halogen, có thêm một đặc tính độc đáo là tính năng nháy pha xin đường như đối với xe hơi.

Tất nhiên, Fly cũng có những nhược điểm riêng. Bánh trước gắn giảm xóc với hai ống giảm chấn hai bên thay cho kiểu đòn dẫn động với lò xo và giảm chấn thuỷ lực của xe Vespa, hiệu quả không cao hơn nhưng lại thua về tính thẩm mỹ. Cốp dưới yên thì đủ lớn cho cả mũ bảo hiểm, nhưng hộp để đồ phía trước lại hơi nhỏ, phù hợp nhất nếu để tài liệu hoặc sách báo. Động cơ xe là loại 125 cc, tương tự như của Vespa LX, làm mát bằng gió cưỡng bức. Động cơ này hoạt động khá ầm ĩ, dù rằng tiếng ồn sẽ giảm đáng kể nếu chạy đều tay ga. Và đó cũng là điều nên làm nếu không muốn bình nhiên liệu 7,2 lít bị hao hụt nhanh chóng. Dẫu sao, cũng phải nhớ rằng động cơ 4 thì này có công suất 10,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 10 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Ko nên mua Xe Sachs Acimi này em đã định mua cho bà xã, nhưng khi đến xem xe thì chán lắm ạ. Đồ nhựa của xe thì ọp ẹp, các con ốc bắt vỏ nhựa thì lộ hẳn ra nhìn rất thô, đèn phanh rất nhỏ và không sáng, các công tắc trên tay lái bấm thử thì như đồ chơi trẻ con. Chắc mấy thứ này toàn đồ TQ vì xe được lắp ráp ở TQ mà.

tran thi dung
tran thi dung
Trả lời 12 năm trước

Many thanks

chị Trang
chị Trang
Trả lời 12 năm trước

" Chắc mấy thứ này toàn đồ TQ vì xe được lắp ráp ở TQ mà."

Đây là website chính thức của Sachs Bikes International :http://www.sachs-bikes.cc/about.asp?id=17. Xe này được lắp ráp tại nhà máy của Sachs đặt tại Trung Quốc để giảm giá thành chất lượng được giám sát bởi kỹ sư Sachs Bikes Đức . Ngoài Việt Nam xe này được xuất đi các nước như Úc và Anh ( bạn cũng biết để có thể đưa những sản phẩm vào bán ở thị trường này cần phải có sự kiểm tra rất chặt trẽ về chất lượng )

đây là website chính thức của Sachs Bikes của Anh

http://www.sachsbikes.co.uk/

đây là website chính thức của Sachs Bikes của Úc

http://www.sachsbikes.com.au/

Bạn nên tự đánh giá để có thể đưa ra những quyết định chuẩn xác nhất .Chúc bạn sớm mua được xe mới theo đúng nhu cầu của mình.