Yamaha Nozza 'đội' giá hơn 5 triệu đồng có nên mua ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Giá đề xuất là 31,9 triệu đồng nhưng để sở hữu được Nozza, người tiêu dùng phải móc ví không dưới 37 triệu đồng.

Việc các HEAD của Honda nâng giá vô tội vạ đã không còn lạ lẫm đối với người tiêu dùng nhưng ở thời điểm hiện tại, Yamaha đã chính thức “soán ngôi” Honda khi để các đại lý nâng giá xe Nozza vô tội vạ. Chỉ 10 ngày sau khi chính thức có mặt tại các đại lý của Yamaha trên toàn quốc, mức giá của Nozza đã được đội lên 5,1 triệu đồng trong khi Vision mới chạm mốc 4,5 triệu đồng cho màu ăn khách nhất.

Theo khảo sát của Đất Việt sáng 21/9, tại nhiều đại lý, Nozza vẫn chưa có mặt tại khu vực trưng bày. Nhân viên đại lý Xe Máy 74 trên đường Khâm Thiên cho biết xe về chưa “ấm chỗ” đã có khách tới “rinh”. Còn thời điểm có lô hàng mới vẫn chưa thể xác định được.

Yamaha Nozza 'đội' giá hơn 5 triệu đồng, Ô tô - Xe máy, Yamaha Nozza, Yamaha, Nozza, Yamaha Nozza doi gia hon 5 trieu dong, xe Yamaha Nozza,

Chiếc Nozza màu nâu "nóng hổi" vừa được đưa về từ nhà máy của đại lý Hồng Hạnh.

Tương tự, một nhân viên đại lý Yamaha Kường Ngân tại 62 phố Huế cũng cho biết: “Vài ngày nay không có xe cho khách xem, chứ chưa nói đến xe để bán, nhanh nhất cũng phải hai, ba ngày nữa xe mới về”.

Dạo quanh một lượt các đại lý Yamaha trên địa bàn Hà Nội lác đác một, hai đại lý có xe Nozza. Do là “hàng hiếm” lại được khách hàng săn đón nhiệt tình nên các đại lý đẩy giá dòng xe ga này lên cao ngất ngưởng. Giá đề xuất là 31,9 triệu đồng nhưng để sở hữu được Nozza, người tiêu dùng phải móc ví không dưới 37 triệu đồng.

Được tiếng là đại lý thường có xe mới về sớm và nhiều nhất nhưng Yamaha Hồng Hạnh tại 228 Bà Triệu chỉ có hai chiếc Nozza màu trắng và nâu vừa được đưa về từ nhà máy. Xe mới đưa xuống vỉa hè đã có 4, 5 khách tới xem. Khi khách hỏi giá, nhân viên nhất quyết “chỉ báo giá khi nào khách chồng tiền lấy xe”. Sau một hồi năn nỉ, đại lý này mới tiết lộ: “Đúng 37 triệu đồng, 36,9 triệu cũng không bán”.

Yamaha Nozza 'đội' giá hơn 5 triệu đồng, Ô tô - Xe máy, Yamaha Nozza, Yamaha, Nozza, Yamaha Nozza doi gia hon 5 trieu dong, xe Yamaha Nozza,

Đại lý Yamaha Việt Nhật 2 tại 231 Tôn Đức Thắng có duy nhất hai chiếc Nozza màu trắng và màu xanh thì nhân viên cửa hàng cho biết chiếc màu xanh khách đặt tiền từ vài ngày trước, còn xe màu trắng cũng có giá 37 triệu đồng.

Khi được hỏi vì sao giá lại cao hơn mức đề xuất như vậy, nhân viên các đại lý trên đều đưa ra chung một lý do: “Vì là xe mới ra, hàng về nhỏ giọt nên giá cao là đương nhiên”, một nhân viên của đại lý Hồng Hạnh giải thích.

Nhiều khách tới xem Nozza thực sự “sốc” khi biết mức giá được chào bán. “Tôi cũng nghĩ là loại xe này mới ra, có thể giá sẽ cao hơn mức đề xuất nhưng không nghĩ lại cao hơn nhiều tới vậy, những 5 triệu đồng”, chị Nguyễn Thanh Nga, Lương Yên, Hà Nội nói.

Còn anh Hà Mạnh Cường ở Kim Liên thì tỏ vẻ bức xúc: “Tôi xem trên báo thấy xe khá đẹp, giá đưa ra ở mức 31,9 triệu đồng, gọi qua điện thoại đại lý nói đến tận nơi thì báo giá nhưng khi tới đại lý mới thấy giá cao khủng khiếp. Để cho đại lý tự ý nâng giá vô tội vạ như vậy thì Yamaha cần gì phải thông báo giá đề xuất cho người tiêu dùng nữa”.