Nên mua xe Piaggio LX 125 do Việt nam sản xuất hay Honda PCX 125 nhập khẩu từ Thái Lan ?

Tôi đang phân vân nên mua xe Piaggio LX 125 do Việt nam sản xuất hay Honda PCX 125 nhập khẩu từ Thái Lan vì hai loại xe này giá như nhau khoảng 70 triệu. Có ai biết về xe xin cho ý kiến và tư vấn giúp ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn được chạy thử PCX thì mình chắc chắn rằng bạn sẽ thích. Máy nhẹ và rất êm, tuy vậy cũng rất vọt, không như Piaggio xe chạy rất gì máy và lại hao xăng. Đặt biệt là khả năng tiết kiệm xăng của PCX, xe mình đi 3 ngàn km rồi và trung bình thì 1 lít đi được 48 km.

Nhà mình cũng có Piaggio nhưng chẵng mấy khi chạy. Vấn đề của PCX là về kỉu dáng không được người tiêu dùng VN chấp nhận, nhưng đó cũng tạo cho bạn 1 phong cách riêng khi trên đường đã quá nhiều SH hoặc Piaggio.

Chúc bạn chọn được chiếc xe vừa ý !

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Nếu bạn là Nam (<45 tuổi) thì chọn PCX 125 vì thế hệ động cơ mới (khởi động êm ru, tự động tắt máy khi dừng lâu hoặc đèn đỏ...), kiểu năng động và thời trang! => Giành cho người có cá tính!

Còn LX 125 thì nếu là Nữ thì khỏi phải bàn vì rất thời trang cho phái đẹp! tuy nhiên bạn nên cân nhắc những yếu tố sau nhé! Xe hơi nặng, cao, cốp nhỏ và khi khởi động máy thì kêu nghe...ê răng! => nếu là Nữ có đôi chân dài thì đó là sự chọn lựa lý tưởng!

Chúc bạn có xe vừa ý

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Về kinh tế:
- Xe Piaggio bán sẽ lỗ rất nhiều. Nhưng nếu kinh tế bạn tốt, ví dụ nho nhỏ: cứ tính mua xe đi được 3-5 năm là phải đổi xe khác thì lỗ mất 35triệu, chia đều ra cho từng tháng, cũng ok mà phải không?
Về kiểu dáng:
- Piaggio hơn PCX
Về máy xe:
- Tôi nghĩ là như nhau, còn liên quan đến yếu tố người đi và bảo dưỡng xe
Về sang trọng:
- Piaggio hơn hẳn, không biết Ý như thế nào nhưng bạn cứ nghĩ nhé. Xe đua Ý, thời trang Ý, mỹ phẩm Ý... là thuộc hạng sang, không có dòng rẻ tiền, rất khó chịu, cho nên chất lượng và kiểu dáng sản phẩm đòi hỏi rất cao.

Tôi chọn Piaggio, bạn chọn gì? Chúc may mắn và vui vẻ với chiếc xe mới của bạn.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Theo em thì:

- Vespa là thương hiệu có đẳng cấp và uy tín trên thế giới rồi, mẫu mã xe rất thời trang và đẹp. Nhưng vấn đề ở chỗ phụ tùng thay thế còn đắt và xe khá ăn xăng 1l/18-20km (em có người bạn đi 150 nói chỉ chạy đc 1l/13km thôi - đương nhiên cái này còn tuỳ tình hình giao thông và kỹ thuật chạy).

- Còn Honda thì thực dụng hơn, ngoài mẫu mã + giá thành cạnh tranh + đối tượng có thu nhập + công nghệ sẽ ra mắt thì vấn đề tiêu hao nhiên liệu luôn đc họ quan tâm. Honda PCX theo em đc biết thì 1l/>50km. Với giá cả 2 xe ngang nhau thì em nghĩ người Việt vẫn nghiêng về Honda PCX nhiều hơn vì xe vừa là model mới, công nghệ mới, tiêu hao nhiên liệu ít hơn Vespa.

Cá nhân em sẽ chọn PCX, chúc Bác chọn đc chiếc xe như ý !

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

- Thật sự mình đã đi qua rất nhiều dòng xe từ Suzuki Yamaha, Honda, Piaggio. Theo mình cảm thấy chất lượng xe hiện giờ cũng gần như tương đương nhau (không tính những dòng xe bình dân).

Nếu sử dụng xe ga thì xe nào cũng ăn xăng tương đương với nhau thôi và tùy thuộc vào người sử dụng nữa (có bảo dưởng đúng định kỳ hay không). Nếu bạn đã thích xe nào thì bạn nên chọn xe đó để đi, vì chỉ khi bạn thích nó thì bạn mới cảm nhận được cái hay cái dẹp của nó. Nếu bạn hay tính toán về khả năng tài chính thì mình chân thành khuyên bạn nên mua xe số mà sử dụng (vừa túi tiền, vừa tiết kiệm được tiền xăng và bảo dưỡng xe).

- Bạn cứ nghĩ đơn giản là: thời buổi này có cái gì mà bạn mua mới sử dụng rồi bán lại mà không lỗ. Mình mua xe để sử dụng hay mua kinh doanh mà tính lời lỗ.

- Hiện tại mình đang sử dụng Piaggio GT 125 và bà xã mình sử dụng LX 125, cả hai xe đều tốt (vì xe nhập không phải xe ráp ở VN).

- Nếu đủ khả năng tài chính mình khuyên bạn 1 câu nữa là đừng bao giờ mua xe VN lắp ráp (dở lắm).

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Từ trước đến nay thì Honda vẫn là số 1 về sản xuất xe máy. Xe Honda vừa bền vừa tiết kiệm nhiên liệu giá cả vừa phải phù hợp với nhiều đối tượng.

Còn Piaggio thì chỉ mới chú trọng đến hình thức bên ngoài chưa quan tâm đến phần cứng bên trong, sau 1 thời gian đi máy sẽ ì và gây ra tốn xăng đặc biệt trong thời tiết VN hay có mưa thì LX125 ko thích hợp chút nào.

Những yếu tố trên thì bạn nên chọn những mẫu xe của Honda là thích hợp nhất.

Chúc bạn chọn được cho mình chiếc xe ưng ý

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thì mỗi hãng đều có lợi thế nhất định

1. LX: Ngọai hình đẹp, phù hợp cho nam hoặc nữ, và đặc biệt những người mê vẻ đẹp của Vespa Xe khá ngốn xăng Yên xe không thỏai mái Động cơ êm,mạnh Chế độ bảo hành tại VN

2. PCX: Ngọai hình hiện đại, cá tính, phù hợp cho cả nam hoặc nữ Trọng tâm xe thấp nên dễ điều khiển khi vào khúc cua Cách bố trí yên xe thỏai mái cho người ngồi Xe không ngốn xăng nhiều. Động cơ êm,mạnh, ko ì máy khi vọt ga.

Chế độ bảo hành tại cửa hàng vì là xe nhập, điều quan trọng là xe máy sản xuất tại Thái Lan rất bền, điển hình như Air Blade, đã có nhiều so sánh Air Blade Thái và Việt, và phần thắng đều nghiêng về hàng của Thái.

Nói thật, mình không thĩ xe lắp ráp tại Vietnam cho lắm, vì 1 thời gian xe sẽ xuống máy, xuống màu sơn. Những xe nhập thì không có tình trạng này. Chúc bạn chọn được xe ưng ý.

Theo mình thì bạn nên chọn xe PCX, mình tin bạn sẽ không hối hận khi mua nó đâu,^^

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Với mức giá khoảng 70tr VND, bạn có thể chọn giữa Vespa LX150 và PCX125, vì Vespa LX125 giá thấp hơn (65tr). PCX125 tôi đã nhìn thấy vài người chạy ngoài đường, ấn tượng ban đầu là thân xe khá lớn sẽ hơi khó khăn khi đi trên đường phố đông đúc, kiểu dáng nhìn không "bắt mắt" lắm, nhưng bù lại máy móc có thể bền.

Vespa LX150 trước giờ vẫn là biểu tượng của thời trang và sự thanh lịch rồi, thân xe lại bằng thép dập nguyên tấm, đường nét chi tiết rất chau chuốt.

Vấn đề còn lại là sở thích của bạn thôi! Chúc bạn sớm chọn được một bạn đường ưng ý!

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang đi Vespa LX 125. Đọc qua các nhận xét, tôi thấy, các bình luận cho rằng vespa ỳ máy, tay ga cứng, ngồi khó, v.v. đều là do các bạn mới đi.

Cảm giác ban đầu của tôi cũng vậy. Nhưng khi đã đi quen, cảm giác về tốc độ, cân bằng xe (tôi đánh giá cái này rất cao) rất tuyệt vời.

Dù bạn vọt ga rất nhanh, cảm giác về xe rất vững, như đang lái xe hơi. Tôi đã đi nhiều xe trong thời gian dài, ke cả pcx, spacy, nhưng cảm giác với vespa là hay nhất.

Lời khuyên cho bạn là không có nhược điểm về các tính năng kỹ thuật đâu, chỉ là 'gu' của mỗi xe. Nhược điểm duy nhất của vespa là tốn xăng.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã từng sở hữu tất cả những dòng scooters của Honda từ Spacy đến @, Dylan, SH. Một lần đi sang Thái Lan thấy chiếc xe này là kết luôn, về bán luôn con SH đang đi tậu luôn một em PCX này. Tôi cũng đã từng rất thích SH nhưng vẫn muốn mua PCX thì các bạn cũng nên bỏ chút thời gian mà nghiên cứu chiếc PCX này trước khi viết comment, đừng theo tâm lý đám đông.

LX thì chỉ được cái thời trang thôi, ngoài ra thì mọi thứ đều rất tồi từ tiếng máy xe, đi dễ ngã, vào hãng thay đồ thì thôi rồi cứ gọi là đắt cắt cổ. Một vài ý kiến riêng về PCX: kiểu dáng có vẻ không hợp với một số người tuy nhiên bù lại là chế độ vận hành quá ổn, tuy là 125cc nhưng mô men xoắn hay gọi là gia tốc rất tốt đi ngay trong phố có thể đạt tới 70-80km/h chỉ với một đoạn đường ngắn.

Khoản ăn uống xăng vẫn là điểm tốt của Honda so với một chiếc tay ga 125 mà chỉ có khoảng 2,2l/100km thì quá tuyệt. Động cơ đời mới đề không nghe thấy tiếng ăn đứt LX nghe như kim loại đập vào nhau, LX mà đi vào ngõ nhỏ thì thể nào cũng có ngày ăn chửi. Các bạn hãy so sánh PCX với SH có thể hơi khập khiễng, đừng so sánh với LX. PCX theo tôi chỉ kém độ sang trọng so với SH thôi còn đâu thì không kém gì cả, một số chi tiết còn tốt hơn: đi SH nếu đi nhanh một chút là cảm thấy không tự tin còn đi PCX thì rất đầm chắc không một chút rung lắc, cảm giác tốt hơn.

Hệ thống đèn trên mặt công tơ mét đẹp hơn giống như trên ô tô, cái tôi rất thích là khi bật khoá điện kim tốc độ tua một vòng rất ấn tượng, công tơ mét điện tử không dùng dây. Còn rất nhiều thứ trên PCX rất hay, bạn nào đang cho vào tầm ngắm thì hãy nghiên cứu nhé nhưng tôi chắc rằng sẽ không ai phải ân hận với lựa chọn của mình, còn đối với LX thì rất nhiều, ngay cả bà chị tôi cũng đã mua LX và cũng đã ân hận với quyết định đó. Good luck!