Loại xe ga nào tiết kiệm xăng nhất hiện nay?

cho em hỏi trong các dòng xe ga của Honda thì loại xe nào là tiết kiệm xăng nhất?có phải là honda Vision ko?

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Mình cam đoan với bạn là yamaha cuxi 100 phân khối tiết kiệm xăng nhất trong các dòng xe ga thông dụng (ko tính xe phân khối nhỏ nhe), bởi xe có phân khối chỉ 100cc mà lại dùng FI nữa nên ăn xăng ít lắm.

Các dòng attila thực sự hao xăng khá nhiều.

Còn dòng xe ga của honda thì mình thấy Air blade là ổn nhất.

Mình nghe mấy người khác nói chạy cũng êm, ít hao xăng hơn nhưng cũng ko tiết kiệm lắm đâu bởi dù gì cũng là xe ga. Mình có đọc ở đâu đó rằng bộ FI của air chỉ giúp tiết kiệm chừng 6 - 10% lượng xăng tiêu hao à. Thế là ko đáng kể nếu bạn phải bỏ ra thêm không dưới 12tr so với giá niêm yết để mua được air. Lấy 12tr chia cho 22k/lít xăng (làm tròn) thì xem như bạn mất toi 545 lít xăng rồi đó, đủ để chạy khoảng 21800km.

Thử tưởng tượng bạn mua 1 chiếc xe ít bị làm giá thì khi so với air, bạn sẽ dư tiền đổ xăng chạy vù vù 21800km = khoảng 2 năm trời ròng rã. thiết nghĩ, nếu sẵn sàng bỏ ra thêm số tiền đó để mua air thì đừng nghĩ ngợi gì về độ ăn xăng nữa nhé.

Air thì cũng khá tốt nhưng nếu bạn dư dả thật sự thì hãy mua.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Mình nghe mọi người bảo là Lead của Honda tiết kiệm nhất ( nhưng dáng xấu quá , chỉ cho mấy bà trung niên đi thôi ) .

SYM mới ra Atila Elizabeth phiên bản mới phun xăng điện tử tiết kiệm xăng hơn cái cũ ,nhưng dáng nó lại xấu hơn cái cũ nhưng lại cao hơn phiên bản cũ tới 6-7 triệu.

Còn AB cũng chừng 35-40 l/km . Hầu hết xe tay ga nào cũng hao xăng cả , có đâu cũng chỉ tiết kiệm thì cũng vài cây số thôi.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Lead là dòng xe tiết kiệm xăng tốt nhất hiện nay đấy :D ( như SCR - nhưng của tàu ^^! )

Thông số :
I. Động cơ:

Động cơ xe tay ga đột phá - PGM-FI – công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến của Honda giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm bớt khí thải.
II. Tính năng an toàn vượt trội

1. Hệ thống phanh kết hợp:

Hệ thống này giúp cả người mới lái xe và người đã có kinh nghiệm có thể sử dụng dễ dàng và vô cùng yên tâm với khả năng kiểm soát phanh. Với hệ thống này, cần phanh trái không chỉ kiểm soát hoạt động của phanh sau mà còn của cả phanh trước thông qua bộ phận cân bằng.
2. Khóa từ 4 trong 1:
Thiết kế “4 trong 1” an toàn và tiện lợi cho khả năng chống rỉ hiệu quả bao gồm khóa điện (khóa công tắc), khóa cổ, khóa yên và khóa chống trộm.
3. Đèn Halogen phản xạ đa chiều:
Đèn Halogen cao cấp công suất 35W/30W có khả năng chiếu sáng cực mạnh với tầm nhìn rất xa.
III. Tính Tiện Ích:
1. Hộc đựng đồ “U-Box” với dung tích cực đại.kích cỡ 26x36cm
2. Hộc đựng đồ phía trước:
3. Nắp bình xăng ngoài
4. Tay nắm sau
5. Lốp (vỏ) không săm (ruột)

Nói chung nếu là thanh niên chưa vợ thì mua >>>"Air Blade FI"<<< mới ra đấy ^^!

FI sử dụng động cơ 4 kỳ 108cc kết hợp với bộ tản nhiệt làm mát bằng dung dịch và công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI.

Với công nghệ đỉnh cao, an toàn cùng thiết kế thể thao và những cải tiến mới hướng đến sự thuận tiện và thoải mái, Honda Air Blade FI ra đời với 3 mầu Đen, Trắng, Đỏ mạnh mẽ và cá tính cùng Air Blade FI Repsol mang sắc màu của đội đua Honda Repsol hàng đầu thế giới, mong muốn đồng hành cùng giới trẻ hiện đại, năng động, những người luôn sẵn sàng tạo ra được phong cách và cá tính riêng cho mình.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Xe tiết kiệm nhất giờ thì phải những xe đời cũ như cup 81, 82,....

Nếu bạn thích chữ " nhất" thì có lẽ đó là câu trả lời xứng đáng nhất.

Tôi ko nghĩ tiết kiệm kiểu kiếm xe ít ngốn xăng nhất chua chắc phải là ok. Như thông tin được biết thì hiện nay Việt Nam đang nghiên cứu để đưa ra một loại xăng pha Etilen với nồng độ vào cỡ 10%. Nó có giá thành rẻ hơn xăng bình thường hiện nay, ko chỉ vậy nó có hiệu suất cao hơn xăng bình thường vào cỡ 30%.

Nếu bạn xử dụng loại nhiên liệu mới này tôi nghĩ là sẽ rất ổn. Giờ tuy đang ở trong giai đoạn thử nghiệm nhưng theo thông tin chính xác thì đã được sản xuất để thị trường tiêu thụ thử.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Em nghĩ xe ga đương nhiên là không thể tiết kiệm xăng như xe số rồi mặc dù đi mua xe nhân viên bán bg cũng bảo chỉ ăn tầm 2,6 đến 1,7 lít/100km đối với các xe ga như Lead, SCR...

Về khoản tiết kiệm xăng với xe ga trung bình, chắc Lead tương đối được, các chú như Attila thì uống nhiều hơn.

Đối với loại xe ga còi như Click chắc ăn xăng ít hơn, song chỉ phù hợp với người hạng cân dưới 45 và có bất tiện nữa là cốp nhỏ. Đối với xe to như Liên Xô (LX), Dylan hay SH thì thôi, đã cưỡi rồi thì nên quên chuyện xăng cộ cho nhẹ lòng, hi hi!

Ah quên, có các chú mới ra như Vision của Honda hay Nozza của Yamaha thì chưa đi nên chưa đánh giá được.

Túm lại: tầm 35tr, nên mua Lead

Dưới 1 tí thì mua Vision hay Click

Còn xe to thì xe nào cũng tốn bác nhé.