Honda AirBlade bị tắt máy khi đang đi ?

Xe mua 6 tháng, nhìn chung tốt nhưng thỉnh thoảng bị tắt máy. Nhân viên Trung tâm bảo hành giải thích là do bị ngộp xăng, mỗi lần bị chỉ cần dựng chống giữa, đạp một lúc sau đó sẽ đề lại được. Các bạn có bị vậy không và xin cho bíết nguyên nhân.

Họ còn nói điều này xảy ra hầu hết với các loại xe tay ga (???). Ngoài ra, không có biện pháp khắc phục nào cả. Tôi không có kinh nghiệm về xe máy, không biết mọi người có gặp phải trường hợp này chưa?

Cám ơn đã chia sẻ.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Như tôi được biết thì xe tay ga AirBlade dùng bộ chế hoà khí điện tử phun xăng tự động chứ không dùng chế hoà khí thường như dòng xe Dream hay Wave hoặc 1 số xe khác.

Mặc dù xe AirBlade được rất nhiều người ưa chuộng nhưng điểm mà tôi vừa nêu chính là 1 nhược điểm của xe tay ga Airblade này.

Vì tôi còn nhớ vnexpress.net trong bài nói về ôtô dùng bộ điều khiển trung tâm điện tử và chế hoà khí phun xăng tự động nói hai điều này sử dụng ở Việt Nam, nhất là miền bắc không phù hợp vì có khí hậu ẩm vào mùa nồm (chưa nói đến trường hợp mưa lụt lội như mấy thành phố vừa rồi) , rất dễ xảy ra sự cố và hỏng hóc trong khi thợ của mình nói chung là chưa đủ trình độ để xử lý và sửa chữa chúng khi có sự cố xảy ra.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Xe tôi trước đây có bị tình huống tương tự như thế vậy: thỉnh thoảng đang đi thì xe cứ ngộp từ từ, kéo ga lên không bốc rồi từ từ chết máy.

Tôi mở nắp bình xăng ra kiểm tra rồi tháo bu-gi... một lúc là xe lại đi được nhưng không khắc phục được hết.

Tôi đưa xe ra một tiệm do thợ Sài Gòn có uy tín để sửa. Anh đó nói do xăng không xuống đều, chỉ khoan lỗ rất nhỏ để thông khí trên nắp bình xăng.

Tôi đồng ý. Thế là OK, xe tôi khỏi bệnh. Hết 3.000 VND. Bạn tham khảo nhé.

Chúc bạn và xe khoẻ.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Tôi mua xe vào ngày 08/08/08 đến nay có 2 lần tắt máy một cách rất vô duyên như vậy. Bởi vì tốc độ đi xe và tay ga đang ở vị trí trung bình, vậy mà cũng tắt.
Lần đầu tôi đẩy vào anh thợ ở đường Hồng Lạc, Tân Bình, TP HCM anh ta chữa cho tôi xong, không lấy tiền mà còn chỉ cho tôi cách sửa cho những lần về sau :
- Thứ nhất : dựng chống đứng
- Thứ hai : đạp 3 cái
- Nếu các bạn nữ chân yếu thì có thể chân đạp tay đề cho nó nhẹ
- Vậy là OK.
Bạn chỉ cần làm vậy thôi, không cần biết xe hư cái gì đâu.
Đây có lẽ là lỗi chung của Airblade. Nhưng chữa rất đơn giản.
Bạn đừng mất công đưa vào bảo hành hay đưa cho người ta bung hết máy ra thì khổ lắm.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng sử dụng xe tay ga khá lâu rồi và dùng một vài loại phổ thông thôi vì trong gia đình có mấy chiếc xe tay ga (SCR, Nouvo, Atilla các đời). Nói các xe tay ga đều bị là ko đúng. Xe đang đi mà tắt máy là rất nguy hiểm nên các nhà sản xuất họ hiểu điều này hơn bao giờ hết.

- Việc xe để lâu không đi cả tuần hay cả tháng thì khởi động khó thôi vì có thể do xăng chưa xuống hay acqui bị yếu thôi. Hiện tượng tắt máy đột ngột giữa đường tôi chưa găp, chỉ khi dừng đèn đỏ chạy garanti bị tắt và đề nổ lại dc ngay. Một số xe tay ga nhập từ châu âu như piagio không có giò đạp nữa thì thế nào nhỉ.

- Xe Attila đời 2005 của tôi đã tháo bỏ giò đạp từ lúc mua về, chưa bao giờ dùng tới giò đạp và tôi đi trong điều kiện HCM ngập nước và những chuyến đường dài HCM -Vũng tàu chư hề bị tắt máy, chỉ bị tắt 1 vài lần khi đi ngập nước sâu ở đường Phan Huy Ích và đề lại là nổ ngay.

- Các trường hợp bị như xe của bạn thì cần kiểm tra căn chỉnh lại để đảm bảo an toàn khi đi đường. Kiểm tra lọc gió xem có cần phải thay chưa, căn chỉnh lại chế hòa khí, cần thợ có kinh nghiệm làm việc này.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng đang đi xe Air Blade và thỉnh thoảng xe cũng có hiện tượng như trên. Nguyên nhân chủ yếu là do đường bơm xăng bị lọt khí, hoặc chưa bơm đủ xăng bạn đã khởi động.

Vì vậy bạn nên bật khoá điện, để khoảng 5-10 giây cho bơm xăng bơm đủ xăng rồi mới đề.

Khi xe đang đi bị chết máy, bạn hãy dựng chân chống giữa, mở nắp bình xăng, thổi mạnh vào trong bình xăng khoảng 3-4 lần, sau đó đóng nắp bình xăng, bật khoá điện, để khoảng 5-10 giây rồi đề, đảm bảo xe lại hoạt động bình thường.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Bản thân tôi đã nhiều năm dùng xe tay ga và kinh nghiệm cho tôi biết được cách khắc phục sự cố chết máy của xe là do xăng thừa không đốt hết.

Khi đi xe của bạn tăng tốc rất nhanh và giảm đột ngột. Cách khắc phục bạn đưa đi bảo hành kiểm tra kim phun xăng trong chế hoà khí, có thể lỗi không kín tuyệt đối, có khiếm khuyết hoặc là khi lắp kim xăng quá cao.

Dòng xe này chưa sử dụng công nghệ FI (phun xăng điện tử).

Thân!

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Mình đã sử dụng AirBlade đời đầu (đi được 14.000 km rồi) nhưng chưa bị trường hợp chết máy.

Mình cảm thấy loại xe này cũng bình thương thôi, thậm chí khi bạn kéo ga thì xe bị giật nhẹ như kiểu xăng bơm lên chưa kịp dù không cố tình ép ga để vọt đâu.

Hai tháng trước khi gặp ổ gà hay bị kêu "cộp cộp" giống như đã đến tận cùng của nhún rồi không bằng hoặc giống các loại nhún của các xe Trung Quốc sản xuất- chỉ điều này thì ở các xe khác mình chưa gặp.

Các ban thử để ý khi vận hành xem có đúng không nhé.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng từng bị vài lần trường hợp này. Theo tôi biết, nguyên nhân chính là do đội xú-páp vì bị vướng bụi nên đóng không kín, vì vậy, buồng đốt không đủ áp suất để gây nổ. Bụi này ở đâu ra? Có thể do cặn bình xăng chui qua lọc xăng vào bình xăng con và được hút vào buồng đốt nhưng bị vướng lại ở điểm đóng của xú-páp; hoặc do lọc gió không ngăn được bụi từ bên ngoài vào, tương tự như cặn xăng.

Gặp trường hợp này, nên dựng chống đứng và dùng cần khởi động đạp một lúc bụi sẽ văng ra. Không nên bấm đề liên tục, vì không hiệu quả, hơn nữa có thể gây tụt áp bình điện dẫn tới hỏng bình.

Nguyên nhân sâu xa theo tôi nghĩ là do lọc xăng và lọc gió không đảm bảo, gây ra.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Các xe tay ga thường dùng xăng hút, nghĩa là khi máy nổ, lực hút của pittong sẽ hút mở clăpê, xăng sẽ được cung cấp từ bình xăng lớn xuống binh xăng con qua clăpê đó. Vì vậy khi xe sử dụng môt thời gian, các đầu nối của clăpê bị lão hoá.
Nên khi xe đang chạy sức nặng của xe làm căng ống nối clăpê, làm tăng thêm độ hở các đầu nối clăpê, nên lực hút từ pittong không hút thắng nổi lực lo xo clăpê nên clăpê vẫn đóng. Do đó xăng không được cung từ bình xăng lớn xuống bình xăng con.

Nên khi ta dừng xe và dựng chống giữa thì lực căng của ống không còn (do không có sức nặng của xe), các đầu nối clăpê sẽ kín, và khi ta đề máy xăng sẽ đươc cung cấp cho bình xăng con. Máy sẽ nổ. Khi ta chạy một lúc thì tình trạng xảy ra như cũ.

Để khắc phục tình trạng trên ta nên thay ống nối clăpê.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Cách đây 5 tháng tôi có mua Air Blade nhập khẩu của Thái Lan. Tuần trước xe tôi cũng có tình trạng đang chạy khi giảm tay ga thì máy tự tắt.

Đem ra trung tâm nơi mua xe để bảo trì, thì nhân viên bảo trì nói là do kẹt xăng nên họ chỉnh lại, theo tôi tình trạng này có thể xảy ra với bất kỳ loại xe nào khi xử dụng lâu ngày.

Tôi có nghe một số thợ sữa xe lâu năm nói nguyên nhân này cũng xuất phát một phần do thời tiết nước ta nắng mưa thất thường liên tục nên làm cho động cơ và một số chi tiết máy hoạt động không ổn định