Xe Future FI – Có thực sự tiết kiệm ko?

Theo công bố của Honda, Future chế hòa khí có giá 24,5 triệu đồng và bản Future FI (phanh đĩa, vành nan hoa) giá 28,99 triệu đồng. Hai xe này chênh nhau 4,49 triệu tương đuơng khoảng 213 lít xăng (giá 21 ngàn).

Cứ cho rằng phiên bản FI tiết kiệm xăng hơn 10% và cứ mỗi lít xăng xe chạy đuợc nhiều 50km so với phiên bản thường, nếu đi một ngày hết 1lít xăng và các bạn đổ 2000 lít xăng sẽ tiết kiệm đuợc khoảng 200 lít . Nói một cách đơn giản, nếu bạn mua xe Future phiên bản thường, bạn sẽ dư ra ngay 213 lít xăng (do giá phiên bản thường rẻ hơn phiên bản FI tới hơn 4 triệu đồng). Trong khi để tiết kiệm được 213 lít xăng với Future FI bạn phải mất thời gian hơn 5 năm (nếu chạy 1 ngày hết 1 lít xăng).

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Này nhé, bạn mua chiếc xe 29 triệu với 1 chiếc 24 triệu, giả sử cả hai cùng chạy 3 năm sau đó bán ra đều lỗ 10tr, vậy thì số tiền của cái cục pgm-fi đâu có mất đi ? vậy là 10% xăng đó bạn vẫn hưởng lợi, và có khi vì có phun xăng nên xe còn dễ bán, ít mất giá hơn nữa đó.

Fi đâu chỉ mang tính chất tiết kiệm xăng nó còn lợi hơn ở nhiều mặc so với các phiên bản khác. Nếu nói như thế thì phải xét hết tất cả các xe có Fi khác. Vậy thì người ta sáng tạo ra nó để làm gì? Nếu ko sáng tạo ra thì nói sao xe ko tiết kiệm, lắp vô rồi thì sợ tốn tiền. Nó khác nhau hoàn toàn. Đừng nhìn nhận như vậy. Nếu vậy như pác phâmhuuthun đã nói sài TV trắng đen cho rồi, mua TV màu làm gì!Người ta mua xe Fi để tiết kiệm xăng hàng ngày,nghiẫ là đồng ý trả hơn 4 triệu đồng để sở hữu nó. Chứ ko phải mua về để lấy lại cái vốn 4 triệu. Nếu sợ như vậy thì đi bộ cho khỏi tốn xăng.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Em thì lại thấy Bác này nói có lí. Vấn đề là chúng ta chưa cắt nghĩa hết ra thôi. Theo em hiểu thì bác này muốn nói là Honda toàn chơi theo kiểu cải tiến công nghệ xong tăng giá. Mọi cải tiến công nghệ đều có lợi, mọi sự phát triển đều có lợi nhưng cứ vin vào đó mà nâng giá xe cao lên thì người tiêu dùng chả được lợi gì, chỉ lợi cho nhà sản xuất thôi. Honda luôn thế, tìm mọi trò để móc túi người tiêu dùng.

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Mình có ý kiến thế này: Thứ nhất:ưu điểm của hệ thống PGM-FI là dễ khởi động máy -Ở mọi thời tiết,Có nghĩa là sáng sớm trời lạnh hay ấm thì cứ bấm đề máy là nổ máy,cái này không thể chối cãi. -Ở mọi địa hình.nghĩa là đối với vùng cao,áp suất không khí thay đổi,xe dùng bình xăng con,hệ thống hòa khí sẽ không ổn định do nó cứ rập khuôn theo mức điều chỉnh như khi ở vùng đồng bằng.Hậu quả là khó khởi động do dư xăng,thiếu không khí. -Mức độ tiết kiệm xăng:nếu so ở điều kiện đường sá,tốc độ,ý định người lái ổn định thì nó không thể phát huy tác dụng.Nó chỉ hữu ích khi đường sá dằn sóc,ổ gà,kẹt xe.... làm người lái phải liên tục thay đổi vị trí ga thì hệ thống FI mơi phát huy tính thông minh của nó khi linh hoạt điều chỉnh tự động tỉ lệ hỗn hợp lượng xăng và không khí để đốt cháy nhiên liệu tốt hơn.Từ đó đỡ hao tổn nhiên liệu và xe vẫn hoạt động theo đúng ý người lái xe. Tất cả điều này mình tạm nhận xét qua quá trình sử dụng xe Honda Wave S 110 phân khối dùng bình xăng con và xe Honda CBR 150 phân khối dùng FI.Kết quả trong điều kiện kẹt xe ở TPHCM là Wave S 110 phân khối lại hao xăng hơn CBR 150 phân khối. Đó là ý kiến riêng của mình.

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Nhiều bạn ở đây có vẻ ko hiểu ưu nhược của FI cũng như có thể là cò bán xe. Hệ thống FI tôi cho rằng ko thực sự ưu thế ở VN vì những lí do sau: 1. Giá đắt hơn bản carburattor nhiều. 2. Tiết kiệm nhiên liệu hơn ko đáng kể (từ số liệu của honda bản FI chỉ hơn 0.034 l/km). 3. Động cơ FI yêu cầu chất lượng nhiên liệu cao hơn. 4. Nếu hư hỏng thì động cơ FI chi phí sửa chữa cao hơn. 5. Nếu đi đường xa có trục trặc thì khó tìm chỗ sửa chửa hơn bản dùng chế hoà khí. Với những điểm như vậy đủ thấy bản dùng chế hoà khí là sự lựa chọn hợp lý hơn với điều kiện tại VN.

tun oi
tun oi
Trả lời 12 năm trước

Ngày trước , khi Honda trang bị đánh lửa IC cho Cub từ đời 81 trở đi, cũng đã có người cho rằng chi phí cao, khó sửa chữa, khi hư phải thay nguyên cục rất tốn kém... Bây giờ thì sao, ngoài thị trường hiện có bao nhiêu hiệu xe dùng vít lửa ? Tôi nghĩ trào lưu phun xăng điện tử (hay làm mát bằng dung dịch) cũng như trào lưu trang bị đánh lửa IC mà thôi.

kar
kar
Trả lời 12 năm trước

Haizzz... Các bác nói mà chưa suỹ kĩ và so sánh kĩ. Cải tiến thì cải tiến. Đâu phải cái tiến cứ đâm đầu dzô, tuỳ cái cải tiến nào (đâu phải đem TV trắng đen và TV màu ra so sánh, vậy không so sánh vì sao điện thoại trắng đen người ta vẫn xài dù có smartphone? Giải thích dùm đi). Xét về tiết kiệm xăng thì chưa đủ, xét xem về thuận lợi cuộc sống nữa. FI thì tiết kiệm + khởi động tốt + giảm ô nhiễm + hư FI thì chỉ có mà ra Honda sửa (dọc đường tiệm sửa xe thường chê 99% k sửa)... BXC thì cũng tiết kiệm không kém (thua FI 0.019l/km) + khởi động phải để ý (lạnh thì đạp 5 lần trở lên không đề hay rịn ga cho xe nó nóng rồi khởi động) + chuẩn Euro 2 thua Euro 3 của FI + hư thì tự sửa hay tìm chỗ sửa bất cứ đâu). Các bác cho ý kiến thêm.