Chỉ cao 1m40 có nên mua Yamaha Nozza ???

Tôi là sinh viên năm 3, đang đi Wave Alpha. Nay được ba mẹ nâng cấp lên xe tay ga. Tôi kết Yamaha Nozza, nhưng không biết với chiều cao 1m40 liệu có phù hợp với mẫu xe này? Mong nhận được sự tư vấn của mọi người???

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Bạn đi đuợc Wave Alpha thì có thể đi đuợc Nozza thôi, vì Nozza còn thấp hơn Wave Alpha mà. Tuy nhiên tốt nhất bạn cứ ra hãng, ngồi lên xe thử. Nếu bạn ngồi lên xe mà hai cả hai chân chạm đất với khoảng 1/2 bàn chân là tốt nhất bạn ạ, khi đó bạn có thể dễ dàng chống chân khi cần dừng xe.

Bạn mình cũng đi xe này, hôm nào trời mưa dắt xe lên dốc ở nhà rất khó vì toàn bị trượt bánh, phải có một người giữ phía sau, xe khác thì không bị sao cả. Tuy nhiên mình chở bạn mình bằng xe Nozza thì cũng thấy ổn, chưa có cảm giác bị trơn trượt hay ngã lần nào, có lẽ tại mình chạy cũng khá cẩn thận. Xe Nozza cũng có nhiều điểm khá tốt như nắp bình xăng thuận tiện, cốp rộng, đèn khá sáng nên an toàn khi đi buổi tối, ăn xăng vừa phải.

Chúc bạn chọn được xe phù hợp.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên mua xe cuxi của yamaha. Xe này nặng chỉ 90 kg, chiều cao yên 730 mm (thấp nhất trong các loại xe máy hiện nay). Động cơ 100cm3 nhưng phun xăng điện tử nên chỉ hết có 2 lít xăng/100km.

Hơn nữa, cốp xe rất rộng, có khoá cứng bánh sau chống trộm, chỗ đổ xăng bên dưới tay lái rất tiện lợi. Nói nhỏ với bạn, sau khi mua, bạn sẽ vẫn phải ra hiệu sửa xe, yêu cầu người ta gọt bớt 2-3 cm yên (mút xe).

Vợ tôi cũng thấp nhưng tôi đã làm như vậy với chiếc xe cuxi của vợ, kết quả là cô ấy vẫn chống chân xuống đất thoải mái khi ngồi trên yên xe.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Nếu tư thế bạn bị với khi chống chân đến đất ở tư thế ngồi trên yên xe thì bạn có thể làm theo cách của tôi đã làm như sau:

- Gọt mỏng bớt đệm của yên xe sao cho ngồi trên yên xe mà chân chống được xuống đất và giữ được xe. (Lột bọc đệm ra và gọt mỏng lớp mút sau đó bắn đinh bọc đệm lại. Việc này ở các tiệm làm yên xe họ làm rất thành thạo nhanh chóng và rẻ).

Bạn chỉ còn cần một sức khỏe tốt và tay lái vững để điều khiến xe.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến ! Theo tôi xe tay ga dễ điều khiển hơn xe số,thiết bị an toàn cao hơn ... Nhưng với chiều cao của bạn nên phải có thử nghiệm thực tế ví dụ,khi ngồi trên xe hai chân của bạn có chạm xuống đất được không ? ( tức không cần kiễng chân để chống ) và khi đứng như vậy bạn không phải nghiêng xe để chân mới chạm đất được kết hợp sức khoẻ của bạn có giữ nổi xe khi xe bị nghiêng ở mức độ nhất định,đó là những yếu tố rất quan trọng khi bạn tham gia giao thông.Bạn nên có thể đi thử mới biết được khả năng thế nào.

Xe tay ga thường có trọng lượng nặng bạn nên suy nghĩ tới trường hợp khi xe bị quá nghiêng và không đủ sức giữ thăng bằng dễ xảy ra tai nạn hơn.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Nếu là tôi! Tôi sẽ mua xe phù hợp với chiều cao của mình. Tranh nhiều tình trạng đáng tiếc xảy ra khi đi vào những khơi khó cua xe, những nơi chật chội.

Nếu 1,4m bản nên tới các salon. Lấy những mẫu xe mình thích. Mang ra thử ngồi.

Nếu mẫu nào chóng chân được1/2 bàn chân thì nên chú ý đến các mẫu đó để lên kế hoạch mua. Bạn tôi di Atila chống chân do bị hụt ở đoạn vỉa hè. Kết cục là gảy tay.

Mong rằng bạn sẽ chọn được 1 xè vừa với chiều cao của mình

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

vote cho nozza nhé

về độ tốn xăng
xe của vợ t !! vợ..hiểu là j k?? không phải của con hàng xóm hay đứa đồng nghiệp nhá...

2 đứa đi chơi ok?

Nam Định-Sao Đỏ Hải Dương= 127km đổ 50k xăng vẫn còn thừa

Nam Định-Sầm sơn = 120km cũng k hết 50 k xăng..còn đi lung tung ở SS chán

Nam Định -Hà Tĩnh ( Yên Hồ) = 250k đổ 100k xăng về nhà chớm vạch đỏ

nói nozza 100km = 2l đéo ai tin mới bực...ai cũng kêu yamaha tốn xăng lắm...thích nozza k dám mua...bla bla...

còn thích test thì nhận mọi thể loại bảo nozza > 2 lít cho 100 km ..thua mất xe...1 ăn 1...

nhận xét khác


- dáng nghiêng về nữ sử dụng..mặc váy or đồ công sở đều rất là đẹp nhất là màu trắng tinh khôi...-> xe của con gái mà..
-cốp to...có thể để đc 2 mũ bảo hiểm 1/2 face...+ đồ đạc áo mưa,áo chống nắng.v.v...của con gái
-đổ xăng tiện lợi...có hốc đựng đồ như đt..chai nước dễ thương
-xe đi êm ru...40~60km/h chỉ nghe tiếng ri ri nhỏ nhỏ và tiếng xe bên cạnh...
-nhẹ nhàng dễ điều khiển..dễ dắt lên xuống vỉa hè
-đề nhẹ nhàng...k kêu to...k có cần đạp nhưng trời lạnh cung chơi hết..1 phát ăn ngay

mặt còn tồn tại
- xe hơi yếu ..max speed 88km/h...tăng tốc từ từ...k đc bốc ( cũng bt vì là xe con gái ) chả đứa nào lấy nozza đi bão hay trêu cơ động cả...
-gầm thấp hơn vison 5mm...hay bị cạ gầm nếu leo vỉa hè nhiều.
-xe đẹp + nếu người đẹp nữa hay bị nhòm ngó...( nhất là mặc váy xinh xinh,trắng trắng nữa thì người ta ngoái lại nhìn bị gãy cổ hoặc đâm vào xe đằng trước)


còn lại chưa thấy nhược điểm đáng kể...

đôi lời nhận xét...chúc bạn mua dc xe ưng ý...AB NZa đều đc...nhưng t ghét cái bọn nghe bài " Người ta nói " rồi ảo tưởng...vào nói vài câu cho rõ tí

Nguyễn Việt
Nguyễn Việt
Trả lời 5 năm trước

Nếu chiều cao của bạn vậy thì mik nghĩ bạn nên đến thử cửa hàng để thử trực tiếp cũng như được tư vấn luôn ở đấy nha bạn. Nhưng mà mik nghĩ là nó sẽ vừa vì bạn cũng đang đi đc wave alpha mà, xe đó nó k cao lắm đâu. Dễ đi hơn cả wave ấy chứ

Hoàng Thu Hẳng
Hoàng Thu Hẳng
Trả lời 5 năm trước

Hiện em đang được bố mẹ nâng cấp lên SH mode ạ, nhưng e cũng chỉ cao có 1.55 có sợ thấp quá k vậy các bác ơi

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Bạn nên ra hãng thử xe. Nếu chạm đất được hơn 1/2 bàn chân thì mua, ko thì thôi vì đi cao quá bạn khó kiểm soát xe. Chưa kể những tình huống bất ngờ bạn sẽ khó chống chân, gây nguy hiểm. mà thấp quá, đi xe to cũng khó cho việc di chuyển, xê dịch xe nữa

Quang Bách
Quang Bách
Trả lời 4 năm trước

bạn đi thử đi, nhưng mà mình sợ là bạn k chạm đc hết chân xuống đất đâu, bạn tham khảo thêm những dòng khác xem