Vespa LX Việt Nam ăn xăng ko ?

Mình đang muốn mua LX Việt Nam, nhưng có nhiều ý kiến đánh giá là xe này tốn xăng (tới 4,5L/100km) và hay hỏng vặt. Tay ga nặng, chân chống khó gạt, máy nóng, phụ tùng đắt.

Vậy mình muốn nhờ ai thật sự hiểu rõ về LX Việt Nam tư vấn giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

LX-125 tôi đã mua 2 năm nay. Nhiên liệu cũng như 1 số xe tay ga khác có khi con ít hơn xe NOVO, phụ tùng đắt là đúng vì giá thành cả 1 chiếc xe rất đắt mà phụ tùng thay thế đều yên tâm là hàng xịn, không thấy hỏng hóc vặt. Trong khi tôi đi rất nhiều,trên dưới 1.500km mỗi tháng.

Trong khi ngồi trên xe rất đẹp, lịch sự, phong cách nhất là phái nữ. Sơn dày và bền xe chạy tốc độ cao rất vững, yên tâm.

nói chung có KT là nên mua.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Có rất nhiều ý kiến cho một sản phẩm và một sản phẩm không thể tồn tại tất cả các ưu điểm. Hon da có ưu điểm của honda và vespa có ưu điểm của vespa Người tiêu dùng thì mỗi người một tiêu chí tiêu dùng Thị trường sản phẩm tiêu dùng nói chung và xe máy nói riêng đều vô vàn các sản phẩm thay thế, và ở mỗi sản phẩm đều có những ưu, khuyết điểm riêng.

Vespa là thương hiệu của sự đẳng cấp, lãng mạng. đó là điều không ai có thể chối cãi được. Về chất lượng sản phẩm: nếu vespa là sản phẩm xe máy có chất lượng tồi thì chắc chắn vespa không thể tồn tại để rồi vươn sang thị trường khắp thế giới Nhưng bất kỳ một sản phẩm nào cũng vậy chứ không riêng gì xe máy. Mỗi sản phẩm đều có những ưu khuyết điểm riêng. Mà người lựa chọn phải dựa vào nhưng tiêu chí riêng của mình để mua sắm

Có người cần phương tiện đi lại nhưng lại có mức thu nhập thấp họ sẽ lựa chọn dựa trên tiêu chí chi phí được đặt lên hàng đầu Người yêu thích kỹ thuật sẽ lựa chọn dựa trên yếu tố kỹ thuật là tiêu trí hàng đầu Người lãng mạng và có thu nhập tốt thì tiêu chí về design sẽ được đặt lên hàng đầu

Tôi cũng đã sữ dụng một chiếc LX150 của VN và tôi thấy như sau: Kiểu dáng xe đẹp thanh lịch rất tự tin và thoải mái mỗi khi đi dạo, đèn xe rất sáng và rộng... Cũng cảm thấy hơi bất tiện khi vào các bãi đỗ xe thiếu chuyên nghiệp vì xe rất nặng và hông xe lớn ( khó di chuyển trong bãi để xe chật hẹp, dễ chầy xước) Còn Về yếu tố kỹ thuật thì tôi thấy hoàn toàn ok ( có thể do xe mới quá nên chưa có vấn đề gì)

Độ ồn của xe cung không phải quá lớn, ngược lại nó đem lại cảm giác rất riêng và đó cũng là một đặc điểm của vespa nói chung và lx nói riêng Về nhiên liệu thì khỏi nói. LX 150 mà lị rất tốn xăng hehe nếu ai muốn mua xe rẻ thì mua xe trung quốc nếu ai sợ tốn xăng thì đi xe đạp.... Tóm lại mỗi thương hiệu đều có những Ưu nhược điểm riêng, và ngay cả từng dòng sản phẩm trong cùng một thương hiệu cũng đã khác nhau rất xa rồi

Chúc các bạn có những lựa chọn tốt nhất cho riêng mình!

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Thứ nhất : Sợ tốn xăng thì ko mua Vespa
Thứ hai : Người thiếu cân nặng dắt xe ko nổi + lùn thì ham hố làm gì rồi đổ thừa cho xe cao + nặng ?
Thứ ba : Của bền tại người !
Tóm lại trước khi mua xe thì chọn 1 chiếc hợp với mình, đừng có thấy ngta đi rồi đú theo làm gì chỉ tội hại thân :D

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Mình đi xe LX125 cách đây đã lâu ( biển 29 U8 ) có vài nhận xét như sau :

- Khổ khi phải dắt xe vào nhà bạn khi địa hình hẹp

- Vợ mình nhỏ nhắn nên rất ngại đi xe của mình

- Trả tiền xăng nhiều hơn so với xe khác trên cùng một tuyến đường Bù lại :

- Cảm giác thật tuyệt vời khi đi trên đường cao tốc ( Láng-Hoà Lạc) với tốc độ cao - Xe rất đầm và có vẻ an toàn - Hình thức miễn chê ( mình rất thích thiết kế của Vespa ) Mình chưa đi xe của LX của Việt Nam, Nhưng thấy nhiều người chê. Mình chỉ biết nhận xét như vậy, mình yêu LX của mình và không muốn xa nó

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Mình đang sử dụng LX 2010 VN, thấy cũng OK, máy thì cũng hơi nặng 1 tí nhưng chạy tốc độ trên 40km thì êm và chạy đầm ở tốc độ cao. Còn chuyện tốn xăng hay ko thì mình thấy 1L chạy được 30km, ai mà nói 100km/ 6L là chưa từng chạy, nói mò, còn dầu nhớt mỗi lần thay trên 200k thì cũng ko sao vì 3000km mới thay 1 lần mà, độ an toàn thì khỏi chê, đi xe châu âu mà.

Chạy ra đường thấy tự tin hẳn, không thấy bị lép vế trước SH tí nào cả ^^ , công nghệ của Vespa đem so với Honda là khập khiểng rồi, đặc trưng của Vespa là công nghệ cũ mà. mình thấy mấy bạn chê có cái nhìn phiếm diện quá, thần tượng hóa honda rồi, có lẽ đó là tâm lý chung nên mới làm Honda cháy hàng. Nếu các bạn muốn xe nhẹ, đi ít hao xăng, phụ tùng thay rẽ thì đi Lead, Air Blade đó.

Trong Vespa không tồn tại khái niệm đó, như vậy mới tạo nên phong cách của Vespa, lúc dự định mua xe mình cũng phân vân nên mua LX hay SH nhưng sau khi mua LX rồi mình vẫn thấy sự lựa chọn của mình là đúng.

Chúc bạn chọn được chiếc xe vừa ý

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Nhà tôi cũng đang sử dụng 1 chú Vespa LX 125 VN được hơn 1 năm nay, chạy gần 10.000km. Nói chung xe chạy rất tốt. Đúng là có hao xăng hình như là 25 - 30km/lít thì phải vì tôi chả để ý lắm, mỗi lần cứ 50k - 100k cứ thế mà phang vào. Nhưng xe tay ga thì cái nào chả hao xăng: từ Spacy, Dylan, SH ....

Chỉ có 1 số điểm chưa tốt: chân chống dựa yếu, lớp sơn của VN không tốt và mỏng, các khớp nối của khung không trơn tru, khít lắm.

Tuy nhiên chúng tôi thấy xe này ổn và hợp thời trang. Do đó nếu bạn muốn mua thì cứ tiến hành. Vả lại của bền tại người mà.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Nhà tôi mua một em LX125 VN đời đầu cho vợ tôi đi làm và thấy như sau:
- Mức tiêu thụ xăng: 3.5-4lít/100km.
- Dây ga: rất nhẹ sau khi đội bảo hành của Vespa tw vẫn tháo bỏ dây ga hồi (dây phụ).
- Dầu máy. 02 lần thay dầu máy (1500km/lần) thì một lân thay dầu số.
- Tiếng máy: nổ khá to.
- Độ chắc chắn: Xe rất chắc chắn và đầm. Đặc biệt khi chạy với tốc độ cao thì rất vững.
- Chân chống: Chân chống phụ cần gia cố thêm một chút cho chăc chắn hơn. Còn chân chống giữa thì không phải bàn.

Kết luận: Đối với cá nhân tôi. Tôi thích xe LX125 nói riêng và dòng xe Poagio nói chùng. Nếu bạn thích kiểu dáng, sành điệu và an toàn. Thì nên mua xe của châu Âu (kể cả ô tô và xe máy).

Còn nếu chỉ cần một chiếc xe để đi lại thông thường, thì bạn nên chọn một chiếc xe của Honda, SYM hoặc Yamaha. Sở dĩ xe Honda được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì họ làm thương hiệu tốt và đánh đúng vào tâm lý người Việt là ngon-bổ-rẻ. Nhưng hiện nay, việc bạn mua được một xe Honda đúng giá niêm yết của nhà sản xuất là.....không tưởng.

Chúc bạn có sựa lựa chọn tốt cho riêng mình.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Chào các bạn, Có đi LX thì mới cảm nhận được. Tôi mua chiếc LX 125 Made in Vietnam từ tháng 4 năm 2010. Mới đầu quả thật có cảm giác tay ga rất nặng, vì trước đây đi Spacy Nhật tay ga rất nhẹ (Xe bị tai nạn nên bán rẻ). Mới đầu có cảm khác thật khó chịu, nhưng đi vài hôm cái cảm giác về tay ga sẽ quen.

Các vấn đề khác như: Mức độ ăn uống cũng không quá ghê gớm vì đã mua xe thì lăn tăn gì vài đồng tiền xăng. Xe có xác nặng vừa là ưu điểm và nhược điểm. Đối với ai nhỏ bé thì là trở ngại, nhưng với tôi thì nó là ưu điểm lớn, vì xe nặng nên đi rất đầm.

Lúc đêm khuya đường Khuất Duy Tiến kéo dài chạy 100km/h vẫn rất ổn định (tôi chỉ chạy thử một đoạn chứ tốc độ này thì nhanh quy tiên lắm). So với Spacy thì nhược điểm là tốn xăng hơn. Còn lại tôi thấy mọi thứ đều Good. Túm lại nếu bạn đã thích kiểu dáng của dòng xe này thì nên mua, không có điều gì phải hối hận cả. Là nam giới thì Liberty hoặc Beverly sẽ nam tính hơn.

Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Mình có vài nhận xét về chiếc Vespa LX 125 nhé !
Hao xăng là cái thứ 1
Chạy nhanh thì đảo là cái thứ 2
Tiếng máy xe kêu là cái thứ 3
Giá phụ tùng cao là cái thứ 4
Giá thành không đi đôi với chất luợng là cái thứ 5
Nói chung : hối hận khi mua cái của nợ này về !

Lựa chọn sáng suốt nhé mọi người !

4234235235346
4234235235346
Trả lời 12 năm trước

Xe Vespa LX 125cc Việt Nam :

Nhược :

- Phụ tùng thay khá đắt đỏ

- Rất hao xăng 4l100km ( tôi đổ 100k xăng đi được 3 ngày hết sạch )

- Tiếng máy kêu to vì sử dụng động cơ cùng với dòng Liberty

- Trọng lượng xe khá nặng đối với chị em phụ nữ, rất vất vả để dắt chiếc vespa Lx này vì nó hầu như 100% bằng sắt !

- Lớp sơn của xe LX Việt Nam ko được bền bằng xe LX nhập khẩu !

Ưu điểm :

- Kiểu dáng rất thanh thoát, lịch sự và sang trọng

- Là dòng xe tay ga hợp cả nữ giới và nam giới

- Cốp để đồ rộng tương đối

- Động cơ vẫn hoạt động tương đối bền sau khi đã chạy hơn 20.000km ( ý kiến cá nhân )

- Đi rất bốc, vít ga cảm giác bốc hơn so với Lead và Attila và các dòng xe cùng loại !

Kết : Nếu bạn muốn 1 chiếc xe sang trọng lịch sự thì Vespa LX là 1 sự lựa chọn hoàn hảo nhưng bù lại bạn phải chịu 1 khoảng chi phí đắt đỏ về tiền xăng xe và phụ tùng thay thế !



Tham Le
Tham Le
Trả lời 5 năm trước

Ton xăng nang Ne phụ tùng dắt