Xe Amici của tôi chạy rất hao xăng tôi không biết phải sửa chữa như thế nào?

Xe Amici của tôi chạy rất hao xăng, theo thông số là 2,5l cho 100km, thực tế tôi chạy là 4 lit cho 100 cây, bây giờ tôi không biết phải sửa chữa như thế nào?

HOANGKHANG
HOANGKHANG
Trả lời 11 năm trước

Tiêu hao nhiên liệu 2,5l/100km theo thông số nhà sản xuất sẽ đúng nếu thỏa mãn 5 điều kiện sau:

1. Tốc độ xe phải duy trì mức 60km/h xuyên suốt quãng đường (Không được thắng xe, dừng xe, quẹo cua.... )

2. Tổng trọng lượng người và đồ đạc trên xe phải <50kg.

3. Xe phải chạy trên các xa lộ VN mới đổ nhựa xong không quá 30 ngày.

4. Nhiên liệu cho xe phải là xăng 95 đạt chuẩn.

5. Xe đã được chạy ro-da ít nhất 1 tháng và phải là xe sử dụng trước 3 tháng kể từ ngày suất xưởng.

Nếu 5 điều kiện trên đây luôn thỏa mãn, tôi tin chắc rằng thông số tiêu hao nhiên liệu của bất kỳ hãng xe nào cũng chính xác.

Lê Thế Đức
Lê Thế Đức
Trả lời 11 năm trước

Chào bác Kpico,

Xe tay ga Amici 125cc của Sachs với tôi tuy rất xa lạ nhưng thương hệu Sachs về xe máy đã có từ rất sớm, trước cả Honda. Và tôi cũng đã từng sở hữu 1 em Sachs 2 thì 50cc để đi làm vài năm hồi trẻ nên có thể đánh giá chất lượng xe Sachs là như thế nào.

Tuy nhiên vì kô rõ xe bác chạy bao nhiêu km rùi, và bác có bảo trì định kỳ đầy đủ theo khuyến cáo của nhà sx kô? Xe tay ga hao xăng là thực tế khá phổ biến, nhưng là so sánh với xe số Dream, Wave. Mức tiêu thụ xăng ở tất cả các xe tay ga 125cc gần như giống nhau (trừ xe TQ ra): 35-37Km/L nội thành, và như thế được đánh giá là mức tiêu thụ xăng bình thường, kô hao xăng.

Xe tay ga bác 100Km/ 4 Lít xăng tính ra là 25km/L quá hao.

Tôi thấy bác cần đưa xe đi kiểm tra lại xe toàn diện, đặc biệt là bộ chế hòa khí xe, nếu xe bác đã đi lâu rồi cần thiết nên cho súc rửa, hoặc phục hồi bộ chế hòa khí vì đây là bộ phận ảnh hưởng phần lớn tới tình trạng xe hao xăng hay kô. Kế đến là bố nồi ly hợp, số vô cấp thì các bộ phận nồi làm việc luôn cả phần việc của bộ số nên phải đặc biệt chú ý.

Trả lời 10 năm trước

Mình cũng đang dùng amici như bác nói, xe mình mua từ tháng 10 năm 2011. bjo mình đi cũng tốn xăng lắm, tầm 4 lít/100km giống bác nói ý. mình cũng k biết làm cách nào để khắc phục, xe mình đi ga nặng lắm. mình đang muốn bán e nó đi đây. Bác có cách nào khắc phục thì pm cho mình với nhé. Thanks