Nên mua Fly 2012, Honda Lead hay Yamaha Nozza ?

Mình đang phân vân không biết nên chọn loại xe nào bây giờ. Các bác tư vấn giúp mình với.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

1 phiếu cho Nozza nhé bác. Vừa tiền, ít hao xăng, nhẹ. rất hợp với phụ nữ.

Sau đây e có bài so sánh cho bác lựa chọn.

Honda Lead là chiếc xe ra đời đầu tiên và là sự lựa chọn ưa thích của chị em phụ nữ nhờ vào các tiện ích phù hợp, giá cả hợp lý và thương hiệu đáng tin cậy. Tháng 8/2011 Yamaha Nozza ra mắt người tiêu dùng với đối tượng khách hàng là nữ giới. Sinh sau đẻ muộn nhất là Fly 2012 được sản xuất dựa trên nghiên cứu tại thị trường Việt Nam. Đối tượng khách hàng chính của cả 3 dòng xe đều là chị em phụ nữ.

So sánh thiết kế đầu xe, phong cách của gia đình Piaggio có thể dễ dàng nhận biết nhờ thiết kế thanh lịch, mặt nạ hút gió mạ chrome, đèn xi nhan nhỏ gọn cùng với logo Piaggio ấn tượng ở phía trước xe. Trong khi Honda Lead được thiết kế với yếm to và đơn giản mang phong cách mạnh mẽ thì Nozza là sự kết hợp của đèn pha tròn cổ điển và yếm trước nhỏ tạo nên sự nữ tính và quyến rũ.

Thiết kế mặt đồng hồ của Honda Lead và Nozza được thiết kế theo kiểu thông thường và đơn giản thì Fly 2012 lại ghi điểm bằng thiết kế trẻ trung, hiện đại và cung cấp cho người dùng đầy đủ thông tin cần thiết như tín hiệu khóa từ, đồng hồ chỉ giờ…
Khoang chứa đồ của Nozza được thiết kế mở và nhỏ trong khi Lead và Fly đều được thiết kế có móc treo và khóa an toàn.
Cả ba xe đều có thiết kế sàn để chân rộng và phẳng tạo thêm sự thoải mái cho người lái, đồng thời có thể vận chuyển những đồ đạc cồng kềnh.
Vị trí nắp bình xăng tiếp tục ghi điểm cho Piaggio Fly khi được thiết kế ở phía trước gần sàn để chân giúp người sử dụng có thể nạp nhiên liệu trong khi vẫn ngồi trên xe. Trong khi đó, vị trí nạp xăng là một điểm yếu của Lead khi người sử dụng bắt buộc phải rời xe, lật thảm để chân. Còn với Nozza, vị trí nắp bình xăng được thiết kế thuận tiện, tuy nhiên nếu trong quá trình nạp xăng bị tràn ra ngoài rất dễ làm bẩn quần áo người lái.

HOÀNG MINH
HOÀNG MINH
Trả lời 11 năm trước

Người nhà mình đều đi mấy loaị xe bạn hỏi:

- Fly thời trang nhưng tốn xăng xe đắt mất giá nhiều. Vì thời trang nên hợp với thanh niên và mấy cô vănphòng.

- Lead rất kinh tế, tiết kiệm xăng, cốp là kho chứa đồ linh tinh của phụ nữ nhưng dáng nặng nề.

- Nozza nhỏ gọn, máy êm, cốp cũng không nhỏ lắm, phù hợp dáng người nhỏ. (Nên chọn honda vision)

Mấy xe ga dùng thảm xấu lắm. Mấy cái xe ga này chạy được trên 3 vạn thì nên đổi xe mới.

Đây là đánh giá chủ quan của mình dưới góc độ người sử dụng.