Đánh giá chất lượng xe ga Honda Lead 125 mới ra?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Áp dụng phong cách thiết kế nhất quán từ SH tới Vision và lần này là Lead 125, Honda biến các sản phẩm tay ga ngày càng "trung tính" hơn, ít thiên hẳn về giới nào.

Nếu sự quá thành công của SH và Air Blade đời cũ là điều khó vượt qua với đội ngũ thiết kế của Honda thì Lead 125 ngược lại. Phiên bản Lead 110 chưa bao giờ được coi là đẹp, thậm chí khi mới về Việt Nam dưới cái mác SCR không ít người còn chê thậm tệ cách thiết kế tù túng và vô duyên ở đuôi. Vì thế khi Lead 125 mới ra đời, dù không xuất sắc vẫn có điểm hấp dẫn hơn phiên bản cũ.

Lead 125 với thiết kế góc cạnh hơn bản cũ 110 phân khối.
Lead 125 với thiết kế góc cạnh hơn bản cũ 110 phân khối (xem ảnh lớn).

Bỏ các đường cong uốn lượn, Honda sử dụng nhiều đoạn thẳng hơn. Mặt nạ vuốt thẳng, đèn xi-nhan ăn thành một dải hình chữ V, tạo sự trẻ trung và nam tính hơn với kiểu bè bè bản cũ. Phần yếm và thân đi theo phong cách chung với những góc nhọn dứt khoát. Nhờ đó, Lead 125 tạo sự năng động, ấn tượng và có thể phù hợp cho cả nam giới.

Những chi tiết bất hợp lý trên Lead cũ được chỉnh sửa. Nắp bình xăng không còn nằm sát dưới sàn khiến người lái luôn phải cúi mỗi khi mở. Thay vào đó Honda đưa lên vị trí dưới cốp trước và mở bằng nút bấm tích hợp cùng nút mở yên.

Động cơ mới eSP dung tích 125 phân khối chia sẻ với SH và Air Blade. Công suất 11,3 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,6 Nm ở vòng tua 5.000 vòng/phút. Động cơ đi cùng với những công nghệ như bộ đề tích hợp cùng máy phát điện, ngắt động cơ khi đỗ quá 3 giây Idling Stop.

Trong khi đó Lead 110 cũ trang bị động cơ phun xăng điện tử 110 phân khối, công suất 8,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 9,2 Nm ở 6.000 vòng/phút. Với động cơ mới, Lead 125 được kỳ vọng sẽ vận hành linh hoạt hơn, không bì ì ở tốc độ tầm 40 km/h như bản cũ.

Chiều cao yên nâng từ 740 mm lên 760 mm nên người lái không còn bị gù lưng. Gầm xe từ 120 mm lên 138 mm để không bị sạt gầm. Tuy nhiên phía sau vẫn dùng giảm sóc đơn lệch một bên, khá yếu khi chở người và chở đồ. Cốp rộng là ưu điểm lớn nhất của Lead hay SCR, làm lu mờ các nhược điểm khác. Vì thế, Honda giữ nguyên thiết kế, thậm chí còn nâng dung tích cốp từ 35 lít lên 37 lít để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu để máy tính, túi xách, mũ bảo hiểm của khách hàng.

Với những cải tiến về động cơ và thiết kế, Lead 125 có giá 37,49 triệu đồng và 38,49 triệu cho bản cao cấp. Mức giá này đắt hơn Lead 110 khoảng 2 triệu đồng.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

So sánh Lead 125 và Lead 110

Lead 125 với đường nét khỏe và nam tính hơn.
Lead 125 với đường nét khỏe và nam tính hơn
(xem ảnh lớn)

Vóc dáng với nhiều chi tiết góc cạnh.

Vóc dáng với nhiều chi tiết góc cạnh
Nút bấm chọn chế độ Idling Stop khi dừng 3 giây hoặc hoạt động bình thường (Idling).
Nút bấm chọn chế độ Idling Stop khi dừng 3 giây hoặc hoạt động bình thường (Idling).
Mở nắp bình xăng dễ hơn.
Mở nắp bình xăng dễ hơn.
Cốp sau rộng 37 lít, đủ cho 2 mũ bảo hiểm cả đầu.
Cốp sau rộng 37 lít, đủ cho 2 mũ bảo hiểm cả đầu.
Bảng đồng hồ hiện đại hơn với đồng hồ chỉ lượng xăng, chỉ thời gian.
Bảng đồng hồ hiện đại hơn với đồng hồ chỉ lượng xăng, chỉ thời gian
nguyen thanh tuyen
nguyen thanh tuyen
Trả lời 9 năm trước

tôi mua xe Lead 125cc ngày 6/6/2014 ,tại của hàng HEAD Hòa Bình Minh 1, đường Đồng Khởi, Biên Hòa, Đồng Nai. Mới chạy được 350km

-Sau khoảng 10 ngày sử dụng xe, tôi thấy liên tục xãy ra các trục trặc như sau:

1/ Máy xe bị ghì (xe chạy giống như bị kẹt thắng, như xe bị níu lại kể cả lúc lên ga hay giữ ga đều vẫn bị vậy) phải tăng ga thật mạnh mới hết, nhưng sau khi nhả ga vẫn vậy. Xe ga mà bị ghì máy như vậy chạy rất khó chịu và ức chế cho người cầm lái.

2/ Mặc dù đã bật công tắc Iding Stop nhưng đến đèn đỏ lúc dừng lúc không (kể cả khi xe mới khởi động hay đã chạy được đoạn đường dài đều bị vậy)

3/ Xăng: Cửa hàng đổ 0.5lít, tôi đổ thêm 4lít x 2lần = 8.5lít xăng, nhưng chỉ chạy được 297km là hết sạch xăng (35km/lít).

4/ Thỉnh thoảng, khi tắt máy xe có tiếng kêu lạ ở động cơ (chạy được 3 tuần nghe 2 lần kêu như vậy)

-Tôi mang xe đến cửa hàng yêu cầu kiểm tra thì thợ bảo trì của cửa hàng lấy xe chạy 1vòng rồi quay lại nói "do xe mới chạy vậy chứ không bị gì, chị cứ về chạy đủ tháng rồi mang lại kiểm tra định kỳ lần 1"

-Tôi về tiếp tục chạy và theo dõi, tình trạng xe vẫn vậy.

-Ngày 2/7/2014 cửa hàng gọi điện kêu tôi mang xe đến bảo hành.

-Khi đến tôi gặp 1 khách hàng cũng đang phàn nàn tình trạng xe trục trặc các lỗi giống như xe của tôi. Thợ bảo trì (mặc đồ màu trắng xanh)giải thích loanh quanh chung chung là :

1/ Xe bị ghì máy là do dòng xe LEAD 125 mỗi khi tăng ga thì máy phải ghì lại rồi mới lên !???

2/Iding Stop: khi xe chạy phải đủ điều kiện ?? thì Iding Stop mới hoạt động !???

Sau đó thợ giao trả cho người khách này mà không có bất cứ chỉnh sửa nào cải thiện cho xe. Người khách này không đồng ý, vì chị ta đã mang xe đến cửa hàng 10 lần nhưng xe không được cải thiện, nên chị yêu cầu được gặp giám đốc của cửa hàng nhưng bị từ chối. Người thợ này còn nói với chị khách là "chị mang xe đến chổ nào sửa được các lỗi này thì em trả tiến lại, còn không được chị tính sao với em"???

-Còn xe tôi, khi mới đến thì có 1 người thợ (mặc bộ đồ màu trắng)ra nhận xe và báo " chị chờ khoảng 1tieng, vì còn 2 xe nữa thì đến xe chị".

-Nhưng sau khi nghe tôi báo tình trạng xe như vậy thì người thợ (mặc đồ màu trắng xanh, vừa tiếp chị khách hàng trên)ra nói "chị phải chờ lâu, 8 xe nữa mới tới xe chị",tôi hỏi lâu là bao lâu?? thì người thợ này nói không biết.Vì là ngày làm việc nên tôi không thể chờ đợi để bảo trì xe trong khi thời gian chờ đợi là vô hạn như vậy.

-Tôi và chị khách hàng trên vô cùng bức xúc, nếu cửa hàng và hãng HONDA không giải quyết thỏa đáng chúng tôi sẽ phải nhờ đến Hội bảo vệ người tiêu dùng.

Chúng tôi không thể chấp nhận được cách phục vụ và cách giải thích về kỹ thuật xe như vậy. Nếu cứ tình trạng này, tôi nghĩ xe của hãng HonDa sẽ bị mất 1 lượng khách khá lớn, vì chúng tôi không phải chỉ mua 1 chiếc xe rồi không bao giờ mua nữa.

-Tìm hiểu qua người quen đã sử dụng xe LEAD 125, thì khi mới mua tình trạng xe cũng xãy ra các lỗi kỹ thuật như trên, đưa vào cửa hàng HEAD sửa không được, sau đó phải mang xe đến hiệu sửa xe bên ngoài sửa mới được.

-Không hiểu đại lý HEAD và công ty HONDA giải thích sao về cách phục vụ và các lỗi kỹ thuật này??? nếu theo cách giải thích của anh thợ bảo trì trên chắc đọc tin này xong không ai muốn mua xe LEAD 125 nói riêng và xe của hãng HONDA nói chung...