Chọn môtô hạng nhỏ nào?

Tôi 25 tuổi, lương tháng 7-8 triệu đồng, sống Đà Nẵng thì ổn định và muốn mua môtô 150-175 phân khối, chủ yếu là 3 chiếc Honda CBR 150R, Yamaha R15, Visitor Phoenix 175LE. Mọi người tư vấn cho mình chút (Thanh Trần).

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Theo tôi,bạn nên chọn 1 trong 2 chiếc R15 hoặc cbr150i,tuỳ theo sở thích..2 chiếc này đều có ưu nhược riêng.mình nêu sơ qua nhé :
CBR150i - nhẹ nhàng,linh hoạt trong phố,kể cả đường đông và hẹp thì cũng xử lí khá dễ dàng,ra cao tốc tăng tốc cũng khá tốt..bền bỉ..tiết kiệm..giá cả hợp lí..với người mới đi mô tô hay xe côn tay đều làm quen với xe rất nhanh..dáng ngồi thoải mái,đi ít mỏi lưng.
R15 : kiểu dáng ngầu hơn,sport hơn CBR,đi trong phố cũng ổn tuy nhiên khả năng xử lí ở đường đông ko linh hoạt = CBR150,bù lại ra cao tốc,R15 tăng tốc rất tốt,xe chạy bốc,ở tốc độ cao khá đầm và chắc chắn..dáng ngồi thể thao hơn CBR tuy nhiên ko thoải mái bằng và đi lâu khá mỏi lưng.
nhược chung của cả 2 xe là do 1 máy nên tiếng pô quá êm,ko hay,vì thế nếu bạn thích thì nên đầu tư thêm cây pô độ (arrow hoặc leovince rất hay,rẻ tiền hơn thì XXD cũng tạm)
tùy vào sở thích của bạn thích xe khỏe,bứt tốc tốt hay nhẹ nhàng,thoải mái mà chọn thôi.
còn về em phoenix thì khuyên bạn ko nên mua,xe hàng TQ lắp ráp nhiều ng mua rồi bán cũng khó,ưu điểm e này là 2 máy,nên tiếng pô khá hay,nhưng nhái kiểu dáng R15 + chất lượng ko có gì đảm bảo..xe này mất giá lắm.khuyên bạn ko nên chọn

biet rui
biet rui
Trả lời 11 năm trước

Nói xin lỗi bạn chứ con phenix mà được đứng cùng mâm với CBR với cả R15 à? Xin phép chỉ nói đến 2 chiếc trên thôi nhé.
Về máy móc: Cbr150 hơn, điều này thể hiện ở thông số nhà sản xuất như công suất, mô men xoắn cực đại ; và cũng được thực tế kiểm nghiệm.
về dáng xe: mình thích r15 hơn, vì được bê gần như nguyên xi từ dòng pkl xuống, còn cbr150 cũng được bê từ các dòng lớn hơn nhưng bị thay đổi nhiều cho phù hợp với nội thị nên phần nào mất chất super sport.
Ngoài ra trong tầm tiền dó bạn có thể quan tâm honda cb150r streetfre mới ra, Giá nằm giữa cbr150 và r15.
Bạn cũng cần chú ý là cbr150 thì có 2 nhà sản xuất 1 của Thái 1 của Ấn. Chất lượng máy móc thì có lẽ tốt như nhau nhưng xe ấn yếu hơn về công suất và mô men cực đại.
Chúc bạn mau có xe ngon