20 triệu sinh viên nên mua xe máy nào?

Tôi muốn tìm mua cho em gái, hiện đang là sinh viên năm thứ nhất Học viện tài chính một chiếc xe máy để tiện đi học và đi làm nhưng chỉ có khoảng 20-25 triệu, xin hỏi mọi người tôi có thể mua được loại xe máy nào phù hợp?

Tôi cảm ơn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Chào em, nếu mua xe mới trong tầm tiền ấy em có nhiều lựa chọn lắm, nhất là dòng xe số của honda như super dream hay wave hoặc của yamaha như sirius... xe của hãng SYM cũng tốt nhưng có vẽ nặng. Vì là nữ, tôi nghĩ em thích xe tay ga vì phần lớn loại này có cốp chứa đồ thuận tiện cho nữ giới. Nếu em không quan tâm đến thương hiệu, em có thể chọn xe của hãng Kimco với xe Candy Hi 110 phân khối, giá không quá 22 triệu, xe mới và em có thể đi xa. Tiết kiệm xăng hơn em có thể chọn Candi Hi 50 phân khối, xe nhẹ, thỉnh thoảng đi xa trong tầm bán kính 120 - 150 Km tôi cho là ổn. Có người hồ nghi chất lượng xe của hãng này và nói là xe của TQ đại lục, tôi chỉ biết nó do TQ Đài Loan sản xuất, tôi thấy nó được sử dụng ở Hà Lan, Pháp là hai nước tôi đã được có mặt trước đây. Riêng vợ chồng tôi đang xử dụng Candi Hi 50, được 2 năm với 18.000km thấy xe chạy tốt, không hư hỏng lặt vặt.

http://www.vatgia.com/home/candy+hi+110.spvg

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Nữ thì mua tay ga chạy cho khỏe em, không biết là em muốn mua xe mới hay xe cũ, Nữ đi chiếc lead đời cũ 2013 (phun xăng FI) cũng tốt cốp to, chạy tiết kiệm xăng! còn nếu em muốn mua xe mới toanh thì chọn suzuki hayate 125 tầm 25-28tr xe cũng nhỏ , Thân!

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Theo mình thì bạn nên mua xe VISION, vừa đẹp, tiết kiệm xăng, hộp đựng đồ khá lớn, chúc bạn mua được xe như ý.

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Nếu là mình có 20 triệu, mình sẽ mua một cái xe wave cũ nhưng còn ngon khoảng 15 triệu, còn 5 triệu mình mua tiếp một chiếc xe đạp xịn. hôm nào trời nắng ráo mình đạp xe đi học, hôm nào mưa to hay phải đi xe mình đi xe máy :D :D đảm bảo tiết kiệm tiền xăng mà lại còn tốt cho sức khỏe.

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

Mình thì khuyên chân thành là không mua Suzuki nếu bạn không gần đại lý Su vì mua đồ khá khó khăn (đắt thì không bàn vì hàng chính hãng, chất lượng đi đôi với giá, chứ anh Honda thì đồ thay "rẻ mà ôi"). Mặc dù đi Su rất đầm, máy tốt, tiết kiệm xăng, dàn nhựa chắc chắn.
Mình đã bán Future của Hodan đi mua Su,đang đi X-bike, vợ mình đi UA-125 của Suzuki. Ngại nhất thay đồ, sửa chữa thôi (dù mình ở ngoại thành HN nhưng ko có đại lý Su nào trong bán kính 10km).
Thân!

Nguyễn Thu Hằng
Nguyễn Thu Hằng
Trả lời 8 năm trước

Với số tiền 25 triệu, mua được xe wave anpha (18tr) + một máy tính laptop, vừa có xe và vừa có máy tính laptop để học.

Nguyễn Thanh Thảo
Nguyễn Thanh Thảo
Trả lời 8 năm trước

Honda Wave RSX, giá mới khoảng gần 20 tr, rất bền tốt, đảm bảo trong thời gian 4 năm sinh viên không có hỏng hóc gì. Ra trường rồi đi làm vẫn còn ngon!!! Khoan vội nghĩ đến xe tay ga, hay xe cũ.

Trịnh Tuệ Lâm
Trịnh Tuệ Lâm
Trả lời 8 năm trước

Mua chiếc Lead hoặc Vision đi em, nữ chạy rất đẹp. Trả trước 25tr còn bao nhiêu thì góp trong 6 tháng hoặc 12 tháng, mình là sinh viên thì kiếm lớp dạy thêm hoặc công việc bán thời gian nào đó là có tiền trả góp rồi, mua thì mua 1 chiếc cho đáng, sau này chạy đi làm luôn không cần đổi xe nữa