Cách vệ sinh phanh đĩa xe máy?

Mọi người cho mình hỏi đối với phanh đĩa xe máy thì vệ sinh như thế nào cho chuẩn nhỉ, vì trước giờ mình đi xe phanh tang trống thôi chứ chưa đi phanh đĩa bao giờ cả.

Bạn nào rành về xe cộ thì tư vấn cho mình với nhé.

 

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Phanh đĩa có đặc điểm là rất dễ bị mài mòn nên bạn cần chú ý khi vệ sinh nhé, hơn nưa cũng cần thay thế dầu phanh sau mỗi 20.000 km hoặc sau 2 năm sử dụng. Do kỹ thuật tháo lắp phanh đĩa và thay dầu phanh đặc biệt hơn các loại phanh cơ thông thường, người sử dụng nên mang xe đến những cơ sở có uy tín tốt để được kiểm tra và thay thế đúng quy cách.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 8 năm trước

Nếu xe của bạn sử dụng phanh đĩa thì bạn cần hiểu nguyên lý hoạt động của nó để có thể bảo dưỡng kịp thời. Dầu và má phanh là 2 phụ kiện thường xuyên phải được bảo dưỡng hoặc thay thế khi cần thiết.

Mỗi loại xe đều có loại dầu riêng và thường được ghi ngay trên khay chứa dầu. Nếu dầu kém chất lượng hoặc khô cạn sẽ dẫn đến hàng loạt những hỏng hóc khác như. Làm hư hại pít-tông, mòn mất lớp tráng mạ, không tạo lực và độ kín. Dầu phanh phải được dùng đúng loại, không dùng chung loại dầu khác. Dầu phanh xe máy có nhiều loại như DOT3, DOT4, SAE J1703, 70R3...

Má phanh mòn không chỉ làm mất độ bám mà còn kéo theo sự hư hại của đĩa phanh. Khi phần phíp - lớp dán vào xương sắt của má phanh bị mòn, má phanh khi tiếp xúc với đĩa sẽ tạo nhiệt độ cao, làm cong vênh và mài mòn đĩa phanh.

Thông thường một chiếc đĩa phanh loại trung bình có giá vào khoảng 450 – 550 nghìn đồng. Má phanh dao động từ 40 - 120 nghìn đồng/cặp tùy từng loại. Thay dầu và má phanh dựa trên số km thông thường khoảng 20.000 km thay một lần, nếu là mùa mưa hay xe thường xuyên đi lại trên những mặt đường nhiều cát có thể phải thay sớm hơn.

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

Phanh đĩa thì bạn chỉ cần chú ý đến việc vệ sinh đĩa phanh hàng tuần, tránh để nó mòn quá, và đến kỳ thì tiến hành thay dầu và thay đĩa phanh là được. Thực ra phanh này còn vệ sinh dễ hơn phanh cơ ấy chứ :)

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 8 năm trước

Nhà mình toàn đi xe phanh cơ nên cũng không rõ về cái phanh đĩa này lắm, phanh đĩa thì an toàn hơn cơ mà nếu nó bị bó hoặc phanh gấp thì nguy hiểm lắm, có khi còn tai nạn vỡ mặt như chơi ấy chứ

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 8 năm trước

Dùng phanh đĩa mà không vệ sinh, nó bỏ phanh hoặc vướng viên sỏi vào đĩa phanh thì có ngày ngã vỡ mặt đấy bác ạ, nên là cần phải vệ sinh thường xuyên và dùng kỹ thuật phanh kết hợp nhé