Sinh viên có nên mua Yamaha Exciter 150 không?

Chào các anh chị, em năm nay là sinh viên năm thứ 2. Em có đi làm thêm và tích góp được 50 triệu. Em được ba mẹ cho thêm 10 triệu, đang muốn đổi 1 chiếc xe mới. Em từ lâu đã thích chiếc Yamaha Exciter 150 nay có đủ điều kiện muốn mua nhưng ngặt nỗi, em sợ đi học bị bạn bè kỳ thị.

Xin hỏi các anh chị, em là sinh viên có nên mua Exciter 150 không? 

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Chẳng có gì là kỳ thị cả. nhưng nếu ba mẹ cho 10tr. bạn là sinh viên đi làm thêm cho hết cỡ là 4tr5. không nói tới chi phí ăn ở (ba mẹ cho luôn) thì bạn cần 10 tháng. nếu đi làm để va chạm cuộc sống, kiếm thêm kinh nghiệm, kiếm tiền và quý tiền thì tốt. có tiền rồi mình muốn mua gì là kệ mình, dù nó có quá sức hay gì cũng là tiền mình làm ra thôi bạn. quan trọng là bạn đừng để bị làm nô lệ của tiền bạc sớm quá. mình từng thời sinh viên. thời gian đầu không đi làm. sống vẫn ổn, không dư gỉa nhiều. từ khi đi làm thì thoải mái chi tiêu hơn tuy nhiên thói quen tiết kiệm chưa có nên vẫn không có dư được bao nhiêu cả. rồi dần dần chi tiêu quen tay, không đi làm 2 tuần là chật vật sinh hoạt ngay. khi đó mới thấy mình bị phụ thuộc vào việc kiếm tiền. có mấy khi tăng ca vì ham tiền mà bỏ cả học.
nói chung là nếu bạn ý thức tốt, có mục tiêu rõ ràng thì cái gì cũng nên thử, vì tuổi trẻ, năng động và sung sức, đam mê tìm hiểu học hỏi thì nhiều cơ hội lắm.
chúc bạn thành công nhé!

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Năm 2016 rồi mà sợ j kỳ thị em ơi. Chạy xe ôm người ta còn chạy exciter nữa là. Quan trọng là kiếm đủ tiền mua là dc.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 7 năm trước

Quan trọng nên chi tiêu hợp lý ở mức mình có thể chi tiêu. và đừng sớm biến mình thành 1 con nợ.

Au Bang
Au Bang
Trả lời 7 năm trước

Hãy làm những gì mình thích. đấy là đồng tiền chính đáng. mua xe với lợi ích đi lại. ex là dòng xe trẻ trung năng động. phù hợp với giới trẻ. lời khuyên khi có xe ắt sẽ lai bạn gái, yêu cầu chấp hành luật lệ giao thông, an toàn cho chính mình và mọi người.

An Dao Toan
An Dao Toan
Trả lời 7 năm trước

tôi sẽ không trả lời nên hay không nên mà bạn phải trả lời tùy theo tình hình của bạn.
- Giả sử bạn lập kế hoạch 1 năm mua xe, vậy phần còn thiếu là khoảng 40tr, vậy 1 tháng bạn phải dư khoảng 3tr3. nếu gia đình bạn chỉ chu cấp 1 phần nhỏ và bạn tự lập gần như 100% thì bạn phải cộng thêm chi phí sinh hoạt cá nhân, tui tính tiết kiệm lắm thì bạn phải kiếm được ít nhất 6tr lương 1 tháng. còn làm sinh viên làm thêm việc gì để có số đó thì bạn phải suy nghĩ rồi.
- Còn nếu gia đình bạn khá giả, ba mẹ bạn cho bạn 10tr và tiền sinh hoạt hàng tháng thì bạn chỉ cần kiếm 3tr3 mỗi tháng. bài toán đơn giản hơn chút nhưng làm sao kiếm đươc thì lại ... tùy bạn.
Chú ý: chiếc xe không tự nó tạo nên thành kiến mà là người đi xe làm nó bị oan. vậy nhé. Chào thân ái và quyết thắng! ^^

Banh Ky
Banh Ky
Trả lời 7 năm trước

Em tuy là sinh viên, được ba mẹ cho 10tr
Em định đi làm thêm để đủ tiền mua Exciter. Lời khuyên thứ nhất: Em bỏ ngay chữ "định" đi nhé!
Em rất thích dòng xe này, nhưng sợ mọi người kỳ thị. Câu này vế sau đấm lại vế trước, câu này đấm lại câu trên, nhưng ở ngữ cảnh này thì câu này là thằng oắt mà lại đánh lại câu trên là thằng tập thể hình 10 năm. Em được ba mẹ cho tiền, còn đi làm lụng chăm chỉ hợp pháp để mua cái xe, không đua đòi, không ăn chơi, không trộm cắp phá làng phá xóm, em được người ta tôn trọng hơn là kỳ thị. Nên phải phấn đấu để mà hiểu sao ba mẹ cho em chỉ có 10tr, phải làm được đủ tiền còn lại để trưởng thành em nhé!
Chúc em sớm mua được xe!

Bao Huc
Bao Huc
Trả lời 7 năm trước

Em có tiền thì em có quyền mua những gì em thích, nhưng 1 sinh viên phải tằn tiện từng đồng cho sự nghiệp phía trước thì liệu có nên mua ko? :v
Xưa a sinh viên đi xe máy cà tàng vẫn cưa đỗ gái nè, và giờ cô ý là vợ anh :)

Bui Tuyen
Bui Tuyen
Trả lời 7 năm trước

Trời ạ, có tiền mua xe bạn muốn đi xe gì chả được, khỏi lăn tăn.

Chu Vu
Chu Vu
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn đi làm và tích cop đủ được tiền để mua xe thì bạn rất đáng trân trọng. Chỉ những người đầu óc có vấn đề mới đi kỳ thị điều đó. Mua xe cho mình, trước hết mình phải thích đã. Quan tâm làm gì đến ai đó nói gì hả bạn. Chúc bạn sớm có chiếc xe mơ ước.

Dan Dinh Khue
Dan Dinh Khue
Trả lời 7 năm trước

Cái này gọi là đua đòi nè, mình lúc sinh viên không xe không laptop vẫn sống khoẻ, ra trường nhiều thứ phải cần đến tiền lắm em ơi!!!