Cốt xe là gì ?

Mình đang tìm hiểu xe cộ, thấy họ hay bảo cốt xe đã làm là 0,1 ,2.. Vậy " cốt " là gì ? Có tác dụng gì thế ?
Nguyễn Công Anh
Nguyễn Công Anh
Trả lời 15 năm trước
Theo mình đó là các vong` xecmang o pittong cua may , do la pittong dầu và kh, trong quá trình luu hanh` lâu pittong sẽ bị mòn va cac vong xecmang cung vay o pttong co nhiều rãnh để lắp pttong, thay đổi các vị trí đó theo mình là lên cốt...
nguyen vinh Tan
nguyen vinh Tan
Trả lời 14 năm trước
lên code tức là làm cho nòng xylanh lớn thêm ra đó bạn, xe mới mua thì code 0 khi xylanh bị xước mặt hoặc bạn muốn độ xe thì lên code đem đến thợ máy sẽ doa mặt xylanh đi 0.25mm cho bạn. lên code 4 thì hết.
Phuoc Dac
Phuoc Dac
Trả lời 5 năm trước
cho mình hỏi thế lên cốt có hại xe không vậy
và có ăn xăng hơn k ạ , đi tốt hay t n ạ
tran vanhung
tran vanhung
Trả lời 14 năm trước
Trong quá trình vận hành của động cơ thì sự ma sát giữa bạc sét măng, piton với xylanh tạo ra sự mài mòn cho cả 2 phía, đến một mức độ nào đó làm cho sức nén của động cơ bị yếu, nhớt trào lên buồng đốt do khoảng hở giửa bạc sét măng và xy lanh quá lớn nên phải thay bạc sét măng để giảm độ hở nầy, nhưng nếu trường hợp thay bạc vẫn không ổn thì phải thay cả xy lanh, bạc, píton. Điều nầy quá tốn kém. Để tiết kiệm nhà sản xuất động cơ luôn gia công độ cứng bên trong của xy lanh tương đối dày, nên khi bị khoảng hở lớn chỉ cần doa bên trong xy lanh bóng lại, rộng hơn môt chút gọi là lên code một và chỉ cần thay bạc, piton code một đưa khoảng hở về mức tiêu chuẩn mà không cần thay xy lanh mới, tốn kém. mổi xy lanh được nhà sản xuất mới đưa ra là code standan, tiếp tục lên code 1,2,3,4 là hết phải thay xylanh mới. Độ xe lên code là làm tăng thể tích xy lanh so với tiêu chuẩn nhằm tăng công suất của xe mà không thay xy lanh khác.
Mị Nương Võ
Mị Nương Võ
Trả lời 4 năm trước

lên code tức là làm cho nòng xylanh lớn thêm ra đó bạn,xe mới mua thì code 0

Minh Nguyen
Minh Nguyen
Trả lời 4 năm trước

lên cos tức là làm cho nòng xylanh lớn thêm ra.

Hiep Pham
Hiep Pham
Trả lời 4 năm trước

lên cos tức là làm cho nòng xi lanh to hơn đấy, cos chứ không phải là cos bác nhé