Honda Wave Alpha 2017: động cơ được nâng cấp, thiết kế đẹp hơn

Honda Wave Alpha là dòng xe đã xuất hiện được 15 năm tại thị trường Việt Nam, chiếm được cảm tình của người dùng và trở thành chiếc xe máy bán chạy nhất. Và để đáp ứng những kì vọng của khách hàng, Honda đã đem lên phiên bản 2017 của dòng xe này nhiều thay đổi mà đáng chú ý nhất là động cơ.

 

Động cơ mạnh mẽ hơn mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu

Sau nhiều năm duy trì động cơ 100cc trên Wave Alpha, Honda đã quyết định nâng cấp con số này lên 110cc ở bản Wave Alpha 2017. Đây được coi là một bước nhảy vọt đưa chiếc xe này tiệm cận với các đàn anh là Honda Blade hay cao hơn một chút là Wave RSX. Động cơ của Wave Alpha 2017 có dung tích thực là 109.1cc, sử dụng xy lanh đơn, 4 kỳ và làm mát bằng không khí. Với động cơ này, sức mạnh của xe được cải thiện, nâng lên 8.2 mã lực và momen xoắn cực đại 8.44 Nm.

Ngoài ra, xe cũng có trọng lượng khô nhẹ hơn bản trước là 1kg. Dù có động cơ mạnh mẽ hơn hẳn nhưng Wave Alpha 2017 vẫn giữ được khả năng tiết kiệm nhiên liệu vốn cực kì cần thiết ở những dòng xe số giá rẻ.

 

Thiết kế có một số thay đổi, đem lại vẻ ngoài cá tính hơn

Với việc nâng cấp động cơ, Honda cũng phải tinh chỉnh lại ngoại hình của xe để có thể phù hợp với sức mạnh mới nằm bên trong. Bản 2017 năm nay có nhiều cải tiến đẹp hơn. Phần yếm trước của xe được làm liền khối, chắc chắn hơn, hai lỗ khoét mắt cáo trên yếm được làm nhỏ và chếch lên trên nhìn khá cá tính và thể thao. Phần đuôi xe được vuốt nhọn và có nhiều đường cắt hình khối hơn chứ không còn tròn mềm mại như bản trước. Xe được làm gọn nhẹ hơn một chút tạo cảm giác ngồi lái khá thoải mái và nhẹ nhàng. Ống xả của Wave Alpha 2017 được vuốt chếch lên trên, bửng ốp ống xả được cắt chéo một góc tạo cảm giác khá độc đáo và mới lạ. Tổng thể xe vẫn nhẹ nhàng, tinh tế và dễ chịu với người dùng. Cốp xe vẫn có khả năng chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu.

 

Với mức giá chỉ chưa tới 20 triệu đồng, động cơ mới mạnh mẽ cùng thiết kế thay đổi đẹp và cá tính, chắc chắn Wave Alpha 2017 sẽ trở thành chiếc xe rất hot trong phân khúc xe số giá rẻ năm nay.

Chưa có câu trả lời nào